Tuesday, March 28, 2017

Tổng kết vòng Playoff MDCS mùa xuân 2017: Không có bất ngờ nào xảy ra

Tuần vừa qua, vòng Playoff với sự góp mặt của 3 đội tuyển EHU, UTM và YG đã diễn ra trong hay ngày cuối tuần, qua đó xác định được đội tuyển xuất sắc nhất sẽ góp mặt trong trận chung kết đụng độ GAM – đội đã giành được vị trí số 1 ở giai đoạn vòng bảng MDCS mùa xuân 2017.

EHU 0 – 3 UTM

EHUvsUTM1

Cặp đấu đầu tiên chính là cặp đấu “đầy duyên nợ” giữa hai đội tuyển xếp vị trí thứ 4 và thứ 3 ở giai đoạn vòng bảng – EHU gặp UTM. Nói là một cặp đấu duyên nợ vì trong tuần thi đấu cuối cùng, chính UTM là đội tuyển đã cướp đi vị trí thứ 3 của EHU ở vòng bảng trước khi bước tới vòng Playoff, dù nó không ảnh hưởng quá nhiều khi họ vẫn phải gặp nhau nhưng điều đó phần nào cũng ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của cả 2 đội.

UTMP

Và đúng như vậy, một lần nữa sau khi hủy diệt EHU ở tuần cuối vòng bảng với tỉ số 2-0, bước vào vòng Playoff này, UTM lại chứng minh rằng mình là một đội tuyển thi đấu tốt hơn nhờ vào bản lĩnh và kinh nghiệm có được, họ đã tiếp tục khiến EHU phải gục ngã với một tỉ số hoàn hảo 3-0. Trước khi trận đấu diễn ra, đã có khá nhiều hoài nghi về phong độ của UTM thời gian gần đây với những sự thay đổi vị trí và nhân sự liên tục của mình, nhưng chiến thắng quan trọng này thực sự là một bước đà lớn để UTM có thể tự tin hơn trong cuộc tiếp đón đối thủ tiếp theo của mình là YG.

YG 3 – 1 UTM

YGvsUTM

Nhưng những tuyển thủ trẻ YG không phải là một đối thủ “dễ xơi”, cho dù họ cũng giống như EHU là một đội tuyển mới thành lập và chưa hề có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại các giải đấu lớn như UTM, tuy nhiên với những gì họ đã làm được ở giai đoạn vòng bảng đã thể hiện rằng đây thực sự là một đối thủ đáng gờm. Chỉ để thua duy nhất đội tuyển chưa gặp bất kỳ một thất bại nào ở cả lượt đi và lượt về là GAM, YG vững chãi ở ngôi vị thứ 2 và chờ đối thủ tiếp theo của họ là UTM.

YG1

Mặc dù UTM đã thể hiện một bộ mặt khá tích cực ở vòng Playoff này, nhưng như vậy là chưa đủ để có thể hạ gục sức trẻ đang vươn lên một cách mạnh mẽ. Giành chiến thắng ở ván đấu đầu tiên, tuy nhiên bất ngờ để thất bại ở ván thứ 2, nhưng YG đã kịp bừng tỉnh và không để sai lầm của mình tiếp tục diễn ra. Thi đấu vô cùng chắc chắn và sẵn sàng trừng phạt bất kỳ  khoảng khắc lơ là nào của đối thủ, YG hừng hực khí thế tiếp tục bước vào trận chung kết với chiến thắng chung cuộc 3-1 trước UTM.

Tổng kết

yg-vs-gam-avaa

Như vậy trận chung kết của MDCS mùa xuân 2017 sẽ là cuộc đụng độ của hai đội tuyển xuất sắc nhất – GIGABYTE Marines và Young Generation. Liệu GAM sẽ một lần nữa khiến YG phải ôm hận lần thứ 3, hay YG sẽ trả được hết món nợ với GAM và khiến thành tích cũng như công sức mà GAM gây dựng được trong suốt giai đoạn vòng bảng sẽ tan tành mây khói?

Các bạn đừng quên trận địa điểm diễn ra trận Chung Kết MDCS mùa xuân 2017 giữa GAM với YG đã thông báo, tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình – Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như được tường thuật trực tiếp trên sóng của Vietnam Esports TV tại địa chỉ vetv.vngarena.live vào lúc 17h00 ngày 2/4.

Và địa điểm phát vé MIỄN PHÍ để có thể góp mặt trong trận chung kết này cũng đã được công bố, các bạn có thể tham khảo tại ĐÂY. Hãy nhớ chú ý đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mình yêu mến nhé!

No comments:

Post a Comment