Tuesday, November 29, 2016

Số phận Lucian sẽ đi về đâu trong mùa giải 2017?

Ngay từ khi ra mắt, không nhiều người nghĩ rằng Lucian sẽ thành công và phát huy tác dụng của mình ở Liên Minh chứ đừng nói tới đấu trường chuyên nghiệp. Thế nhưng, khi mà người chơi tìm ra được cách để khai thác vị tướng xạ thủ này, nó trở thành một lựa chọn cực hot. Liên tục bị cấm hoặc lập tức được chọn bởi các xạ thủ của những đội tuyển chuyên nghiệp, và chính điều đó đã đưa Lucian tới với vực Giảm Sức Mạnh.

Một phần lý do Lucian bị giảm sức mạnh chính là đây chứ đâu

Giờ, hãy cùng nhìn vào các thay đổi của Lucian trong mùa giải 2016 một chút nhé, bạn sẽ thấy được điều thú vị.

giam suc manh lucian-lightslinger Xạ Thủ Ánh Sáng (Nội Tại)

  • [LOẠI BỎ] Phát bắn thứ hai không còn kích hoạt hiệu ứng của Runaan's_Hurricane_item Cuồng Cung Runaan và 3124_Guinsoos_Rageblade Cuồng Đao Guinsoo nữa

giam suc manh lucian-piercing-light Tia Sáng Xuyên Thấu (Q)

  • Tỉ lệ sức mạnh công kích giảm từ (+ 60 / 75 / 90 / 105 / 120% sức mạnh công kích cộng thêm) xuống (+ 60 / 70 / 80 / 90 / 100% sức mạnh công kích cộng thêm)
  • Tổng tầm ảnh hưởng giảm từ 1100 xuống 900

lucq

giam suc manh lucian-ardent-blaze Tia Sáng Rực Cháy (E)

  • Tầm ảnh hưởng giảm từ 1000 xuống 900

giam suc manh lucian-the-culling Thanh Trừng (R)

  • Tầm ảnh hưởng giảm từ 1400 xuống 1200

Những chỉnh sửa này vẫn không hề hấn gì, bởi Lucian là một tướng có rất nhiều lối lên đồ đa dạng. Anh chàng xạ thủ này đã gắng gượng qua rất nhiều những cú giáng từ Riot, thế nhưng có vẻ như, Kẻ Thanh Trừng đã quá mệt mỏi và anh ta phải đầu hàng trước số phận hẩm hiu của mình khi các thay đổi Tiền Mùa Giải ập tới… bởi đó là lúc Lucian chính thức biến mất.

lethality

Sát Lực chính là thứ khiến Lucian biến mất

Việc thay đổi chỉ số, biến Xuyên Giáp Cộng Thẳng thành Sát Lực đã giảm sức mạnh đáng kể tới bộ trang bị của Lucian, hay nói chính xác hơn, là Lucian. Nó khiến cho Lucian – một xạ thủ có khả năng hổ báo từ sớm yếu đi quá nhiều, khả năng dồn sát thương nhờ vào chuỗi combo của mình đã không còn, và dĩ nhiên, Lucian không phải là dạng tướng xạ thủ gây sát thương theo thời gian tốt. Rìu Đen cùng Kiếm Ma Youmoo là 2 trang bị gần như không thể thiếu cho Lucian, cho xạ thủ này mọi chỉ số anh ta cần, nhưng trong Tiền Mùa Giải… nó đã không còn hiệu quả như trước.

Lucian đã đánh mất chính mình…

Nhận thấy rằng Lucian đã chịu khổ quá nhiều, Meddler – Trưởng Thiết Kế Lối Chơi, đã có những chia sẻ về các thay đổi trong thời gian tới của vị tướng này:

“Thực chất thì chưa có thay đổi nào trực tiếp cả. Đúng là sự thể hiện của Lucian đã giảm đi rõ rệt bởi những thay đổi về trang bị trước đó. Chúng tôi nghĩ rằng Lucian sẽ phải khỏe hơn so với bây giờ, và trong thời gian tới, chúng tôi muốn có một vài chỉnh sửa hệ thống – thứ ảnh hưởng tới một vài Xạ Thủ luôn chứ không phải chỉ mình Lucian, đó là Nhiệt Huyết Chiến Đấu.

Điểm bổ trợ này hiện đang khá yếu, và kế hoạch là sẽ tăng sức mạnh cho nó trong bản 6.24, rất có thể là một vài thay đổi liên quan tới hệ thống khác nữa. Rồi sau đó nếu cần phải tăng sức mạnh cho tướng xạ thủ nào đang có màn thể hiện yếu kém, như Lucian chẳng hạn, thì sẽ là trong bản 7.1″

Còn bây giờ, chắc chỉ như vậy mới có thể cứu được số phận của Lucian mà thôi…

Nghe thì có vẻ đầy hứa hẹn, nhưng hãy nhớ rằng, những chỉnh sửa liên quan tới điểm then chốt như này sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy khác. Như là Jax, Riven, và Gnar rất có thể sẽ xuất hiện trở lại chẳng hạn. Đó là một vài chia sẻ về việc “tăng sức mạnh” Lucian trong bản tới, còn các độc giả Liên Minh 360 nghĩ sao về vấn đề này? Hãy để lại bình luận và trao đổi với chúng tôi ở dưới nhé!

No comments:

Post a Comment