Thursday, March 30, 2017

Lời Thề Hiệp Sĩ – Xu hướng trang bị mới cho các tướng Đỡ Đòn

Những vị tướng Đỡ Đòn vẫn đang chiếm được một chỗ đứng nhất định trong meta Đường Trên ở thời điểm hiện tại, nhưng cũng không còn bá đạo như hồi đầu mùa giải nữa. Do courage-of-the-colossus Dũng Khí Khổng Lồ đã bị giảm sức mạnh khá đáng kể, các vị tướng đỡ đòn hiện tại sẽ mang xu hướng bảo vệ đồng đội nhiều hơn là tấn công sâu vào đội hình đối phương như trước

Ở những phiên bản gần đây, chúng ta hoàn toàn có thể thấy được những Maokai hay Gragas với lối lên trang bị mang tính hỗ trợ – đa dụng nhiều hơn như knigt-vow Lời Thề Hiệp Sĩ, Iron solari Dây Chuyền Iron Solari, Banner_of_Command_item Cờ Lệnh Hiệu Triệu hay thong-dao-zzrot Thông Đạo Zz’rot. Trong bài viết này, tôi sẽ nói về một trong những trang bị được xem là tốt nhất và được lên rất nhiều ở những trận đấu chuyên nghiệp: Lời Thề Hiệp Sĩ.

Knight's Vow LCK

Ngay cả một vị tướng mang tính tấn công như Fizz top vẫn lên trang bị này

Kindred_divider_2

Đầu tiên hãy cũng xem qua chi tiết trang bị này nhé:

knights-vow Lời Thề Hiệp Sĩ

+400 Máu

+40 Giáp

+100% tốc độ hồi máu

Nội tại duy nhất: Tăng 20 giáp và 15% tốc độ di chuyển khi đứng gần đồng minh được kết nối.

Nội tại duy nhất: Khi đứng gần đồng minh được kết nối (1000 khoảng cách), bạn sẽ hồi phục một lượng máu 12% lượng sát thương đồng minh kết nối gây ra lên tướng, đồng thời gánh chịu cho họ 12% sát thương mà họ nhận phải thành sát thương chuẩn lên bản thân.

Kích hoạt duy nhất: Chọn một vị tướng đồng minh để kết nối (90 giây hồi)

Ngon, bổ mà lại quá rẻ
simple divider

Với cái giá cực rẻ 2300 vàng, lượng chỉ số mà Lời Thề Hiệp Sĩ cho là không hề ít, nếu không muốn nói là cực kì hào phóng. Không tin thì hãy cùng so sánh nó với những trang bị tăng giáp khác nhé:

 knights-vow  dead-mans-plate  Sunfire_Cape_item  new_khienbang
 Giá tiền 2300 2900  2900  2900
 Giáp  40 (60 khi kết nối)  50  50  60
 Máu 400 500  500 500
 Lợi nhuận  81.13% (98.52% kết nối) 80.46%  80.46% 87.36%

Có thể thấy rằng với mức giá 2300, lượng chỉ số mà Lời Thề Hiệp Sĩ mang lại là không hề thua kém các trang bị phòng thủ tăng giáp tiêu chuẩn khác với mức giá 2900 khi kết nối với đồng minh được kích hoạt. Đó là tôi vẫn chưa kể đến khả năng hồi phục và lượng tốc độ di chuyển cộng thêm mà trang bị này mang lại đấy nhé.

Nhắc đến khả năng hồi phục từ trang bị này, đó là một con số khá ổn đấy, nó gần tương đương với lượng hồi phục mà bạn nhận được từ một cái Kiem sung hextech Kiếm Súng Hextech. Chỉ cần vị trí chủ lực của bạn gây khoảng 1000-2000 sát thương trong giao tranh thì lượng máu mà bạn nhận được sẽ ăn đứt đám trang bị mắc tiền trên kia luôn (trừ khi đối phương có hiệu ứng Vết Thương Sâu thôi)

Hồi máu kinh lắm luôn ấy, nhất là trên những vị tướng nhiều Giáp – Kháng Phép hoặc có giảm sát thương.

Cho khả năng bảo vệ đồng đội
simple divider

Nếu các bạn để ý, thì trong Học Viện Liên Minh tập 3, và cả trong một bài viết gần đây, Giáo Sư Mạnh Mèo và Broken Wings đều đã nói rằng việc bảo vệ tuyến sau đối với một tướng đỡ đòn là một việc vô cùng quan trọng, bởi không có một hậu phương vững chắc thì các tướng đỡ đòn chẳng khác gì những cái bao cát, bị thịt chỉ biết nhận sát thương cả.

MaokaiLoadscreen_7 1410-Shen-2_2 Gragas_SuperfanLoading Nautilus_5

Các vị tướng thuần Đỡ Đòn sẽ cực kì thích hợp với trang bị này

Trong giao tranh thực tế, nhiệm vụ của một Đỡ Đòn sẽ là phải cân bằng giữa việc lao lên thu hút sát thương, khống chế kẻ địch đồng thời bảo vệ tuyến sau của đội mình. Và nội tại của Lời Thề Hiệp Sĩ hỗ trợ việc này một cách gần như hoàn hảo: Chủ lực của bạn sẽ luôn nhận được một lượng giảm sát thương khá đáng kể sẽ giúp họ sống sót, trong khi bạn nhận được hồi phục từ sát thương họ gây ra để tiếp tục việc thu hút sát thương.

Một số điểm cần cân nhắc
simple divider

Tuy là một trang bị rất mạnh ở thời điểm hiện tại, nhưng không phải Lời Thề Hiệp Sĩ luôn phù hợp trong mọi tình huống, hãy xem xét qua một số điểm mà bạn sẽ cần phải cân nhắc nếu muốn lên trang bị này nhé.

  • Khả năng gây sát thương của vị trí chủ lực: Vì sức mạnh của Lời Thề Hiệp Sĩ phụ thuộc khá nhiều vào đồng đội, nên hãy chắc chắn rằng chủ lực của đội bạn có thể gây sát thương một cách tốt nhất nhé. Tôi sẽ không muốn lên nó khi Ezreal của đội tôi là một “thần đồng” thứ thiệt đâu, lúc đó thì Áo Choàng Lửa hay Giáp Liệt Sĩ để lấy một chút sát thương sẽ tốt hơn.

Nhớ là kết nối với Pháp Sư cũng được nhé, không phải chỉ Xạ Thủ đâu

  • Đừng lên quá sớm: Đương nhiên rồi, bạn sẽ không thể lên món này trong giai đoạn đi đường được. Hãy đảm bảo trận đấu đã đến giai đoạn mà bạn có thể tương tác tốt hơn với các vị trí chủ lực của đội mình nhé, và cũng nhớ đảm bảo được độ chống chịu tương đối cho bản thân trước khi lên nó, bởi mỏng như tờ giấy thì đòi nhận giùm sát thương sao được cơ chứ?
  • Yếu khi đẩy lẻ: Lời Thề Hiệp Sĩ chỉ mạnh khi bạn đi cùng với đồng đội được kết nối, còn nếu bạn đi lẻ thì trang bị này sẽ trở nên khá yếu ớt, do nội tại hoàn toàn vô tác dụng và bạn cũng mất đi 20 giáp. Nên nếu bạn đẩy lẻ quá nhiều thì có thể cân nhắc lên các trang bị khác. Cơ mà với tình trạng “all mid combat” của chúng ta thì chắc là không thành vấn đề đâu!

cosplay_fiora_ava

Nếu phải một mình chặn bà chị này đẩy lẻ thì tốt nhất đừng có thề thốt gì nhé

Kết luận
simple divider

Lời Thề Hiệp Sĩ là một trang bị hỗ trợ giao tranh cực tốt và rất phù hợp cho các vị tướng Đỡ Đòn cứng cáp. Trang bị này sẽ phù hợp cho những đội hình mang thiên hướng giao tranh và bảo vệ chủ lực, hơn nữa nó cũng là một trong những trang bị mạnh nhất về cuối trận ở thời điểm hiện tại. Dù không phải trường hợp nào nó cũng tốt, nhưng đây sẽ là một sự lựa chọn đáng lưu tâm khi bạn sử dụng tướng Đỡ Đòn đấy.

divider_line2

Còn bạn thì thấy sao về trang bị này, liệu nó có đang quá mạnh không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến bằng cách để lại bình luận nhé.

Để cập nhật những xu hướng mới nhanh nhất ngay trên điện thoại của mình, hãy nhanh tay tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://ift.tt/1UeggLb nhé!

No comments:

Post a Comment