Sunday, March 26, 2017

Nhiệm vụ nâng cao cho các Vai Trò cơ bản

Theo như giáo sư Mạnh mèo giải thích, thì tướng trong LMHT được chia ra thành 6 vai trò chính. Tất nhiên, sẽ có những vai trò nho nhỏ nữa, hoặc những tướng sở hữu nhiều vai trò, từ 2, 3 thậm chí là 4, tùy theo cách chơi của từng người.

Những nhiệm vụ cơ bản cho các vai trò.

Video đã đề cập đầy đủ đến những nhiệm vụ chính mà mỗi vai trò cần phải làm trong trò chơi. Nhưng bạn có biết rằng, mỗi vai trò này lại có những nhiệm vụ khác quan trọng không kém gì nhiệm vụ cơ bản không? Nếu thực sự muốn leo lên những bậc xếp hạng cao hơn, bạn cần phải biết nhiều hơn những gì cơ bản.

Ahri_divider_1-600x113

ĐẤU SĨ

Đấu sĩ là vai trò mà cá nhân tôi nghĩ rằng đó là lớp tướng được người chơi yêu thích nhất LMHT luôn đấy. HASAGI!!! Đó, lý do đó.

Vai trò Đấu sĩ rất toàn diện, bởi họ vừa có thể gây nhiều sát thương, vừa chống chịu tốt.

Đấu sĩ là một lớp tướng đòi hỏi khá nhiều kỹ năng, bởi như giáo sư Mạnh có đề cập tới, vai trò này rất toàn diện! Họ vừa có thể gây ra sát thương, vừa chống chịu tốt.

Nhưng, chính vì toàn diện, nên họ không có điểm gì nổi bật cả. Nếu lên quá nhiều trang bị sát thương, bạn sẽ rất mỏng manh dễ vỡ, và ngược lại, mua quá nhiều trang bị chống chịu, bạn sẽ trở nên không khác gì một tảng thịt di động.

Assassin-Master-Yi-League-Of-Legends-Wallpaper-HD-1920x1080

Một Master Yi ở đẳng cấp cao thường không bao giờ lộ mặt cho tới khi giao tranh kéo dài đến cuối.

Chính vì vậy, trong số những tướng thuộc hạng đấu sĩ, sẽ có những loại không cần phải giao tranh. Nhiệm vụ của họ là đẩy lẻ. Khi đó, với bộ trang bị gây sát thương cao và nhanh, đấu sĩ sẽ thừa sức tay đôi với mọi kẻ địch, không cần phải mạo hiểm giao tranh để rồi sau đó dính hàng tấn khống chế và nằm xuống vô ích.

 

ĐỠ ĐÒN

Ngược lại với Đấu Sĩ thì Đỡ Đòn là vai trò được ít người lựa chọn nhất. Bạn nghĩ rằng Hỗ Trợ mới là ít nhất ư? Thế bạn chưa thấy Garen hỗ trợ rồi.

avatar-maokai-nautilus

Cặp đôi Đỡ Đòn đường trên mạnh nhất ở thời điểm hiện tại.

Tất nhiên, chẳng ai lại muốn vai trò của mình chỉ là giơ mặt cho kẻ địch đánh, xong rồi nằm xuống, mà có ích hay không thì chưa biết, bởi điều này còn phụ thuộc vào đồng đội nữa. Với những đặc thù khó tả này thì dĩ nhiên là chẳng ai muốn chơi Đỡ Đòn cả.

Đối với những người chơi Đỡ Đòn có quan điểm đặt nặng việc Chặn Sát Thương lên hàng đầu, họ sẽ chết trước tướng Đỡ Đòn của đối phương.

Giáo sư Mạnh mèo có nói thì nhiệm vụ chính của Đỡ Đòn gồm Chặn Sát ThươngBảo Vệ Tuyến Sau. Nhưng rất nhiều người chơi Đỡ Đòn thường bỏ quên nhiệm vụ Bảo Vệ Tuyến Sau, và cho rằng Chặn Sát Thương mới là điều quan trọng hơn. Quan điểm này sai lầm hoàn toàn!

Tướng Đỡ Đòn thường có sở hữu nhiều khống chế, khá trâu, nhưng bù lại không hề có sát thương. Để thắng giao tranh, bạn cần phải tạo tiền đề cho Xạ Thủ bắn liên tục, khống chế những tên trâu bò của kẻ địch, thay vì đu bám quá sâu vào tuyến sau để rồi rút ra không kịp.

 

XẠ THỦ – PHÁP SƯ

Nếu như xạ thủ ở trước phiên bản 7.6, tôi sẽ khuyên bạn rằng, nhiệm vụ chính của Xạ Thủ là làm sao sống sót lâu nhất có thể trong giao tranh, và cố gắng tránh càng nhiều sát thương nhất có thể.

Bây giờ, nhiệm vụ chính của Xạ Thủ chính là gây sát thương nhiều nhất có thể trong giao tranh.

Nhưng sang tới phiên bản 7.6 này, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Mặc dù nhiệm vụ của Xạ Thủ tất nhiên vẫn phải làm sao tránh nhận nhiều sát thương nhất, nhưng giờ nhiệm vụ chính của họ đó là phải gây nhiều sát thương nhất có thể trong giao tranh. Các tướng Đỡ Đòn đã yếu đi rất nhiều, tương tự với Sát Thủ – Sát Lực. Bù lại, Xạ Thủ và Hỗ Trợ đang trở nên khá mạnh với những trang bị hồi phục.

Lucian_splash_7

Lý do khiến Lucian trở lại trong phiên bản 7.6 là do đối thủ của anh ta yếu đi quá nhiều.

Tương tự với các Xạ Thủ, nhiệm vụ của những Pháp Sư là gây sát thương nhiều nhất có thể trong giao tranh. Nhiệm vụ này vốn dĩ đã theo họ suốt kể từ thời ra mắt rồi, cho tới tận bây giờ thì vẫn không có gì thay đổi cả. Tuy nhiên, một nhiệm vụ nâng cao giành riêng cho các Pháp Sư đường giữa đó là việc kiểm soát tầm nhìn ở 2 bên sông cùng người Đi Rừng sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới cục diện trận đấu đấy nhé.

 

HỖ TRỢ

Vai trò của Hỗ Trợ có lẽ luôn là vị trí đa dạng tướng nhất. Những ai thích những tướng Hỗ Trợ nhẹ nhàng dễ thở thì lấy Sona, Nami. Những ai muốn xả thân vì đồng đội thì có thể dùng các tướng dạng đỡ đòn như Braum, Nautilus. Còn ai thích làm luôn nhiệm vụ của sát thương chủ lực thì cầm Zyra, Malzahar, Brand. Những ai thích gank tem ở phút 20 thì… ờm.

 GIF

Ước mơ của mỗi Xạ Thủ đó là gặp được một người hỗ trợ như này.

Nếu như đồng đội chắc chắn bị hạ gục, hãy bỏ họ và chạy giữ lấy thân. Bạn không làm được gì nữa đâu!

Vốn dĩ nhiệm vụ của hỗ trợ đã rất đa dạng rồi, vì vậy tôi sẽ không nói thêm quá nhiều nữa. Nhưng tôi có một lời khuyên cho các bạn Hỗ Trợ, có lẽ hơi khó nghe chút, nhưng khi bạn thấy đồng đội chắc chắn sẽ chết, đừng dại dột lao vào cứu họ, mặc kệ đi!

Nếu một người bị hạ gục, giao tranh sẽ là 4vs5, và đội bạn vẫn có thể phòng thủ, chờ người đó hồi sinh. Nhưng nếu bạn ra đi nốt, thì giao tranh sẽ chỉ còn 3vs5, và chắc chắn đội bạn sẽ phải trả giá đắt.

Ahri_divider_2

Vậy thôi, hy vọng bài viết có thể giúp đỡ các bạn trong việc hiểu rộng hơn về nhiệm vụ của những vai trò cơ bản trong LMHT, đồng thời có cái nhìn đúng đắn hơn về các vai trò khác.

Có thể bài viết còn một vài thiếu sót, rất mong nhận được những góp ý đến từ độc giả. Yêu.

No comments:

Post a Comment