Thursday, March 30, 2017

[Never Forget] Liên Minh first class: Galio – Ma Dơi

Galio đã mới được cập nhật về cả ngoại hình lẫn bộ kĩ năng của mình, nhưng chúng ta cũng phải công nhận rằng bộ kĩ năng cũ của Galio vẫn khá thú vị, chỉ là nó hơi kén người chơi mà thôi. Trong lúc gã Galio “mới” vẫn còn đang hoành hành khắp nơi trên Đấu Trường Công Lí thì chúng ta hãy dành một chút thời gian để nhìn lại về quá khứ của vị tướng này nhé.

Gatekeeper-Galio-690x388

divider-wing-long-galio

Định hướng của Galio khi hắn lần đầu ra mắt

Kĩ năng được xem được bá đạo nhất của Galio khi hắn ta lần đầu ra mắt chính là Ma Dơi Bảo Hộ (W), bởi nó cho Galio khả năng chống chịu cũng như hồi phục một cách cực kì bá đạo. Galio cũng được cho là một tướng anti-mage (tướng chống Pháp Sư) hàng đầu trong thời điểm đó, bởi gần như hắn ta chẳng mất một chút máu nào khi bật W lên và đánh nhau với những Pháp Sư của đối phương cả.

Sau khi trao đổi chiêu thức chán chê xong thì Galio vẫn đầy máu và quay lại đẩy đường với hai kĩ năng diện rộng cực nhiều sát thương của mình, còn Pháp Sư địch thì đã trở thành “thương binh” và phải về nhà hồi máu từ bao giờ.

ngocchau-2a0b GIF

Nhưng với meta như hiện nay, định nghĩa tướng anti-mage đã gần như không còn tồn tại nữa, bởi bất kì một Pháp Sư Đường Giữa nào cũng đều có khả năng dùng chiêu ở tầm xa, đồng nghĩa với họ sẽ có khả năng thả diều tên Ma Dơi chậm chạp này. Sẽ chẳng có cơ hội nào để Galio cũ tiếp cận được những Pháp Sư như vậy, và đó cũng là lí do vì sao mà Galio cần phải có sự thay đổi nếu không muốn trở thành một vị tướng chẳng ai nhớ tới.

Galio cũ có một bộ kĩ năng chẳng liên quan mấy tới nhau…

Mặc dù Galio sở hữu tới hai kĩ năng tầm xa (mà cũng không xa lắm) là Đòn Trừng Phạt (Q)Ngọn Gió Chính Trực (E) nhưng bản thân hắn ta lại là một vị tướng cận chiến và thường phải lao vào giao tranh với chiêu cuối Sự Báo Thù Của Durand (R). Dù chiêu cuối của Galio là cực kì mạnh mẽ trong giao tranh nếu được được sử dụng trúng nhiều người, nhưng hắn ta lại chẳng sở hữu bất kì một chiêu thức áp sát kẻ địch nào và chỉ khi có Tốc Biến trong tay thì may ra hắn mới có thể có một pha chiêu cuối ưng ý nhất dành cho bản thân.

ngocchau-2a0b GIF

300 giây mới có Tốc Biến một lần mà còn đập mặt vào tường thế này thì lấy gì ra để tiếp cận kẻ địch…

Ngoài ra, những kĩ năng gây sát thương chính của Galio là Q và E cũng đều là những kĩ năng định hướng, mà lại còn không dễ để sử dụng trúng được kẻ địch với tầm tác dụng quá bé của những chiêu thức đó, thế nên Galio rất dễ bị thiếu hụt về lượng sát thương gây ra. Có lẽ nơi duy nhất hắn ta có thể được trọng dụng chính là trong chế độ U.R.F – nơi có thể xả kĩ năng một cách bừa bãi liên tục mà kiểu gì cũng trúng đích, và W của hắn thì nhây khỏi phải nói luôn.

Được ưa chuộng trong URF là cũng may rồi, chứ có những kẻ mà đánh thường lẫn URF đều chẳng ai thèm ngó ngàng tới cơ mà

Thiếu khả năng áp sát, thiếu kĩ năng khống chế và thiếu sát thương nên gần như bộ kĩ năng của Galio chỉ thú vị nếu chúng đứng riêng rẽ, còn khi tập trung lại để tạo thành bộ chiêu thức của một vị tướng thì dường như những kĩ năng đó chẳng liên quan gì tới nhau cả.

Sự thay đổi đáng mong chờ của Galio “mới”

Khoan hãy nói về bộ kĩ năng mới của Galio, bởi trước tiên thì ngoại hình của Galio mới cũng đã ấn tượng hơn rất nhiều rồi. Từ trang phục mặc định cho tới những bộ ngoại trang của Galio đều trông ngầu hơn trước rất nhiều.

Kể cả bộ trang phục mặc định của Galio mới cũng đã đẹp quá trời rồi

Còn về bộ kĩ năng, Galio mới đã sở hữu tới 2 kĩ năng áp sát từ xa và 3 hiệu ứng khống chế, chính điều này đã khiến hắn ta trở nên khá cơ động so với phiên bản cũ của mình.

Việc gây sát thương lên kẻ địch của Galio cũng dễ dàng hơn nhiều, khi mà kĩ năng gây sát thương chính là Đôi Cánh Chiến Trận (Q) có tầm tác động khá lớn và còn gây sát thương liên tục theo thời gian nữa. Một điểm cộng cho kĩ năng này đó chính là nó sở hữu khả năng gây sát thương theo phần trăm máu tối đa của kẻ địch, thứ mà những vị tướng Đường Trên đã hoặc đang hot như Maokai, Poppy hay Fiora sở hữu.

ngocchau-2a0b GIF

Chiêu Q của Galio mới có lượng sát thương cực kì “lỗi”

Ngoài ra, nội tại Cú Nện Khổng Lồ cũng giúp Galio gây sát thương lên kẻ địch khá dễ dàng với những phát đánh thường của mình (hoặc nó có thể kết hợp cùng với chiêu E luôn), bên cạnh đó, chiêu thức này cũng giúp Galio dọn lính tốt hơn nữa.

Nếu nói về khả năng khống chế kẻ địch thì Galio mới dù có đến 3 kĩ năng khống chế cứng nhưng nhược điểm của nó là đều khá khó sử dụng, bởi E và R đều có thể né được nếu kẻ địch chú ý, còn W thì cần phải đứng gần kẻ địch và mất thời gian tích tụ nếu muốn khiêu khích được lâu nhất. Nhưng đương nhiên nếu bạn luyện tập thuần thục Galio thì chắc chắn sẽ không quá khó để có thể phát huy hiệu quả tối đa của cả 3 kĩ năng khống chế này, khi đó kẻ địch sẽ chỉ biết chịu thua trước lượng khống chế cứng mà Galio đem tới cho chúng.

ngocchau-2a0b GIF

Galio giờ đây cũng đã gia nhập đội những kẻ có hất tung để trợ giúp “Đấng”

jb-intro-divider-2

Các bạn thấy thế nào về sự lột xác này của Galio, và liệu hắn ta có trở thành một vị tướng được ưa chuộng trong thời gian lâu dài hay không? Hãy để lại cảm nhận của mình nhé!

Để cập nhật những tin tức về Liên Minh Huyền Thoại một cách nhanh chóng trên điện thoại của mình, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại mobile.garena.vn nhé!

No comments:

Post a Comment