Thursday, March 30, 2017

Hjarnan: “Tôi không quan tâm đối thủ là ai, ngay cả khi đó là Bang và Wolf”

Sau chiến thắng của Roccat trước Misfits, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với xạ thủ Hjarnan về sự hồi sinh của Roccat, cũng như trận đấu với Misfits và phong độ thi đấu của cá nhân anh ấy.

hjarnan

Chúc mừng các bạn về chiến thắng này. Lúc này bạn đang cảm thấy thế nào?

Rõ ràng tôi đang cảm thấy khá tốt. Chúng tôi đã thi đấu rất tệ trong khoảng 4 đến 5 tuần đầu của LCS nhưng hiện tại thì chúng tôi đã tìm lại được sự tự tin. Chúng tôi cảm thấy dễ thi đấu hơn khá nhiều so với những tuần thi đấu trước khi chúng tôi liên tục phải nhận những thất bại.

Bạn nghĩ như thế nào về lối chơi của đội mình? 

Về cơ bản thì chúng tôi phụ thuộc khá nhiều về việc đối thủ sẽ làm gì và dựa vào đó để đưa ra quyết định liệu sẽ khắc chế lối chơi đó hay đi theo kế hoạch mà chúng tôi đã định sẵn. Trước đây chúng tôi luôn đi theo kế hoạch đã định sẵn và quá bị phụ thuộc vào quyết định của đối thủ. Do đó giờ đây chúng tôi mất nhiều thời gian hơn để xem xét liệu chúng tôi có thể khắc chế quyết định của đối thủ hay không.

Trước khi chúng tôi biết rằng mình sẽ phải làm gì, chúng tôi đã biết cách để phản ứng lại những quyết định của đối thủ nhưng chúng tôi không chắc chắn rằng những việc mình làm có thực sự đúng hay không. Chúng tôi đã thi đấu quá thiếu quyết đoán. Do đó bạn sẽ phải mất 4 đến 5 giây để đưa ra quyết định vì bạn thực sự chưa sẵn sàng, khi đó những lời kêu gọi tốt sẽ trở thành những lời kêu gọi tồi.

Bạn nói rằng bạn đã trở nên tự tin hơn khá nhiều, làm thế nào mà bạn làm được điều đó?

Đó không phải là do chúng tôi giành chiến thắng trong những trận đấu tập hay một cái gì đó giống như thế, chúng tôi đã thực sự thi đấu không tốt trong những trận đấu tập (cười). Chúng tôi chỉ tin tưởng lẫn nhau hơn trước. Khi chúng tôi đang có kết quả 0-7. mọi người đều cảm thấy cực kỳ mất tinh thần. Cơ bản chúng tôi đã ở dưới đáy bảng xếp hạng. Chúng tôi đã không có những tư duy cần thiết để đối đầu với những đội tuyển mạnh. Nhưng sau chiến thắng trước Origen, chúng tôi đã lấy lại được sự tự tin, và bây giờ chúng tôi đang có mạch chiến thắng. Mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn khi bạn giành chiến thắng  (cười). Những sự bế tắc đã thực sự biến mất. Một nhà tâm lý học cũng đã đến giúp chúng tôi giải quyết vấn đề này. Từ sau chiến thắng trước Origen, về cơ bản đó là hiệu ứng lăn cầu tuyết.

hjarnan

Meta có làm thay đổi đến khả năng của đội bạn hay không?

Không thực sự vậy. Tôi không nghĩ rằng meta làm ảnh hưởng đến lối chơi của chúng tôi.

Bây giờ hãy nói thêm một chút về trận đấu với Misfits. Thành thực mà nói các bạn không phải là đội được ưa thích hơn trong cuộc đối đầu này. Tuy nhiên các bạn đã giành được chiến thắng mà không gặp phải sự hoài nghi nào. Bạn cảm thấy thế nào về việc đánh bại được một đội tuyển được yêu thích?

Khi tôi thi đấu, tôi không thực sự quan tâm quá nhiều đến đối thủ mà mình đang gặp. Tôi không bị kiểu như “Ôi chúa ơi! Mình đang phải đối mặt với người thực sự nổi tiếng.” Tôi có đủ khả năng để đối đầu với những đối thủ mạnh. Ngày cả khi đó là những tuyển thủ xuất sắc như BangWolf, tôi không quan tâm. Tất nhiên bạn phải thích nghi tốt trong những trường hợp cụ thể. Như khi bạn thi đấu với FORG1VEN, bạn không thể thi đấu thụ động bởi anh ấy dường như sẽ quấy phá bạn mọi lúc.Nhưng nói chung, tôi không quan tâm rằng liệu một tuyển thủ nào đó thi đấu tốt hơn tôi dựa trên những số liệu thống kê.

Còn về Misfits, tôi nghĩ cách họ thi đấu thực sự kỳ lạ. Tôi nghĩ họ đã bị sốc sau khi nhận thất bại ở ván đấu đầu tiên, và sau đó đã quá sợ hãi ở ván đấu thứ 2, do đó họ đã chơi thiếu quyết đoán hoặc đã bị nghẹt thở.

roc-hjarnan

Tính đến bây giờ, bạn đang là xạ thủ dẫn đầu tất cả các khu vực về lượng sát thương trung bình gây ra mỗi phút. Bạn đã vượt qua Bang, vượt qua Deft, vượt qua tất cả những xạ thủ có tên tuổi khác ở các khu vực. Bạn có tự hào về điều này không?

Đó là một số liệu thông kê khá thú vị, tôi đoán vậy.

…. Chỉ vậy thôi à?

Vâng, tôi đoán là nó thật tuyệt. Điều đó có nghĩa là tôi làm đúng ít nhất một điều gì đó nếu như tôi là người đứng đầu ở một khía cạnh như thế này.

Bây giờ bạn có nghĩ rằng các bạn sẽ xuất hiện một cách mạnh mẽ ở giải mùa hè tương tự như Splyce đã làm ở năm 2016 hay không?

Điều này thật khó để có thể nói trước. Lại một lần nữa, kết quả những trận đấu tập của chúng tôi khá là tệ. Những trận đấu tập của chúng tôi thực sự rất lộn xộn, nhưng khi bước lên sân khấu, chúng tôi lại thi đấu cực kỳ tập trung và mọi người đang cố gắng hết sức. Điều này thật kỳ lạ. Đó là lý dọ tại sao rất khó để nói trước rằng liệu chúng tôi có thể chơi tốt ở giải mùa hè hay không.

Theo Theshotcaller

No comments:

Post a Comment