Friday, March 31, 2017

Flame: “Những trận đấu tập ở Hàn Quốc thực sự rất nghiêm túc”

Trong tuần thi đấu thứ 7 của LCS Bắc Mỹ, Andrew Kim của Slingshot đã có buổi phỏng vấn với người đi đường trên của Immortals là Lee “Flame” Ho-jong.

flame

Trong tuần thi đấu thứ 6 các bạn đã phải chịu những trận thua một cách khá khó khăn. Các bạn đã làm thế nào để phục hồi kể từ thời điểm đó?

Chúng tôi đã gặp phải một số vấn đề nhỏ. Chúng tôi đã thi đấu không tốt và cũng mắc phải những sai lầm khá nực cười.  Vì đó mà chúng tôi đã tập trung hơn vào vấn đề luyện tập. Chúng tôi đã tin tưởng vào nhau nhiều hơn và tập trung cải thiện kỹ năng cá nhân của mỗi thành viên. Dù sao thì kết quả cũng khá tốt.

Chuẩn bị cho những buổi luyện tập ở Bắc Mỹ khác như thế nào so với ở Hàn Quốc?

Tôi nghĩ có một sự khác biệt rất lớn. Tôi đã thi đấu ở Hàn Quốc khá lâu, đã dành 1 năm ở Trung Quốc, và bây giờ thì đang chơi tại châu Mỹ. Tôi cũng đã từng có những kinh nghiệm tập luyện ở châu Âu cho những kỳ CKTG trước. Nhưng sau tất cả thì những trận đấu tập ở Hàn Quốc là thực sự rất nghiêm túc, những kỹ năng mà bạn thấy ở trong những trận đấu tập cũng là những kỹ năng bạn thấy trong những trận đấu chính thức. Tại Bắc Mỹ, tôi không nghĩ là được như vậy. Lấy ví dụ, nhiều tuyển thủ có thể cảm thấy suy sụp một khi họ để thua giai đoạn đầu game trong một trận đấu tập. Tôi cảm thấy có một khoảng cách khá lớn giữa màn thể hiện trong những trận đấu tập và những trận thi đấu chính thức. Thay vì tin rằng các đội tuyển khác sẽ thi đấu giống như họ làm trong những trận đấu tập, thì chúng tôi tập trung vào việc luyện tập của bản thân mình hơn.

flame

Vậy các bạn đã chuẩn bị cho những trận đấu tập như thế nào?

Cho đến bây giờ thì chúng tôi đang có những kết quả khá tốt trong những buổi luyện tập, nhưng như tôi đã nói thì chúng tôi thảo luận rất nhiều về lối chơi của mình. Chúng tôi không đặt quá nặng vấn đề mình thắng hay thua đội nào trong những buổi tập, mà chỉ tập trung để cải thiện bản thân cũng như sự phối hợp giữa các thành viên. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc tại sao kết quả của những trận đấu chính thức lại không được tốt như những trận đấu tập, do đó tôi đã thảo luận với đội khá nhiều về vấn đề này.

 

imt_flame_avar

Bạn có hay theo dõi giải đấu ở những khu vực khác không?

Tôi theo dõi tất cả các trận đấu ở LCK. Tôi cũng đã từng cố theo dõi mọi trận đấu ở LCS Bắc Mỹ, nhưng tôi không có đủ thời gian. Tôi thường theo dõi những trận mình thích hoặc là những trận của đội mà mình sắp đối đầu.

Bạn có đang quan tâm đến một tuyển thủ nào hơn so với phần còn lại không?

Tôi quan tâm đến những đội có người đi đường trên mạnh và những đội tuyển hàng đầu. Ví dụ như SKT T1, KT Rolster và Afreeca Freecs. Những đội khác cũng rất thú vị và đáng để theo dõi.

Theo Singshotesports

 

No comments:

Post a Comment