Sunday, January 28, 2018

“69” cách khắc chế Garen – Siêu kiếm sĩ Demacia ở đường trên

Mặc dù không quá nổi trội ở đấu trường chuyên nghiệp nhưng Garen thật sự là một cơn ác mộng với những người chơi xếp hạng đơn thấp, đặc biệt là rank đồng. Chỉ cần sơ xuất bị hắn câm lặng rồi quay tay, bạn hoàn toàn có thể lên bảng đếm số bằng (R) Công Lí Demacia. Cứng cáp nhưng vẫn nhiều sát thương, vậy làm thế nào để khắc chế hắn?

avatar-garen

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những lý thuyết và chiến thuật để đối đầu lại Garen nếu chẳng may có gặp hắn ở xếp hạng đơn. Mọi người hãy cùng Liên Minh 360 tìm hiểu nhé.

1/ Hiểu rõ Garen

Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng“, ông bà ta xưa dạy chí phải. Một khi bạn đã hiểu rõ Garen cũng như con tướng này có thể làm được gì,bạn sẽ dễ dàng tìm ra cách khắc chế hắn thôi.

Garen là một trong số ít những vị tướng mà có cả năm kỹ năng đều không cần phải định hướng, do đó việc né chiêu của hắn là hoàn toàn không thể, song bạn vẫn có thể giảm sức mạnh của các kỹ năng hắn.

  • Phán Quyết (E) sẽ gây thêm 33% sát thương lên đơn mục tiêu và giảm giáp tới 25% nếu trúng 4 lần xoay. Do đó nếu có ý định tay đôi với hắn thì hãy chọn những nơi có nhiều lính để giảm sát thương nhưng tốt nhất vẫn nên giữ khoảng cách.

Garen_3

Kỹ năng (E) của Garen sẽ gây thêm 33% sát thương lên đơn mục tiêu.

  • Sát thương của chiêu cuối (R) Công Lí Demacia là sát thương phép, do đó bạn hoàn toàn có thể lên Kiếm Răng Cưa/ Chùy Gai / Quả Cầu Hư Không để tránh bị sốc sát thương. Tuy nhiên nếu máu bạn thấp thì đừng nên ở lại làm gì, vì sát thương theo % máu của Garen rất khó tính toán.
  • Nội tại Kẻ Thù Ác khiến Garen gây sát thương chuẩn bằng cả đòn đánh thường, (E) và chiêu cuối lên mục tiêu. Đừng quá tự tin vào những món đồ kháng phép trên mà tay đôi với hắn, bạn sẽ hối hận đấy.
  • Kỹ năng Đòn Quyết Định (Q) khi kích hoạt sẽ giải mọi hiệu ứng làm chậm và Lòng Dũng Cảm (W) chỉ kháng hiệu ứng trong 0.75 giây đầu. Nếu có một đội hình nhiều kỹ năng khống chế, hãy giữ nó lại và đợi cho tới khi Garen kích hoạt các kỹ năng trên rồi hẳn tung vào nhé.
  • Nội tại Bền Bỉ có hồi chiêu tới 9 giây ở trước cấp 11 nếu như hắn nhận sát thương từ tướng. Cứ cấu rỉa cho tới chết, Garen sẽ không có cách nào hồi phục được.

garenw

Bền Bỉ có hồi chiêu ở 11 cấp độ đầu lên tới 9 giây.

  • (Q) được tính như một đòn đánh, do đó các thể loại như khiên của Pantheon, Mù của Teemo, Bảo Hộ Linh Hồn của Shen, quay tay của Jax …  sẽ làm biến mất hoàn toàn kỹ năng của hắn.

Ở trên là những cách khắc chế Garen đi ra từ chính kỹ năng của hắn có thể áp dụng cho mọi vị tướng. Tuy nhiên, bạ có thể khiến mọi thứ đơn giản hơn khi đưa ra vị tướng được coi là “thiên địch” của Garen nếu biết trước đối phương đã khóa vào con bài này.

2/ Các lựa chọn khắc chế

Qua những phân tích ở trên, Sau đây là các vị tướng được coi là kì phùng địch thủ của Garen:

  • TeemoSquare1 Teemo: Về độ đè đường của Teemo thì khỏi phải bàn, nhất là với vị tướng tay ngắn như Garen nữa. Khó chịu nhất phải kể đến Phi Tiêu Mù của Teemo khiến cho (Q) của Garen hoàn toàn vô tác dụng. Gặp con chồn này thì chắc là Garen chỉ có ôm trụ mà hít Oxy thôi.
  • Anivia_Square_0 Anivia: Garen không có kỹ năng tạo địa hình, do đó chỉ cần một cái tường băng của Anivia là có thể chặn hoàn toàn đường tiến công của Garen (trừ khi hắn tốc biến). Bên cạnh đó, Bão Tuyết làm chậm liên tục nên dù Garen có bật (Q) mà đứng trong vòng thì vẫn bị làm chậm như thường.
  • GnarSquare Gnar: Chắc chắn Garen sẽ không muốn đối đầu với Gnar chút nào đâu. Ở dạng tí hon, Gnar có thể thả diều Garen tới chết, nhất là khi xong búa băng. Còn ở dạng khổng lồ, Gnar sẽ cực kì trâu bò và Garen rất khó có cơ hội dứt điểm vị tướng này.
  • Darius_Square_0 Darius: Thật ra kèo này cũng hẳn là hoàn toàn nghiêng về Darius, nhưng tên Máy Chém Noxus này thường có lợi thế trước Garen. Nếu không cẩn thận, Garen sẽ bị dính nhiều sát thưởng bởi nội tại Xuất Huyết của Darius và nằm xuống.
  • Elisesquare Elise: Ở những cấp độ đầu, Garen chỉ có mỗi (Q) tăng tốc độ chạy là kỹ năng trốn thoát. Những pha ghé thăm với Kén Nhện (E) chuẩn xác của Elise sẽ là một thứ vũ khí vô cùng lợi hại giúp đì đọt Garen ở đầu trận.
  • LuluSquare Lulu: Không thể không kể đến khắc chế của mọi vị tướng lao vào – Lulu – ở trong danh sách này. Toàn bộ kỹ năng của Lulu hầu như đều khắc chế được Garen, nhất là (W) sẽ ngay lập tức biến Garen thành một con chồn … vô dụng ở giữa đội hình đối phương.

3/ Xây dựng chiến thuật

Một canh én không thể làm nên mùa xuân. Khắc chế Garen trở thành chuyện không của riêng ai. Ngoài những lựa chọn trang bị, cách đánh và chất tướng để khắc chế, bạn có thể kêu gọi cả đội thi triển chiến thuật để chống lại Garen như sau:

  • Xây dựng đối trọng ở đường trên. Với một vị tướng có khả năng gây sát thương lớn và đẩy lính nhanh như Garen, việc tạo một đối trọng ở đường trên là điều cần thiết. Các vị tướng nêu ra ở phần hai có thể được sử dụng để tạo thành một khắc chế Garen, từ đó tạo lợi thế đẩy lẻ và hạn chế phần lớn sức mạnh của hắn ở giai đoạn sau.
  • Kiểm soát tầm nhìn, nhất là các bụi. Garen vẫn được nhắc đến như là “trùm núp lùm” với lối xây dựng toàn sát thương. Chỉ cần hớ hên đi vào những nơi không có tầm nhìn, hắn có thể cho bạn trọn combo và ngắm gà khỏa thân ngay lập tức.

ezreal-lux-garen-gif

“Núp lùm” là thương hiệu của Garen từ trước tới giờ.

  • Tạo nguồn sát thương hỗn hợp. Không ai muốn thấy một con Garen lên toàn giáp hoặc kháng phép để quẩy nát đội hình đúng không nào?
  • Cấu rỉa liên tục. Việc này sẽ khiến Garen không thể kích hoạt nội tại của mình để hồi máu, ép hắn phải về nhà và tạo lợi thế về người.

Hy vọng với những hướng dẫn ở trên, các bạn có thể tự tin sải cánh khi gặp tên trâu bò xứ Demacia này đường trên. Bạn muốn Liên Minh 360 viết cách khắc chế của vị tướng nào tiếp theo, hãy để lại bình luận ở dưới nhé!

No comments:

Post a Comment