Thursday, March 30, 2017

Khi làm quen với Liên Minh Huyền Thoại, bạn đã ngớ ngẩn đến mức nào?

Đã bao nhiêu năm kể từ khi bạn bước vào Đấu Trường Công Lý rồi nhỉ? Dù câu trả lời là 1 – 2 năm hay là 4 – 5 năm, thì chắc hẳn trong mỗi người chúng ta cũng đã có những kỉ niệm khó quên đối với Liên Minh Huyền Thoại rồi phải không? Hãy cùng ôn lại một chút kỉ niệm “dữ dội” thời mới chơi với chúng tôi nào!

Giờ thử trả lời câu hỏi này xem: Thứ ngớ ngẩn nhất bạn từng làm khi mới chơi Liên Minh Huyền Thoại là gì? Có câu trả lời chưa! Giờ thì hãy xem những thứ tôi liệt kê dưới đây có phải là hình bóng của bạn ngày nào không nhé!

Con cua to một mắt này để làm gì nhỉ?

Kindred_divider_2

Kẻ thách thức vĩ đại

Lần đầu tiên làm quen với bản đồ Summoner’s Rift có vẻ là một việc khá lạ lẫm với những người chơi mới, nhất là khi họ chưa từng chơi qua bất kì game MOBA nào trước đây. Thế là sau khi chứng kiến sức mạnh “khủng khiếp” của Ashe khi quét tan… một đám lính trong hướng dẫn tân thủ, chắc hẳn không ít bạn đã tự tin thách thức mọi thứ trên trên bản đồ, từ Quái Rừng cho đến cả Trụ, Rồng và Baron… bạn hiểu kết quả rồi đấy.

turret

Mặc dù trong Hướng Dẫn Tân Thủ đã cảnh báo rồi, nhưng mấy ai kiềm chế được sự tò mò…

simple divider

Vọc trước đọc sau

Ngay cả với tôi, việc đọc một chú thích kĩ năng chắc hẳn là một việc rất khó khăn khi đang bắt đầu làm quen với Liên Minh, dù nó chỉ dài vài dòng. Lý do thì đơn giản thôi, sức hút của một trò chơi mới, sự tò mò về một thế giới mới sẽ khiến bạn muốn click chuột cho vị tướng của bạn chạy lòng vòng khắp bản đồ, hơn là… đứng yên một chỗ và đọc hướng dẫn.

Hướng dẫn là gì vậy, có ăn được không?

Tôi lấy Trừng Phạt vì nhìn loáng thoáng là nó gây nhiều sát thương nhất, vào trận mới tá hỏa là không dùng lên tướng được.

Với những vị tướng có kĩ năng đơn giản như Annie thì không nói đi, bởi có lẽ là bất kì ai trong chúng ta chỉ cần bấm 1 vài chiêu thức là biết nó hoạt động thế nào rồi (ngoại trừ nội tại, cái này thì phải hơi lâu tí mới bắt đầu hiểu). Nhưng đối với các vị tướng có bộ kĩ năng phức tạp một chút, mọi việc lại khác…

Chưa cần nói đến những vị tướng siêu khó như Azir, Kalista hay “Đấng” đâu, sử dụng một vị tướng như Jarvan IV đã có thể khiến bạn trở nên ngớ ngẩn rồi đấy. Tin tôi đi, có người chơi đến trận thứ 10 mới biết sử dụng combo E Q của Hoàng Tử Demacia đấy. Còn đối với tôi hả, hừm… thì… tôi chơi 3 trận mới phát hiện ra là W và E của Lee Sin có thể được kích hoạt lần 2.

simple divider

No hành với… máy

Chắc hẳn là đối với chúng ta thì việc hạ bọn AI là một điều dễ như trở bàn tay phải không nào? Tuy nhiên liệu nó có đơn giản như vậy đối với người mới chơi?

Có thể bạn thừa biết: Máy Khó được cộng thêm rất nhiều tiền mỗi giây, nên nếu không kết thúc được chúng sớm thì coi chừng

Thú thật là tôi phải lên đến cấp 15, trải qua hàng chục trận đấu với toàn hành và tỏi để có thể chinh phục thành công… Máy Khó, và thậm chí thường xuyên bị Máy Thường đánh cho sấp mặt.

Giờ nhìn lại thì tôi cũng chẳng hiểu sao việc đó lại trở nên khó khăn với chúng tôi như vậy nữa. À mà hình hồi đấy bọn tôi đôi khi còn ngớ ngẩn hơn cả bọn máy kia mà, ít ra thì chúng vẫn luôn biết là nên tránh xa trụ, còn chúng tôi thì… khó nói lắm.

Nunu_Splash_4

Việc chinh phục bọn AI này đối với tôi lúc đó còn ác mộng hơn cả Máy Siêu Khủng Khiếp nữa ấy chứ

simple divider

Mua trang bị tùy cảm hứng

Dù Riot đã để sẵn các trang bị khuyên dùng cho một vị tướng, nhưng có vẻ như không phải ai cũng thích nghe theo điều đấy. Thú thật nhé, có ai đã từng lên trang bị “theo hệ” cho một vị tướng chưa, kiểu như Ashe, Trundle thì lên Yêu sách của Băng Hậu, Áo Choàng Lửa thì dành cho Brand và Annie, còn Cassiopeia thì cứ lên Nanh Nashor thôi,…

brand

Không chỉ lên một, tôi lên TOÀN Áo Choàng Lửa luôn ấy.

simple divider

Chơi Ryze

OK, đây hoàn toàn không phải là lỗi của chúng ta, Riot chính là người phải chịu trách nhiệm cho thứ này. Ryze chắc hẳn là một trong những vị tướng khó chơi bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại rồi, nhưng điều tôi không hiểu chính là tại sao hắn ta lại là một trong ba vị tướng được Riot xem là “Cơ Bản” và được đưa vào đấu tập. Rito pls!!!

training mode

Có ai nhớ cái này không?

Thật sự không khó, nếu không muốn nói là rất dễ dàng để tìm thấy một Ryze “chả biết gì cả” ở những cấp độ đầu tiên. Với cái giá 450IP, bộ kĩ năng tung chưởng ảo diệu và khả năng dịch chuyển tức thời, phải nói rằng Ryze là một vị tướng khá hấp dẫn đối với những ai vừa làm quen với Liên Minh, mà không hề biết rằng tên Pháp Sư 1000 tuổi này có một quá khứ cực kì đáng sợ trong việc… hành hạ Riot, nhất là khi hắn ta cùng kết hợp với một thanh niên đầu bông cải nào đấy.

Ryze

Dễ chơi đến nỗi sắp được làm lại lần thứ… 5 rồi

tank-divider_zpsbkttijgw

Còn bạn thì sao? Đã bao giờ bị rơi vào những tình trạng trên chưa? Hãy chia sẻ những kỉ niệm của riêng bạn những ngày đầu làm quen với Liên Minh, bằng cách bình luận bên dưới nhé.

Một điều nữa, hãy tải ngay Garena Mobile để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại hằng ngày ngay trên điện thoại của mình nhé, tải ứng dụng tại http://ift.tt/1UeggLb

No comments:

Post a Comment