Thursday, March 30, 2017

[EULCS mùa xuân 2017 Tuần 10] FNC vs G2: Ngăn chặn “Perfect Season”

Cùng bước vào vòng thi đấu “chốt sổ” trong tuần này, nhưng trong khi ba suất tham dự playoffs tại LCK vẫn nằm trong vùng tranh chấp của rất nhiều đội, thì tại LCS Châu Âu, 5/6 tấm vé đã có chủ. Tất cả những gì còn lại chỉ là màn so găng giữa Fnatic – thế lực một thời tại lục địa già đang cố gắng tìm lại ánh hào quang trong quá khứ, và ROCCAT – chú ngựa ô LCS với cú nước rút ngoạn mục ở nửa sau mùa giải.

eulcs-spring-2017-standings-w9

Dù ROCCAT đang có phong độ rất cao, Fnatic vẫn đang có một chút lợi thế so với đối thủ bởi họ còn hai trận nữa, trong khi ROCCAT chỉ còn một, và hai đội đang bằng điểm nhau. Điều đó đồng nghĩa với việc, chỉ cần Fnatic thắng được ít nhất một trong hai trận còn lại, họ sẽ nắm trong tay quyền tự quyết. Nếu ROCCAT thua G2, Fnatic có vé, còn nếu thắng, hai đội sẽ đánh tiebreaker. Nghe thì tưởng không khó, nhưng thực chất là khó không tưởng. Fnatic sẽ phải gặp cả Misfits lẫn G2 trong tuần cuối này, và với phong độ hiện tại, rất khó để họ làm nên điều bất ngờ, dù hai đối thủ kia đều đã chắc suất playoffs.

Fnatic – lần thứ 9 liên tiếp?

fnatic-eulcs-spring-2017-w8

Kể từ khi LCS ra đời vào năm 2013 đến nay (tổng cộng 8 mùa giải), Fnatic chưa từng một lần vắng mặt ở vòng playoffs. Kể cả năm 2016 tồi tệ nhất, họ vẫn về đích thứ 5 và thứ 6 ở vòng bảng, vừa đủ để giành lấy một suất đấu loại trực tiếp. Mở đầu mùa xuân 2017 bằng một đội hình được đánh giá khá tốt, kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ, đặc biệt là người đi đường giữa Caps được gọi bằng cái tên “Baby Faker”, dù kỳ vọng trở lại ngôi vương không nhiều, nhưng chí ít người hâm mộ cũng hy vọng đội tuyển của họ giữ vững thành tích có mặt tại playoffs LCS châu Âu lần thứ 9 liên tiếp.

fnc-eulcs-spring-2017-w9

Fnatic đáp lại niềm tin của người hâm mộ bằng phong độ vô cùng thất thường xuyên suốt cả mùa giải, trong đó điểm yếu lớn nhất và cũng dễ nhận ra nhất chính là giai đoạn cấm chọn. Trong cuộc phỏng vấn sau chiến thắng của H2K trước Fnatic, người đi rừng Jankos đã rất thẳng thắn mà nói rằng: “Tôi không biết người phụ trách cấm chọn cho Fnatic có được trả lương hay cho ăn đầy đủ hay không, bởi vì anh ta quá tệ. Tôi chỉ cần nhìn cách anh ta cấm chọn là biết chúng tôi sẽ thắng một cách dễ dàng.” NicoThePico đã rời đi trước tuần 9, và mặc dù thắng GIANTS khá vất vả, lối cấm chọn của Fnatic đã tốt hơn rõ rệt. Metagame cũng đang dần chuyển sang hướng có lợi cho Fnatic, khi vị trí xạ thủ bắt đầu có nhiều đất diễn hơn. Liệu Rekkles có thể dẫn dắt đội tuyển của mình vượt qua khó khăn trong tuần cuối này? Hãy để thời gian trả lời.

G2 – “Perfect Season?”

Thật ra G2 đã bất bại tại LCS Châu Âu mùa hè 2016, nhưng khi đó thể thức thi đấu vẫn là Bo2, và họ hòa tới 8/18 trận, vì vậy chưa thể gọi đó là một mùa giải hoàn hảo được. Phải bước sang mùa xuân 2017, khi thi đấu Bo3, sức mạnh của G2 mới được thể hiện một cách rõ rệt. 9 tuần với thành tích 11-0, chỉ thua có 5 ván đấu, G2 thực sự đang hướng tới một “Perfect Season”, và họ chỉ còn cách điều đó hai cặp Bo3 nữa thôi.

g2

Vô cùng thú vị, họ lại gặp chính hai đội đang cạnh tranh tấm vé cuối cùng lọt vào vòng playoffs, vì vậy nói cách khác thì G2 đang phần nào đó nắm giữ vận mệnh của Fnatic và ROCCAT. Liệu có đội nào đủ khả năng chặn đứng chuỗi trận bất bại của G2 kể từ tháng 2/2016 đến nay? Câu trả lời đầu tiên sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 31/3. Fnatic vs G2 Esports trực tiếp với phần bình luận tiếng Việt trên các kênh stream chính thức của Vietnam Esports TV (VETV.vn, Youtube VETV, Garena Live). Hãy chú ý theo dõi nhé!

  • Ngoài ra, hãy truy cập Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày mọi lúc mọi nơi nhé các bạn!
  • Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://ift.tt/1UeggLb

No comments:

Post a Comment