Tuesday, March 28, 2017

Những vị tướng trở nên kinh điển khi gắn liền với tên tuổi người chơi trong Liên Minh Huyền Thoại

Nhắc đến Lee Sin, có lẽ thứ đầu tiên hiện lên trong đầu chúng ta sẽ là Insec. Hay nhắc đến Madlife thì người ta sẽ phải nhắc đến biệt danh “Thánh Kéo”. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những vị tướng kinh điển gắn liền với sự nghiệp thi đấu của những game thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, và cả những khoảnh khắc đáng nhớ của họ nhé.

tank-divider_zpsbkttijgw

Anivia-Final-Portrait1 – Froggen

Nhắc đến Froggen, có lẽ không ai lại không biết đến biệt danh “Người Chim” của anh ta. Anivia gần như là một lựa chọn mà Froggen có thể chơi bất kể thời điểm nào, ở bất kể meta nào. Anh cũng từng nổi tiếng với lối lên trang bị chống chịu cho Anivia, khiến cho việc đập trứng của cô nàng Chim Băng trở nên cực kì ức chế với đối thủ.

Froggen

Có vẻ như Froggen không phải là một người chơi có sở thích lượm lặt Highlight. “Chim Băng” trong tay anh ta luôn thể hiện một lối chơi rất “ru ngủ” bằng việc farm liên tục trong suốt khoảng thời gian đầu của trận đấu. Cũng vì lối chơi khá nhàm chán này mà Froggen không có nhiều fan cho lắm, thậm chí một số người còn lên án lối chơi tiêu cực này. Nhưng đừng bao giờ để Anivia của anh ta kéo về cuối trận với một chỉ số lính vượt thời gian, bởi gần như chẳng thứ gì có thể sống sót trong cơn bão tuyết khủng khiếp ấy đâu.

Bonus…

lolesports chicken league of legends esports eg

Ahri_divider_1-600x113

Fizz-Final-Portrait – Westdoor

Trong suốt những giải đấu trong năm 2015, từ MSI, CKTG cho đến cả All Star Los Angeles, Westdoor đã thật sự gây ra một hiện tượng bất ngờ với Fizz. AHQ của Tây Môn đã cho không ít những đội tuyển lớn trên thế giới phải “ngậm hành”, trong đó có cả một Fnatic hùng mạnh với những Febiven, Rekkles hay Huni. Thậm chí Fizz trong tay Westdoor đã “solo kill” Faker, không chỉ một mà đến tận 2 lần.

westdoor

Cũng soái ca như ai kia…

Lối chơi của Westdoor cũng là một thứ gì đó rất… phi Meta, nhưng cực kì cuốn hút và đáng xem. Trong khi trào lưu thời ấy là sử dụng Dịch Chuyển cho những vị tướng Đường Giữa để tăng khả năng hỗ trợ đồng đội, thì Westdoor vẫn cứ trung thành với Thiêu Đốt và một lối chơi mang đầy bản chất sát thủ. Dù hiện tại phong độ của Westdoor đã khá giảm sút, và phải nhường suất đánh chính của mình ở AHQ lại cho Chawy, nhưng với những gì anh đã làm được, có lẽ anh xứng đáng với 2 chữ “Huyền Thoại”.

Và 2 lần Solo-kill Faker

Ahri_divider_1-600x113

Twisted-Fate-Final-Portrait1 – Misaya

Trở lại với những mùa giải đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại, chúng ta có người đội trưởng huyền thoại của Team World Elite – Yu “Misaya” Jingxi với Thần Bài Twisted Fate. Misaya từng được xem là người chơi Đường Giữa tốt nhất thế giới trong khoảng thời gian ấy, và Twisted Fate trong tay anh là gần như bất bại. Bắt đầu chơi Liên Minh Huyền Thoại từ mùa giải 2011,  anh chưa từng để thua bất kì một trận đấu nào khi được cầm Twisted Fate, cho đến khi WE thất thủ 2-3 trước Invictus Gaming trong giải đấu GIGABYTE Star Wars League ở mùa giải 2013.

WE-Misaya

Điều đáng tiếc nhất đối với Misaya đó là anh đã đi đến quyết định giải nghệ khá sớm vào năm 2013, khi chỉ mới 21 tuổi. Di sản lớn nhất mà Misaya để lại có lẽ là combo Định Mệnh – Bài Vàng – Đồng Hồ Cát vào giữa đội hình đối phương, thứ mà cộng đồng vẫn thường hay gọi là một cú “Misaya” để vinh danh một trong những người chơi hay nhất của Liên Minh Huyền Thoại trong những mùa giải đầu tiên. Không những thế, anh còn được cho là người duy nhất có khả năng “nhẩm” bài của Twisted Fate ngay cả khi nó đang trong thời gian hồi.

Fun fact: Sau khi giải nghệ, Misaya đã mở một shop bán hàng Online và cực kì thành công trong công việc kinh doanh của anh ta.

Ahri_divider_1-600x113

Lee-Sin-Final-Portrait – inSec

Nói đến Lee Sin, thứ mà người ta nhắc đến nhiều nhất là những cú inSec, combo Sóng Âm – Vô Ảnh Cước – Cắm Mắt – Hộ Thể và Nộ Long Cước ngược đối phương về phía đồng đội. Combo inSec nổi tiếng với Lee Sin đến nỗi mà đôi lúc người ta quên mất nguồn gốc cái tên của nó – thiên tài đi rừng Hàn Quốc Choi “inSec” In-seok.

starhorn-royal-club-insec-worlds-2014

inSec nổi lên khi thi đấu trong màu áo của KT Rolster vào mùa giải 2013 – 2014, trước khi chuyển sang Star Horn Royal Club (tiền thân của RNG hiện tại). Trong khoảng thời gian này, inSec được xem là người đi rừng có kĩ năng số một thế giới, và cũng là người chơi Lee Sin tốt nhất thế giới. Dù hiện tại phong độ của inSec đã không còn như xưa, và nhiều người đã cho rằng anh đã “hết thời”, nhưng có vẻ như sẽ còn rất lâu nữa để người ta quên đi cái tên inSec, một cái tên đã gần như gắn kết vĩnh viễn với vị tướng Lee Sin.

Ahri_divider_1-600x113

Thresh-Final-Portrait – MadLife

Người ta nói rằng, bao giờ Madlife còn chơi game thì anh ta sẽ vẫn còn được cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại bầu chọn để đi All Star. Điều này có lẽ không hề sai, bởi lúc nào thì lượng phiếu bầu chọn cho Madlife luôn chiếm đến 80% tổng số phiếu cho vị trí Hỗ Trợ. Rõ ràng sức ảnh hưởng của “Thánh Kéo” với Liên Minh Huyền Thoại là không thể chối cãi, và dù anh có thể chơi tốt gần như tất cả những vị tướng hỗ trợ, nhưng Thresh vẫn là vị tướng gây nhiều ấn tượng nhất trong tay Madlife (vì Blitzcrank ít khi hợp meta để được Madlife chọn trong thi đấu chuyên nghiệp).

madlife_avar

Madlife là một trong 2 người có mặt ở tất cả những kì All Star, tên còn lại thì… bạn biết là ai rồi đấy

Người ta đồn rằng, Madlife là một vị thần (MiG – Madlife is God), những cú kéo của anh có thể xuyên qua mọi con lính, mọi bức tường và thậm chí cả… ý nghĩ của bạn. Nhưng đáng tiếc thay, có lẽ là vì “giáng trần” với nhiệm vụ giúp đỡ những người chơi xạ thủ yếu thế, nên Madlife vẫn chưa bao giờ được kết hợp với một “Siêu Xạ Thủ” đúng nghĩa trong suốt sự nghiệp của mình…

Fun fact: Madlife khá “có duyên” với các game thủ Việt Nam, anh từng chạm trán SAJ ở CKTG mùa 2, Archie và QTV ở All Star Paris 2014, và gần đây nhất là cùng chung đội hỏa với All Star VN ở All Star Barcelona 2016. Bản thân Madlife cũng đã từng sang Việt Nam cùng CJ Entus trong năm 2016.

Ahri_divider_1-600x113

Faker – Faker

À… Ừm… Nói gì đây nhỉ?

Đây có vẻ là thứ gây đau đầu nhất đối với tôi, kể từ khi tôi bị té sưng đầu hồi bé…

Không phải là vì Faker không có vị tướng đặc trưng nào cả… mà ngược lại, Quỷ Vương có quá nhiều! Với mỗi vị tướng trong tay, Faker đều đem vị tướng đó lên một tầm cao mới, và có lẽ còn rất lâu nữa Liên Minh Huyền Thoại mới được chứng kiến một người chơi như Faker, một Quỷ Vương, một Vị Thần đích thực.

faker10

Để hình ở đây thôi nhé, tôi sẽ không nói gì cả…

Thôi không nói nhiều nữa, hãy cùng xem những khoảnh khắc đáng nhớ của Faker cùng các vị tướng đã làm nên tên tuổi “Quỷ Vương Bất Tử” nhé.

Faker sở hữu chuỗi 12 trận liên tiếp bất bại với LeBlanc, trước khi thất bại cay đắng 2-3 trước EDG trong trận chung kết MSI. LeBlanc trong tay Faker mạnh đến nỗi người ta nói rằng nếu muốn thắng SKT thì việc đầu tiên là đừng để cho Faker có được trong tay cô nàng Ảo Thuật Gia này.

Chưa thua bất kì một trận đấu chuyên nghiệp nào với Ryze cũ, khiến cho Riot không còn cách nào khác phải làm lại Ryze – sau đó thì… Ryze mới vẫn là lựa chọn buộc phải cấm khi gặp Faker. Sở hữu chuỗi 18 trận thắng liên tiếp với Ryze và chỉ bị chấm dứt bởi… Afreeca gần đây.

Faker cũng được xem là người sáng tạo ra lối chơi Riven đường giữa và đem vào Đấu Trường Chuyên Nghiệp… và khiến cho Riven ăn kha khá nerf từ Riot.

Ấy là còn chưa kể đến nội tại chống hóa đá của thanh niên nữa nhé

Ahri “lỗi sát thương” của Faker là một trong những lý do khiến Ahri cũng bị giảm sức mạnh thậm tệ, và thậm chí khiến Bùa Đầu Lâu bị xóa khỏi game.

Zed… trang phục SKT T1 Zed là đủ nói lên tất cả rồi nhỉ, à mà thôi không có highlight đâu nhé, tôi không muốn trở thành thầy pháp gọi hồn đâu.

Kindred_divider_2

Liệu những cái tên trên đã đủ chưa? Bạn còn nghĩ đến vị tướng nào gắn liền với tên tuổi các game thủ chuyên nghiệp không? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://ift.tt/1UeggLb nhé!

No comments:

Post a Comment