Wednesday, March 29, 2017

Những gương mặt hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại Chung kết MDCS mùa xuân 2017

MDCS mùa xuân 2017 đã đi đến trận đấu cuối cùng, hai đội tuyển xuất sắc góp mặt trong trận đấu này chính là đội đứng đầu ở giai đoạn vòng bảng – GIGABYTES Marines và đội tuyển trẻ đầy tiềm năng vừa vượt qua UTM ở vòng Playoff – Young Generation. Tất nhiên để đến được với trận đấu cuối cùng này, đó là sự cố gắng không ngừng của các tuyển thủ tài năng mà hai đội đang sở hữu, dưới đây là những lựa chọn của Liên Minh 360 về những gương mặt hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở trận đấu cuối cùng của MDCS mùa xuân 2017 này.

Levi (GAM)

Levi1a

Đứng đầu trong “hạng mục” này không quá khó để đưa ra đó chính là người đi rừng tài năng của GAM – Levi. Anh hiện tại đang là mũi nhọn quan trọng trong đội hình của GAM, với phong cách thi đấu khá mạnh mẽ và lối đi rừng thiên về xu hướng “hổ báo gánh đội”. Levi chính là người đóng góp rất lớn vào cách vận hành lối chơi chung của GAM khi anh thường xuyên gây áp lực lên đối thủ bằng những tình huống di chuyển thông minh, cùng với đó là tạo ra những lợi thế nhất định cho những người đồng đội – đặc biệt là ở đường giữa của Optimus. Hiện tại phong độ của Levi cũng như đội tuyển GAM đang khá tốt trước khi trận chung kết diễn ra, cùng với việc meta-game ở vị trí đi rừng hiện tại rất phù hợp với phong cách của Levi khi các vị tướng như Graves, Kha’zix, Rengar … đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Venus (YG)

Venus1

Và đối thủ của Levi, chính là Venus bên phía YG. Giống với vai trò của Levi trong đội hình GAM, Venus cũng chính là người tác động rất nhiều tới lối chơi của YG trong những trận đấu vừa qua, anh cũng là một người sở hữu lối chơi mạnh mẽ và rất quyết đoán đúng với tố chất của một người trẻ, đặc biệt là con bài Lee Sin trong tay Venus thực sự rất đáng sợ với khả năng tạo đột biến và có thể phá vỡ thế bế tắc cho YG khi cần thiết. Việc phải đối đầu với người đi rừng được đánh giá là tốt nhất tại MDCS mùa xuân 2017 và kinh nghiệm thi đấu cũng nhỉnh hơn so với Venus thì đây là một khó khăn không nhỏ với anh chàng trẻ tuổi này, nhưng trong một trận đấu mang tính chất quan trọng thì vẫn có rất nhiều điều hứa hẹn với tuyển thủ đi rừng tài năng của YG.

Optimus (GAM)

optimus

Ở mùa giải MDCS mùa xuân 2017 này, ở vị trí đường giữa của các đội đều sở hữu những tuyển thủ khá tốt, do đó có thể thấy có rất nhiều tuyển thủ ở đường giữa tỏa sáng trong các trận đấu. Tuy anh thi đấu không thực sự nổi bật hẳn trong màu áo GAM như những mùa giải trước khi họ vẫn còn là BM, một phần vì những màn trình diễn quá chói sáng của Levi, còn phần khác là như đã nói ở trên có khá nhiều những tuyển thủ đường giữa chất lượng xuất hiện, nhưng nếu xét về độ hiệu quả, khả năng xử lý và kinh nghiệm thì không ai có thể so bì được với “giáo sư” Optimus. Điều này được thể hiện rất rõ nét trong những trận đấu mà GAM gặp khó khăn, những quyết định kêu gọi của Optimus đã thực sự giúp GAM có thể giữ lại được trận đấu, đặc biệt là con bài Ryze với khả năng sử dụng chiêu cuối đưa những đồng đội của mình vào phá hủy nhà chính mà Optimus đã làm khá nhiều lần.

Naul (YG)

Naul1

Khác với Optimus, Naul lại có một lối chơi cực kì “hổ báo” với những vị tướng Syndra, Cassiopeia, Ahri … và đôi khi là cả Kassadin nữa. Ở giai đoạn đầu mùa giải, chúng ta không thấy được điều này quá nhiều ở Naul, nhưng càng chơi tuyển thủ đường giữa của YG càng chứng tỏ giá trị của bản thân mình hơn, khi rất nhiều lần có được danh hiệu MVP và khả năng “gánh đội” cũng thuộc vào Top đầu của MDCS mùa xuân 2017. Không những thi đấu với phong cách mạnh mẽ, mà khả năng xử lý của Naul cũng rất tốt, đã có những tình huống mà Naul sử dụng Cassiopeia quay lại một mình giao tranh với 3 đến 4 người của đối phương, hoặc những tình huống cũng một mình hỗ trợ và bảo vệ cho những người đồng đội của mình trở về an toàn trước sự truy đuổi của kẻ địch. Đặc biệt, Naul là một mẫu tuyển thủ đường giữa có thể sử dụng một lượng tướng khá lớn, liệu rằng sẽ có điều bất ngờ nào được đem ra sử dụng ở trận đấu tới hay không?

BigKoro (YG)

bigkoro

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc tới xạ thủ của YG – BigKoro, khi anh là một trong những xạ thủ hiếm hoi tỏa sáng rực rỡ ở MDCS mùa xuân 2017 lần này. Không quá khi đánh giá rằng hiện tại BigKoro đang là xạ thủ tốt nhất tại MDCS, anh thường xuyên giành chiến thắng ở giai đoạn đi đường, đôi khi là rất áp đảo đối thủ, tất nhiên điều này cũng một phần đến từ sự hỗ trợ ăn ý của người đấu cặp với BigKoro – đó là Trung, cùng với khả năng xử lý ở giai đoạn từ giữa đến cuối trận đấu trong giao tranh là vô cùng tốt, luôn thể hiện hoàn hảo vai trò sát thương chủ lực của mình. Mặc dù với meta-game hiện tại đường dưới không được đánh giá cao, thì với những màn thể hiện của BigKoro có lẽ GAM sẽ gặp không ít khó khăn với tuyển thủ trẻ tuổi này.

No comments:

Post a Comment