Sunday, November 27, 2016

Những người đi rừng nên dùng Bảng Bổ Trợ nào tại tiền mùa giải

Về cơ bản, rừng tại tiền mùa giải được chia ra làm 3 nhóm chính, nhóm dồn sát thương, đỡ đòn và tấn công cơ bản. Từng nhóm sẽ có những cách lên Bảng như sau.

lol-divider

Nhóm Dồn Sát Thương

Tướng điển hình: Kha’Zix, Rengar, Jarvan, Elise…

nhung-nguoi-di-rung-nen-dung-bang-bo-tro-nao-tai-tien-mua-giai-01

Như các bạn thấy ta sẽ xây dựng rất giống với người chơi đường giữa dồn sát thương, tuy nhiên có một vài thay đổi, ta sẽ đi chi tiết từng bậc và giải thích tại sao lại chọn điểm ấy.

Bậc 1

nhung-nguoi-di-rung-nen-dung-bang-bo-tro-nao-tai-tien-mua-giai-02

Nhánh Cuồng Bạo: Ta sẽ dồn sát thương chủ yếu bằng kĩ năng, vậy 2% sát thương bổ sung từ 5 điểm Ma Thuật Sorcery_mastery_s4 sẽ có ích hơn nhiều.

Nhánh Khéo Léo: Ở đây có 2 cách để lựa chọn, Tàn Bạo Butcher_mastery_s4 sẽ giúp các bạn ăn rừng tốt hơn, đặc biệt là bây giờ chiêu trò 2 phút 25 giây đạt cấp 3 của tướng đi rừng hiện đang rất bá đạo (ăn bùa đỏ xong ăn người đá). Vậy nên Tàn Bạo sẽ giúp bạn đạt được điều trên dễ dàng hơn. Còn nếu bạn muốn di chuyển nhanh hơn để gank nhiều hơn thì có thể lấy Lãng Khách Fleet_of_Foot_mastery_s4.

Bậc 2

nhung-nguoi-di-rung-nen-dung-bang-bo-tro-nao-tai-tien-mua-giai-03

Nhánh Cuồng Bạo: Ở đây ta có thể xem xét 2 sự lựa chọn, Phủ Đầu Double-Edged_Sword_mastery_S4 và Công Kích Yếu Điểm Expose-Weakness-Final-Icon. Nếu bạn tin tưởng vào sự phối hợp giữa mình và đồng đội tại các đường thì hãy lên Công Kích Yếu Điểm, còn nếu các bạn không tin vào những gánh nặng đó thì hãy lên Phủ Đầu.

Nhánh Khéo Léo: Đam Mê Cổ Ngữ Runic_Affinity_mastery_s3 sẽ tăng thời gian bùa từ quái rừng và các bùa lợi siêu cấp thêm 15%, giả dụ lần đầu bùa đỏ cho bạn 120 giây thì với Đam Mê Cổ Ngữ các bạn sẽ có tổng cộng 138 giây, thêm 18 giây để gank hiệu quả hơn. Trong khi đó Thích Khách Assassin _mastery_s2 sẽ giúp bạn cướp rừng và phản rừng tốt hơn, cái nào cũng tốt, hãy lựa chọn theo sở thích của mình.

Bậc 3

nhung-nguoi-di-rung-nen-dung-bang-bo-tro-nao-tai-tien-mua-giai-04

Nhánh Cuồng Bạo: Do bạn là một tướng dồn sát thương, nên có lẽ không quá cần 2% hút máu từ Hấp Huyết lắm Vampirism_mastery_s3, lượng sức mạnh công kích và phép thuật cộng thêm từ Tài Năng Thiên Bẩm Arcane_Mastery_mastery_s4 sẽ có ích hơn.

Nhánh Khéo Léo: Đương nhiên bạn sẽ muốn gây thêm 5% sát thương cho các tướng dưới 40% máu rồi, hãy lấy Tàn Nhẫn Executioner_mastery_s4.

Bậc 4

nhung-nguoi-di-rung-nen-dung-bang-bo-tro-nao-tai-tien-mua-giai-05

Nhánh Cuồng Bạo: Với tư cách là một tướng dồn sát thương, chắc bạn sẽ không đợi đến 5 giây mới hạ gục kẻ địch phải không. Vậy nên Gươm Hai Lưỡi Evasive_mastery_s4 sẽ có ích hơn, lượng sát thương cộng thêm tức thì sẽ tốt hơn là phải đợi 5 giây Spatial_Accuracy_mastery_s1 hoặc sau khi hạ gục từng đứa 1 Bounty_Hunter_mastery_2016.

Nhánh Khéo Léo: Ở đây có 2 sự lựa chọn, Quà Tặng Thiên Nhiên Inspiration_mastery_s4 sẽ giúp bạn gây được sát thương từ bụi tốt hơn, thích hợp với những tướng dồn sát thương. Tuy nhiên nếu bạn muốn mỗi lần hạ gục hoặc hỗ trợ lại hồi được 1 chút máu và năng lượng để tiếp tục nhảy bổ vào các đối tượng tiếp theo thì hãy lên Trò Chơi Nguy Hiểm Dangerous_Game_mastery_2016.

Bậc 5 và 6

nhung-nguoi-di-rung-nen-dung-bang-bo-tro-nao-tai-tien-mua-giai-06

Sát lực và xuyên kháng phép cộng thêm của Chuẩn Xác Arcane_Knowledge_mastery_s3 sẽ giúp bạn dồn sát thương tốt hơn, ngoài ra thì Ý Chỉ Thần Sấm thunderlordsdecree cũng làm điều tương tự. Tuy nhiên nếu bạn thích phá cách hãy dùng Xung Kích Bão Tố Stormraider's_Surge_mastery_2016, như Faker chẳng hạn.

divider camille

Nhóm Đỡ Đòn

Tướng điển hình: Rek’Sai, Rammus, Sejuani…

nhung-nguoi-di-rung-nen-dung-bang-bo-tro-nao-tai-tien-mua-giai-07

Nhóm này thì lúc nào cũng khá đơn giản. Một là Dũng Khí Khổng Lồ courage-of-the-colossus khi có khống chế cứng, nếu không thì lấy Quyền Năng Bất Diệt Grasp_of_the_Undying_mastery_2016.

Bậc 1

nhung-nguoi-di-rung-nen-dung-bang-bo-tro-nao-tai-tien-mua-giai-08

Nhánh Khéo Léo: Như mình đã nói ở trên, việc lấy Lãng Khách Fleet_of_Foot_mastery_s4 hay Tàn Bạo Butcher_mastery_s4 là tùy sở thích và mục đích sử dụng, các bạn hãy cân nhắc kĩ lưỡng.

Nhánh Kiên Định: Phục Hồi Recovery_mastery_s4 sẽ giúp bạn đi rừng được lâu và khỏe mạnh hơn, vậy không tội gì ta không lấy điểm này cả.

Bậc 2

nhung-nguoi-di-rung-nen-dung-bang-bo-tro-nao-tai-tien-mua-giai-09

Nhánh Khéo Léo: Tương tự như trên, việc lựa chọn giữa Đam Mê Cổ Ngữ Runic_Affinity_mastery_s3 và Thích Khách Assassin _mastery_s2 sẽ dựa vào mục đích trong trận đấu của bạn.

Nhánh Kiên Định: Tại đây chúng ta cũng đứng trước 2 sự lựa chọn, Dẻo Dai Block_mastery_s4 sẽ giúp các bạn đã cứng cáp nay còn cứng cáp hơn, trong khi Thám Hiểm Wanderer_mastery_s4 sẽ giúp bạn đi gank nhiều hơn do tốc độ di chuyển cộng thêm.

Bậc 3

nhung-nguoi-di-rung-nen-dung-bang-bo-tro-nao-tai-tien-mua-giai-10

Nhánh Khéo Léo: Lượng sát thương cộng thêm của Tàn Nhẫn Executioner_mastery_s4 lúc nào cũng vô cùng ngọt ngào.

Nhánh Kiên Định: Do bạn sẽ sử dụng Dũng Khí Khổng Lồ courage-of-the-colossus nên ưu tiên Giáp Cổ Ngữ Adaptive_Armor_mastery_s4 hơn.

Bậc 4

nhung-nguoi-di-rung-nen-dung-bang-bo-tro-nao-tai-tien-mua-giai-11

Nhánh Khéo Léo: Y hệt như trên, sự lựa chọn giữa Quà Tặng Thiên Nhiên Inspiration_mastery_s4 và Trò Chơi Nguy Hiểm Dangerous_Game_mastery_2016 đặt nặng vào sở thích của bạn, tuy nhiên nếu là tướng đỡ đòn thì nên lấy Trò Chơi Nguy Hiểm, để mỗi lần hỗ trợ bạn hạ gục sẽ đều được hồi chút máu để tiếp tục chống chịu hộ đồng đội.

Nhánh Kiên Định: Can Đảm Tough_Skin_mastery_s4 sẽ khiến bạn vô cùng cứng cấp trong giao tranh, hãy lên cho mình điểm này.

Bậc 5 và 6

nhung-nguoi-di-rung-nen-dung-bang-bo-tro-nao-tai-tien-mua-giai-12

15% kháng hiệu ứng và làm chậm của Nhanh Nhẹn Swiftness_mastery_s4 sẽ có ích rất nhiều trong giai đoạn sau này, còn Dũng Khí Khổng Lồ courage-of-the-colossus thì chắc không còn gì phải bàn rồi. Ngoài ra nếu các bạn không có hiệu ứng khống chế cứng thì hãy lấy Quyền Năng Bất Diệt  Grasp_of_the_Undying_mastery_2016.

CHÚ Ý: Ngoài ra ta có thể sử dụng bảng cho một vài vị tướng lai tạp nhưng đang rất mạnh với Dũng Khí Khổng Lồ như Hecarim, ViXin Zhao như sau:

nhung-nguoi-di-rung-nen-dung-bang-bo-tro-nao-tai-tien-mua-giai-13

divider camille

Nhóm Đánh Thường

Tướng Điển Hình: Kindred, Master Yi…

nhung-nguoi-di-rung-nen-dung-bang-bo-tro-nao-tai-tien-mua-giai-14

Chi tiết về cách xây dựng cho bảng này mình đã nói rất rõ trong bài về Xạ Thủ rồi. Tuy nhiên để phù hợp với vị trí đi rừng hơn thì ta vẫn nên có một vài tùy chỉnh tại Bậc 2 Nhánh Khéo Léo, thay vì chọn Hành Nang Bí Mật Culinary_Master_mastery_s4 như Xạ Thủ ta sẽ chọn Đam Mê Cổ Ngữ Runic_Affinity_mastery_s3 hoặc Thích Khách Assassin _mastery_s2 tùy theo sở thích.

No comments:

Post a Comment