Wednesday, March 29, 2017

[LCK – 18:00, 29/3/2017] MVP vs SSG: Siêu kinh điển phiên bản 2.0

Hình bóng của Samsung trong MVP

Giống như Samsung GALAXY, MVP bước vào mùa giải mới với một đội hình ổn định và không có gì thay đổi. Điều đó giúp các thành viên dễ dàng có được sự ăn ý và khả năng phối hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn. Chỉ khác một điều phần lớn những thành viên của Samsung được đánh giá cao hơn một bậc so với những cái tên như MaHa hay Ian.

mvp-max-lck-spring-2017

Max đang là một trong những hỗ trợ hàng đầu tại LCK thời điểm hiện tại

Hành trình của họ cũng giống nhau một cách bất ngờ khi ở giai đoạn lượt đi, Samsung chẳng để lại nhiều ấn tượng khi họ chỉ kiếm điểm từ những đội cửa dưới và hoàn toàn lép vế trong top ba đội dẫn đầu. MVP thậm chí còn khởi đầu tệ hơn thế với những thất bại đáng tiếc nhưng tất cả như lật sang một trang mới kể từ ngày họ đè bẹp kt Rolster lần đầu tiên với tỉ số 2-0.

Giai đoạn lượt về tiếp tục cho thấy khả năng phối hợp trong meta mới của MVP đang hoàn thiện đến mức nào khi họ giành chiến thắng liên tiếp và trở thành đội thứ hai sau SKT đánh bại được Super Team sau cả hai lượt trận, đồng thời vươn lên cân bằng về hệ số với chính kt Rolster trên bảng xếp hạng để củng cố chắc chắn cho một suất tham dự play-off. Samsung cũng không phải dạng vừa khi đánh bại cả hai ông lớn SKT T1 và kt Rolster trong hai tuần liên tiếp để độc chiếm vị trí số hai cho mình.

Samsung có thể nhỉnh hơn về mặt chuyên môn nhưng trong một cuộc đối đầu trực tiếp, “bản sao” có thể vùng lên và kết liễu “bản chính” để trở thành một phiên bản duy nhất. MVP cũng vậy, không kể đến trận thua vừa qua trước ROX Tigers thì MVP có thể coi như thành công tại giai đoạn lượt về và cuộc đối đầu với Samsung sẽ là cơ hội tốt hơn để họ kiếm điểm trước khi phải gặp một SKT T1 vượt trội hơn họ về mọi mặt.

Samsung: Ông vua của giai đoạn lượt về !!!

Cách đây khoảng hai tuần, nếu bạn hỏi ai đó rằng trên thế giới đội tuyển nào đủ sức đánh bại cả SKT T1 và kt Rolster, người ta sẽ cười nhạo vào mặt bạn và trả lời một cách mỉa mai đó có thể là một đội tuyển Việt Nam nào đó. Nếu chỉ tính riêng trong giai đoạn lượt về, SKT đang chỉ xếp ở vị trí thứ hai còn đội đầu bảng phải là Samsung GALAXY, xếp thứ ba chính là MVP. Một thành tích vô cùng ấn tượng mà những nhà đương kim Á quân thế giới đang thể hiện nhưng tuy nhiên, nó cũng chỉ dừng lại ở chữ “NẾU”.

samsung-crown-haru

Trong Liên Minh Huyền Thoại, không có tính chất bắc cầu giữa các đội tuyển. Samsung có thể đang là ông vua thời điểm hiện tại nhưng một Kongdoo Monster cũng có thể xử đẹp dàn sao của kt Rolster, thì chuyện Samsung ngã ngựa trước một MVP không hề thua kém họ là một điều gì đó hết sức bình thường. “Miếng vàng” Samsung đã được tôi luyện qua hai ngọn lửa khắc nghiệt nhất tại LCK và đẳng cấp của họ là không phải bàn cãi. Điều quan trọng là họ có thể duy trì thành tích đó trong bao lâu, nhất là khi vòng play-off đã sắp đến ngày khởi tranh. Sẽ thật đáng tiếc nếu điểm rơi phong độ của Samsung trôi qua và cách duy nhất để rèn luyện bản lĩnh của một kẻ chiến thắng chính là… giành chiến thắng, bất kể đối thủ là ai, mạnh yếu như thế nào.

Một trận đấu hứa hẹn sự kịch tính và hấp dẫn khi hai đội đều đang sở hữu chuỗi thành tích và phong độ ấn tượng. So về danh tiếng có thể còn thua kém nhưng xét tới những khía cạnh chuyên môn, đây xứng đáng được coi là một trận siêu kinh điển phiên bản 2.0 của giai đoạn lượt về.

No comments:

Post a Comment