Tuesday, March 28, 2017

Dardoch: “Khó khăn trong giao tiếp ở đường trên là thiếu sót lớn nhất của chúng tôi!”

Immortals đã không thể có mặt trong vòng playoffs. Theo anh, đâu là nguyên nhân chính dẫn đến điều này?

Yếu tố còn thiếu sót duy nhất trong lối chơi của chúng tôi hiện nay là thiếu tính ổn định trong giao tiếp ở đường trên. Flame vẫn gặp khó khăn với tiếng Anh, đặc biệt là trong những trận đấu căng thẳng, khi đó yếu tố then chốt sẽ là giao tiếp và kêu gọi. Có rất nhiều pha di chuyển lẻ tẻ, và cũng không ít những lần kêu gọi ngẫu nhiên, vì mọi thứ thay đổi và diễn ra quá nhanh. Nhiều khi tôi nói tiếng Anh rất nhanh, và cậu ấy không thể theo kịp.

imt_flame

Vì thế nếu tôi nói kiểu, tôi thấy TSM đang thay đổi cách di chuyển, khi gặp khó khăn ở đường dưới, và bộ đôi đường dưới sẽ đi lên đường trên để phá trụ. Tôi muốn bàn cách làm thế nào để khắc chế lại họ, nhưng cuối cùng thì chúng tôi chỉ có thể trao đổi trụ, cậu ấy không hiểu được nên chúng tôi đã làm quá chậm. Những vấn đề như vậy lúc nào cũng xảy ra. Tuy nhiên không thể phủ nhận sự chăm chỉ của Flame, cậu ấy tuần nào cũng học tiếng Anh.

Anh thường làm gì để giải tỏa căng thẳng và stress?

Thông thường, tôi sẽ tự đưa mình rời khỏi những tình huống như vậy. Ví dụ như, sau trận tập huấn và cảm thấy cực kì bực mình, tôi sẽ đi dạo hay ra ngoài kiếm đồ ăn. Tôi rời khỏi máy tính, không làm gì liên quan tới nó nữa và sẽ không về cho đến khi đầu óc trở lại như cũ. Nói chung tôi thường hay làm vậy. Tôi đi bộ sau những trận đấu tập. Nói chung là tôi không ngồi máy tính nữa.

Vài tuyển thủ chuyên nghiệp nói rằng thái độ của các đội khác nhau rất nhiều từ lúc tập huấn cho tới khi thi đấu chính thức. Anh nghĩ sao về điều này? Anh có nghĩ rằng các đội nên giữ quan điểm lúc nào cũng không được bỏ cuộc, hay là thích làm gì cũng được vì chỉ đang tập luyện?

imt_dardoch

Nó còn tùy xem lúc đó hoàn cảnh của bạn lúc đó có tốt hay không. Nhưng có vài đội, tôi không muốn nói rằng khi tập huấn, họ là những đối thủ vô cùng tệ, nhưng ý tôi là bạn có thể thấy được điều đó từ sự xuống dốc rõ ràng của FlyQuest, và tôi đã nhìn ra ngay từ khi đấu tập. Trong lần tập huấn cuối cùng với FlyQuest, chúng tôi đánh bại họ 3-0 trong cả hai hiệp và tất cả các trận đều kết thúc trước phút 20, họ cứ lao vào giao tranh, liên tục bị bỏ lại phía sau, bị chúng tôi dẫn trước 10 nghìn vàng ở phút 17-18 và cho dừng trận đấu. Kết thúc.

Đến với LCS với rất nhiều đam mê và tinh thần thi đấu như anh, như Flame, và như hầu hết các tuyển thủ LCS khác, anh có thấy tại một vài thời điểm, sự cạnh tranh không ngừng đó biến thành những trở ngại không chỉ cho bản thân anh mà còn cho những thứ xung quanh?

Tôi không cảm thấy vậy, đó chỉ là lối sống thôi. Tôi không thấy có điều gì không tốt cả, vì tôi muốn có người thúc đẩy tôi bước tới, vì trong Mùa Xuân năm ngoái với Team Liquid, đối thủ duy nhất của tôi là Reignover, mỗi khi đấu với bất kì đội tuyển nào không phải Immortals, tôi đều cảm thấy thất vọng. Tôi cảm giác như đã có lúc, mình là một tuyển thủ vô cùng ích kỉ.

immortals

Mong rằng Immortals sẽ trở lại mạnh mẽ vào giải Mùa Hè

Nếu phải tập huấn với một đội mà người đi rừng của họ chơi kém, tôi biết mình sẽ hủy diệt họ ngay từ đầu trận, sau đó lăn cầu tuyết và chiến thắng, thì suy nghĩ của tôi trong trận đó sẽ khác hẳn – tôi cảm giác như trận đó là vô giá trị, không thể học hỏi, không thể cải thiện được bản thân vì không có điều gì thách thức mình. Tôi đã có những quan điểm tệ hại như thế, nhưng giờ đây tôi thấy mình có thể học hỏi được ở tất cả người đi rừng, dần trở thành một tuyển thủ hoàn thiện hơn.

Nếu có thể chọn ra một người đi rừng và nói rằng “Trong mùa giải này, đây chính là Reignover của tôi!” thì anh sẽ chọn ai?

Không ai cả! Tôi không nghĩ đến ai như vậy. Reignover của mùa giải này vẫn là Reignover. Đó là người đi rừng xuất sắc nhất Bắc Mỹ.

Theo Slingshot Esports

No comments:

Post a Comment