Friday, March 31, 2017

Nhìn lại chặng đường tới trận chung kết MDCS mùa xuân 2017: Đội tuyển GIGABYTE Marines

Bắt đầu mùa giải với một đội hình bao gồm khá nhiều sự thay đổi so với đội hình dày dạn kinh nghiệm và rất được mọi người yêu mến trước đây với cái tên Boba Marines. Và bây giờ, khi đã là GIGABYTE Marines, đội hình chỉ giữ lại 2 tuyển thủ Optimus và Archie, nhưng đây cũng chính 2 nhân vật chủ chốt đóng góp rất nhiều vào những thành tích mà BM trước đây đã có được.

ava-marines

Những cái tên khác được bổ sung vào đội hình GAM cũng đều là những nhân tố trẻ đầy tiềm năng, mà trong đó phải kể đến đó là ở vị trí đi rừng của Levi – khi mà trước khi mùa giải được diễn ra, anh đã có cơ hội cùng người đồng đội của mình tham dự giải đấu All-Star 2016 và tỏa sáng vô cùng rực rỡ trên đấu trường quốc tế.

Khởi đầu của một đội tuyển bất bại

GAM

Với một mùa giải mà có sự góp mặt của rất nhiều đội tuyển mới, cả những đội tuyển cũ đổi tên và thay đổi nhân sự, lẫn những đội tuyển hoàn toàn mới được thành lập gồm rất nhiều tuyển thủ trẻ, GAM là sự kết hợp của cả cũ lẫn mới nhưng chắc chắn một điều họ vẫn là cái tên nhận được sự chú ý và kỳ vọng nhiều nhất trước khi mùa giải MDCS mùa xuân 2017 được diễn ra.

GAM-mdcs

Và họ đã chứng minh rằng sự chú ý của mọi người cho GAM là hoàn toàn có cơ sở, với những màn trình diễn thực sự rất hủy diệt ngay từ những trận đấu đầu tiên được diễn ra. Mọi đối thủ mà GAM gặp đều có chung một “số phận” đó là phải dừng cuộc chơi ngay khi thời gian của trận đấu điểm tới phút 24 hoặc 25, không có bất kỳ cơ hội nào để những FFQ, NG, EHU hay thậm chí là cả YG có thể làm nên một điều gì bất ngờ.

bxh

Kết thúc giai đoạn lượt đi với thành tích hoàn hảo 6-0, GAM hứa hẹn sẽ vẫn còn tiếp tục duy trì được phong độ cao như thời điểm hiện tại ở giai đoạn lượt về, không những sự chú ý được tập trung vào những chiến thắng của GAM, mà ngoài ra còn là câu hỏi: Liệu ai sẽ là đội tuyển có thể lần đầu tiên đánh bại họ, giành một chiến thắng chung cuộc để chấm dứt con số 0 còn lại trên bảng xếp hạng?

Phỏng vấn GAM Levi [16.02.2017]Mắc bệnh “sợ máy quay” (căn bệnh muôn đời của tuyển thủ Việt Nam) thì cuối cùng GAM Levi cũng chịu lộ diện chút ít và trò chuyện với khán giả VETV đây <3

#MountainDewCS
#pickyourside
#VETV

Người đăng: Vietnam Esports TV vào 16 tháng 2 2017

Sự nghiên cứu và chuẩn bị tốt đã giúp cho GAM có được kết quả như ý ở giai đoạn lượt đi.

Những thay đổi trên con đường trở thành nhà vô địch

GAM

Ở giai đoạn lượt về chứng kiến sự thay đổi khá nhiều đến từ đội tuyển GAM, dù thành tích của họ đạt được ở giai đoạn lượt đi là vô cùng tốt, mà những tưởng điều đó sẽ được duy trì cho tới hết mùa giải để phong độ và sự ổn định đó sẽ giúp họ dễ dàng bước tới ngôi vương hơn.

Nhưng đầu tiên đó là sự thay đổi đến từ Ren ở vị trí đường trên, khi anh chàng này đã không còn được sử dụng nhiều trong những trận đấu nữa mà thay vào đó là tuyển thủ cũng đã từng thi đấu và có rất nhiều kinh nghiệm ở vị trí này – Archie. Kéo theo đó, đồng nghĩa với việc Sergh sẽ là lựa chọn duy nhất ở vị trí hỗ trợ lấp vào chỗ trống mà Archie để lại khi chuyển vị trí đường trên để đánh cặp với Slay.

archie

Điều đó không thực sự ảnh hưởng quá nhiều tới sự vận hành đội hình của GAM vì không hề có sự gượng ép ở bất kỳ vị trí được thay đổi nào, tuy nhiên có một điều đó là trái ngược với việc Archie làm rất tốt với vai trò đường trên của mình khi anh rất thường xuyên hỗ trợ những người đồng đội của mình bằng việc sử dụng phép bổ trợ Dịch Chuyển một cách vô cùng hợp lý, và dù có chơi những vị tướng gây sát thương, hay chống chịu ở đường trên như Maokai thì vẫn có khả năng “gánh đội” một cách mạnh mẽ, thì cặp đôi đường dưới Slay – Sergh lại là một điểm yếu rất lớn của GAM.

slay-serg

Khác với hồi còn đánh cặp Archie ở đường dưới, Slay không còn giữ được những màn thể hiện mạnh mẽ như trước nữa, mọi tình huống xử lý ở giai đoạn đi đường của anh dường như bị bó buộc lại trong một mức độ, không có những tình huống đột biến để kiếm lợi thế.

Còn với Sergh, nếu xét về khả năng đi di chuyển để hỗ trợ đồng đội thì anh không thể bằng Archie, nhưng về mặt kiểm soát tầm nhìn và bảo vệ xạ thủ thì có phần nhỉnh hơn, nhưng chính điều đó đã gián tiếp khiến đường dưới của GAM buộc phải chơi một cách thụ động, để chờ đợi những tình huống đem lại lợi thế cho đường dưới từ những người đồng đội của mình. Và có vẻ như chính những thay đổi từ đường dưới này, khiến GAM ở giai đoạn lượt về đã gặp những khó khăn nhất định hơn chứ không còn “bằng phẳng” như ở giai đoạn lượt đi.

optimus

Rất may với bộ 3 Archie – Levi – Optimus, họ vẫn giữ được cho mình một phong độ ổn định đủ để vận hành chiến thuật của GAM một cách hợp lý, xoay quanh lối chơi tới từ sự mạnh mẽ trong rừng của Levi để đem về lợi thế cho hai vị trí đường trên và đường giữa. Nếu như Archie vừa trở lại đường trên, và không sử dụng quá nhiều những vị tướng khác nhau, thì Levi và Optimus lại là 2 tuyển thủ có thể sử dụng rất nhiều vị tướng đa dạng để phù hợp nhất với lối chơi chung của toàn đội. Sở trường của Levi vẫn là những con bài mang thiên hướng sát thủ và gây sát thương cực lớn như Khazix, Rengar, Graves … nhưng đôi khi, đội tuyển cần anh vẫn có thể đưa ra sự lựa chọn Elise và kể cả là Ivern, những vị tướng hỗ trợ đồng đội rất tốt.

Với Optimus ở đường giữa, có thể gần như chắc chắn rằng anh chính là người đã sử dụng nhiều các vị tướng khác nhau nhất ở MDCS mùa xuân 2017 này. Từ những vị tướng mang thiên hướng sát thủ như Fizz, Talon, Zed, LeBlanc … tới những vị tướng pháp sư như Syndra, Ryze, Zilean … đều đã được Optimus đem ra sử dụng và hiệu quả đem lại là rất lớn, đôi khi nếu cần còn là cả vị tướng mang thiên hướng xạ thủ như Varus.

[Topplay] GAM vs NG – Optimus sử dụng chiêu cuối Ryze chạy tho…Mỗi khi sử dụng Ryze, GAM Optimus đều khiến khán giả hết mực thán phục khả năng sử dụng chiêu cuối cực tốt của mình! Đây là một ví dụ, mời các bạn đón xem.

#MountainDewCS
#pickyourside
#VETV

Người đăng: Vietnam Esports TV vào 15 Tháng 3 2017

Một tình huống xử lý rất tinh tế của Ryze trong tay Optimus.

Lượng tướng có thể sử dụng của Optimus là quá nhiều, và điều đó khiến đối thủ không thể làm khó được anh, cũng như là khắc chế chiến thuật mà GAM định đưa vào trận đấu. Đặc biệt khi nói tới chiến thuật, không thể không nhắc đến con bài Ryze với những tình huống xử lý khéo léo và vô cùng thông minh của Optimus đã không ít lần đem lại những chiến thắng “thót tim” cho người hâm mộ đội tuyển GAM.

Và những điều đó đã giúp GAM tiếp tục có những chiến thắng quan trọng ở lượt về để kết thúc giai đoạn vòng bảng với vị trí dẫn đầu cùng thành tích bất bại 12-0.

stark

Stark (ngoài cùng bên phải) – là sự bổ sung mới nhất của GAM.

Gần đây, đội hình của GAM lại có một sự thay đổi nữa, đó là sự xuất hiện của một người chơi hoàn toàn mới – Stark ở vị trí đường trên, và Archie một lần nữa quay trở lại vị trí hỗ trợ như ở giai đoạn đầu mùa giải của mình, không biết liệu rằng đây có phải là sự thay đổi cuối cùng trước khi bước đến trận đấu quan trọng nhất của mùa giải – trận chung kết MDCS mùa xuân 2017 hay không? Chúng ta chỉ biết được câu trả lời khi ngày thi đấu đó diễn ra.

Lời kết

GAM thực sự đã cho thấy rất nhiều điều ở giai đoạn vòng bảng của MDCS mùa xuân 2017, khi với thành tích đạt được, đó như là một lời tuyên bố mạnh mẽ rằng GAM chính là ứng cử viên sáng giá và xứng đáng nhất cho chức vô địch MDCS lần này chứ không phải ai khác. Nhưng cũng chính điều đó khiến họ cố gắng và cải thiện những sai lầm mắc phải ở giai đoạn lượt về hơn rất nhiều, vì chỉ cần một sơ suất nhỏ khiến họ sảy chân ở trận đấu cuối cùng này, thì những gì họ đã làm được trước đó điều trở nên vô nghĩa.

Trận chung kết MDCS mùa xuân 2017 giữa GAM với YG sẽ được tổ chức tại tại Nhà Hát Hòa Bình – Thành Phố Hồ Chí Minh, và được tường thuật trực tiếp trên vetv.vn và garena.live vào lúc 17:00 ngày 2/4 tới đây. Liệu rằng ai sẽ là người giành được chức vô địch MDCS mùa xuân 2017? Các bạn nhớ chú ý đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mình yêu mến nhé!

❗ Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!
✈ Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://ift.tt/1UeggLb

No comments:

Post a Comment