Thursday, March 30, 2017

Nhìn lại chặng đường tới trận chung kết MDCS mùa xuân 2017: Đội tuyển Young Generation.

Bước tới giải đấu MDCS mùa xuân 2017 với tư cách là một đội tuyển trẻ mới được thành lập, nhưng Young Generation đã gây được sự chú ý vô cùng đặc biệt, không phải bởi mọi người đã biết đến họ với tài năng hay bất kỳ một thành tích nào khác, mà bởi vì đây là đội tuyển được dẫn dắt bởi một trong những cựu tuyển thủ vô cùng “lão làng” với kinh nghiệm và độ “dị” của mình – Nixwater.

NixWater-1

Nixwater – huấn luyện viên và cũng là người sáng lập nên đội tuyển Young Generation.

Nhưng càng thi đấu, họ càng cho thấy  ngoài việc có một huấn luyện viên tốt thì YG cũng sở hữu cho mình những tuyển thủ trẻ vô cùng tài năng của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam và sẵn sàng để đối đầu với bất kỳ đối thủ nào mà họ sẽ gặp tại MDCS mùa xuân 2017.

Những bước đầu của một đội tuyển trẻ

YG-4

Chắc hẳn những bước đầu để có thể tạo dựng nên một bộ khung vận hành trơn tru cho một đội hình gồm những tuyển thủ trẻ và chưa hề có quá nhiều kinh nghiệm ở các giải đấu lớn là điều khó khăn nhất với huấn luyện viên Nixwater, chưa kể những vấn đề bên ngoài khác. Khởi đầu không thực sự quá vượt trội so với các đối thủ khác tại MDCS mùa xuân 2017, nhưng YG vẫn đảm bảo cho mình việc có được những chiến thắng chung cuộc để chắc chắn một vị trí trong Top 4, có lẽ vì những đối thủ của họ trong những tuần thi đấu đầu tiên là khá khó chịu khi phần lớn là những đội tuyển đã từng góp mặt tại mùa giải trước và có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn họ.

nhin-lai-2

Nhưng kết quả thu lại của YG vô cùng tốt khi chỉ để thua duy nhất đội tuyển được coi là ứng cử viên sáng giá cho vị trí số 1 tại mùa này – GAM, còn lại những UTM, CR hay một đội tuyển gồm rất nhiều các tuyển thủ chất lượng tập hợp lại là FFQ cũng phải chịu thất bại trước họ. Đó cũng chính là những khởi điểm để họ chính thức bắt đầu một giai đoạn “thống trị” ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Kết thúc giai đoạn lượt đi, với kết quả đạt được, YG đã gián tiếp đưa ra một thông báo mạnh mẽ rằng họ cũng là một đối thủ không hề đơn giản trong phần còn lại của MDCS mùa xuân 2017.

Sự trưởng thành qua từng trận đấu

YG

Ở giai đoạn lượt về, YG đã thể hiện rõ ràng hơn thế mạnh của họ chính là việc sở hữu một đội hình rất cân bằng ở mọi vị trí, và những cá nhân có thể tạo nên đột biến, đặc biệt là ở hai vị trí đi rừng và đường giữa của Venus cùng Naul. Đường trên của YG là Nevan, một tuyển thủ nếu nói về lượng tướng có thể sử dụng thì dường như là không nhiều, nhưng hiệu quả của những vị tướng anh có thể sử dụng là rất lớn, đặc biệt Nevan còn có thể sử dụng cả hai kiểu tướng chống chịu hoặc gây sát thương ở đường trên như Nautilus, Maokai, Kled …

bigkoro

Còn ở đường dưới, cặp đôi BigKoro và Trung càng thi đấu càng cho thấy sự phối hợp ăn ý của mình ở cả giai đoạn đi đường lẫn giao tranh, họ cũng được đánh giá là cặp đôi đường dưới mạnh nhất MDCS mùa xuân 2017. Đây là một cơ sở rất tốt để YG dễ dàng triển khai chiến thuật hỗ trợ hết sức để đem lại lợi thế cho đường giữa và đường trên của họ, khi đã có một cặp đôi đường dưới có thể tự xoay sở một cách tuyệt vời.

champ

Một điểm lợi thế nữa mà YG khác với các đội tuyển góp mặt tại MDCS lần này, đó là không cẩn phải thay đổi nhân sự mà YG vẫn có cho mình những cá nhân ổn định có thể sử dụng rất tốt một lượng lớn các vị tướng rất hợp với meta-game hiện tại, có thể kể đến như Cassiopeia, Syndra, Ryze, Kassadin … trong tay Naul; Rengar, Khazix, Lee Sin … của Venus; Varus, Jhin, Ezreal trong tay xạ thủ BigKoro; Karma, Lulu, Nami và đặc biệt không thể không nhắc tới con bài vô cùng nguy hiểm trong tay Trung – Malzahar.

Về chiến thuật thì không có quá nhiều thay đổi qua các trận đấu, nhưng việc sử dụng được nhiều các vị tướng như thế này thì cách vận hành của YG sẽ trở nên đa dạng hơn rất nhiều qua những điểm mạnh khác nhau của từng vị tướng mà họ sự dụng trong các trận đấu, và kết quả cuối cùng của họ đã nói lên lối chơi của họ có hiệu quả hay không.

Venus1

Ngoài ra, những cá nhân có thể gây đột biến cũng là một yếu tố đã góp phần rất lớn trong quãng đường bước tới trận đấu cuối cùng tại MDCS mùa xuân 2017 này. Phải kể đến ở đây là vị trí đi rừng của Venus, với lối chơi “hổ báo” và rất quyết đoán, cùng với kĩ năng xử lý tình huống tốt, đây chính là nhân tố thường xuyên phá vỡ thế bế tắc cho YG khi họ gặp khó khăn trong trận đấu, đặc biệt với con bài Lee Sin.

[Topplay] YG vs GAM – Ván 2: Venus cầm Leesin tốc độ kinh hoàn…YG trẻ và đầy tài năng! Những trận đấu của YG luôn mang đến cảm xúc vô cùng phấn khích cho khán giả. Và đây là một ví dụ!

#MountainDewCS
#pickyourside
#VETV

Người đăng: Vietnam Esports TV vào 11 Tháng 3 2017

Lee Sin trong tay Venus thực sự rất hiệu quả.

Còn có trận đấu Venus đã đem cả vị tướng không thường được dùng ở vị trí đi rừng là Yasuo ra sử dụng – và vẫn giành được chiến thắng cũng như tạo nên những hiệu quả nhất định. Bên cạnh Venus, tuyển thủ đường giữa của YG – Naul cũng là người thường xuyên có những tình huống bất ngờ thu về những lợi thế nhất định cho đội tuyển của mình, kể cả với vị tướng rất ít người dùng ở thời điểm hiện tại là Kassadin. Điều đó đã cho thấy, những tuyển thủ trẻ của YG đã phần nào trở nên tự tin hơn rất nhiều trong các lựa của mình.

Phỏng vấn YG Venus [15.03.2017]Tuy chiến thắng trong ngày hôm nay với tỉ số 2 – 0 trước FFQ nhưng tuyển thủ YG Venus vẫn cảm thấy không vui? Xem ngay phỏng vấn của VETV để biết vì sao!

#MountainDewCS
#pickyourside
#VETV

Người đăng: Vietnam Esports TV vào 15 Tháng 3 2017

Venus chia sẻ sau trận đấu về lựa chọn Yasuo của mình.

Nhưng có một điều, cho đến bây giờ, YG vẫn chưa thể làm được dù họ đã hạ gục hầu hết những đối thủ của mình tại MDCS mùa xuân 2017, đó là hạ gục đội tuyển GAM. Kết thúc giai đoạn vòng bảng với vị trí thứ 2 và chỉ để thua ở cả lượt đi và lượt về duy nhất bởi một cái tên – đó là GAM, đây là một điều mà chắc hẳn cả YG và huấn luyện viên Nixwater đều không mong muốn.

Tuy nhiên cơ hội của họ một lần nữa lại tới, khi YG xuất sắc đánh bại đội tuyển UTM với tỉ số 3-1 ở vòng Playoff để chính thức góp mặt trong trận chung kết MDCS mùa xuân 2017 với đối thủ GAM. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng này, thì YG hoàn toàn có thể trả hết món nợ với GAM một cách sòng phẳng.

MSI GAMING

Chưa kể một tin vui đã tới với YG sau kết quả tuyệt vời của họ, như một “món quà bất ngờ”, đội tuyển YG đã chính thức có được tài trợ tới từ MSI trước thềm chung kết MDCS mùa xuân 2017 diễn ra. Như vậy, YG sẽ có thể có môi trường và điều kiện tập luyện tốt hơn để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng cuối cùng này.

Lời kết

yg

Nếu chỉ nhìn với tư cách là một khán giả, có thể thấy con đường của YG đến với trận chung kết MDCS mùa xuân 2017 lần này là khá dễ dàng khi YG hạ gục gần như toàn bộ những đối thủ của họ. Nhưng nếu nhìn sâu xa hơn, thì đó là cả một nỗ lực không ngừng của một tập thể và huấn luyện viên của đội tuyển, khi phải cùng nhau cố gắng gần như là bắt đầu với con số 0 – một đội tuyển trẻ mới thành lập và không có nhiều kinh nghiệm, tới một trong hai đội tuyển xuất sắc nhất góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải đấu cao nhất tại Việt Nam.

Trận chung kết MDCS mùa xuân 2017 giữa GAM với YG sẽ được tổ chức tại tại Nhà Hát Hòa Bình – Thành Phố Hồ Chí Minh, và được tường thuật trực tiếp trên vetv.vn và garena.live vào lúc 17:00 ngày 2/4 tới đây. Liệu rằng ai sẽ là người giành được chức vô địch MDCS mùa xuân 2017? Các bạn nhớ chú ý đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mình yêu mến nhé!

❗ Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!
✈ Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://ift.tt/1UeggLb

No comments:

Post a Comment