Friday, March 31, 2017

Wolf: “Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì đã lọt vào trận chung kết”

Vừa qua SKT đã giành được chiến thắng 2-1 trước đối thủ khá khó chịu ROX Tigers.

Là một hỗ trợ, Jaewan “Wolf” Lee có thể không nổi bật như những vị trí khác, nhưng không thể phủ nhận rằng việc sử dụng Dây Chuyền Chuộc Tội một cách hợp lý đã góp phần giúp SKT giành được chiến thắng ở ván 3. Nhờ có sự hỗ trợ từ Karma của Wolf, Bang mới có thể tỏa sáng và gồng gánh cả đội như vậy.

Dưới đây là cuộc phỏng vấn với Wolf.

wolf

Chúc mừng các bạn đã lọt vào trận chung kết. Bạn cảm thấy như thế nào về trận đấu hôm nay?

Tôi đã lo lắng rằng chúng tôi có thể thua trận đấu ngày hôm nay vì trước đó chúng tôi đã phải nhận thất bại trước Samsung Galaxy. Mặc dụ tôi vẫn khá thất vọng vì trận thua đó, nhưng phần nào đó tôi vẫn mừng vì chúng tôi đã lọt vào trận chung kết.

Trận đấu đã kéo dài đến ván đấu thứ 3. Bạn có thể vui lòng tóm tắt cho chúng tôi về trận đấu không?

Ván 1 diễn ra khá ổn vì tôi đã không phạm phải sai lầm nào. Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng tôi để thua ván 2 vì những sai lầm của tôi. Tôi sẽ đảm bảo rằng tôi sẽ khắc phục những sai lầm này. Là một tuyển thủ chuyên nghiệp, tôi nghĩ rằng tôi chỉ cần làm những thứ tôi phải làm để giành chiến thắng, nhưng mọi thứ đã không diễn ra như vậy ở ván 2.

Ahri của Youngmin “Mickey” Son thực sự là một mối đe dọa đối với bạn ở ván 2. Bạn có thể nói bạn cảm thấy thế nào vào lúc đó không?

Tôi nghĩ rằng Ahri là một mối đe dọa thậm chí ngay cả trước khi khâu cấm chọn kết thúc, và mối đe dọa khác kết hợp với Ahri chính là Shen. Vì tôi buộc phải đặt bản thân vào tình trạng nguy hiểm khi đi cắm mắt, do đó rất khó khăn khi là một người chơi hỗ trợ.

Tại sao Bang lại lên Gươm của vị Vua Vô Danh là món đồ đầu tiên ở ván 1?

Món trang bị này đã trở nên rất thịnh hành sau khi được tăng sức mạnh ở phiên bản 7.5 và là một sự lựa chọn khá ổn định. Tuy nhiên , chúng tôi đã lựa chọn những món đồ khác ở ván 3 để lên được những món đồ khác sớm hơn.

Các bạn đã chắn chắn có được vị trí nhất bảng. Vậy bạn nghĩ thế nào về mùa giải này?

Tôi đã không gặp phải quá nhiều áp lực trong khi thi đấu. Nhưng điều này không có nghĩa là tôi không thi đấu một cách nghiêm túc. Trận đấu với AFs và cả với SSG đã bộc lộ những điểm yếu của chúng tôi và đó cũng là thứ khiến chúng tôi cảm thấy khá lo lắng.

Bạn có muốn đối đầu với một đội tuyển cụ thể nào ở trận chung kết không?

Cá nhân tôi thì là SSG. Tôi đã mắc phải những sai lầm trong giai đoạn đi đường ở trận đấu với SSG. Vì vậy tôi muốn trả được món nợ này ở trong trận chung kết.

wolf-skt-bo-mot-luot-cam-khong-phai-chien-luoc-cua-doi-3

Bạn nghĩ tại sao các bạn lại thất bại trước SSG trong trận đấu trước?

Tôi nghĩ rằng mọi thứ đã không đi đúng hướng kể từ khi chúng tôi quyết định xâm lăng rừng đối phương.

Một số người chơi hỗ trợ muốn chọn những vị tướng mang thiên hướng tấn công như Brand. Bạn có muốn chọn những vị tướng như vậy không?

Người chơi hỗ trợ giành được MVP là một điều rất tuyệt vời. Tuy nhiên bạn bắt buộc phải tuân thủ theo những nguyên tắc của cả đội. Những hỗ trợ “truyền thống” như Karma và Nami cũng có khả năng gồng gánh trận đấu hay hỗ trợ những vị trí khác gánh đội. Do đó tôi muốn chọn những vị tướng hỗ trợ này hơn là những vị tướng mang thiên hướng tấn công.

Bạn đã gặp phải những khó khăn trong xếp hạng đơn. Điều này có khiến bạn lo lắng không?

Xếp hạng đơn là nơi mà mọi tuyển thủ chuyên nghiệp cần phải làm tốt. Trong khi HLV Junggyun “kkOma” Kim cũng đồng ý như vậy thì anh ấy bảo rằng tôi là một ngoại lệ. Tất nhiên anh ấy muốn tôi đạt được hạng Cao Thủ. Thành thực mà nói, tôi không biết mình phải tiếp cận những trận đấu xếp hạng đơn như thế nào. Cá nhân tôi không muốn chơi Hỗ trợ trong xếp hạng đơn vì điều đó khá bực bội. Xếp hạng đôi không phải là lựa chọn của tôi vì đơn giản tôi không muốn chỉ trích người chơi cùng mình mỗi khi chúng tôi thất bại.

Trong cuộc phỏng vấn với những người giành được danh hiệu MVP, Bang đã khen bạn khá nhiều. Bạn có nghĩ tương tự về anh ấy không?

Ngay trước buổi phỏng vấn, Bang nói rằng phải có một danh hiệu gì đó tương tự như “Điểm hạ gục thứ 1000” dành cho những người chơi hỗ trợ. Tôi cho rằng đó sẽ là một động lực cho chúng tôi để cố gắng nhiều hơn nữa. Đối với Bang, chúng tôi là những người bạn tốt, thậm chí chúng tôi còn nuôi chung một chú chó.

wolf-skt-bo-mot-luot-cam-khong-phai-chien-luoc-cua-doi-1

Những thời điểm bạn sử dụng Dây Chuyền Chuộc Tội trong trận đấu hôm nay thực sự rất tốt. Bạn có thể chia sẻ vài lời khuyên về cách sử dụng hiệu quả món đồ này không?

Tôi đã suy nghĩ trước về những gì có thể xảy ra tiếp theo. Một số yếu tố quan trọng hơn là liệu đội đối phương có những sát thủ và những kỹ năng diện rộng hay không. Đối với trận đấu hôm nay, đội hình của ROX có rất nhiều hiệu ứng khống chế. Trong trường hợp đó, bạn có thể sẽ muốn kích hoạt món đồ này ngay khi một thành viên bị dính hiệu ứng khống chếvì đó sẽ là tín hiệu cho một cuộc giao tranh sắp diễn ra.

Cảm ơn bạn. Bạn còn lời nào muốn chia sẻ không?

Tôi khá vui vì chúng tôi đã lọt vào trận chung kết. Tôi đã luyện tập rất chăm chỉ kể từ sau trận thua trước SSG. Tuy nhiên tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn khá nhiều vì chiến thắng ngày hôm nay đã giúp chúng tôi tiến thẳng đến trận chung kết. Tôi cho rằng những người hâm mộ cũng cảm thấy như vậy. Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể tiếp tục thi đấu tốt trong tương lai.

 Theo Invenglobal

No comments:

Post a Comment