Wednesday, January 24, 2018

[VCS Mùa Xuân 2018 – Tuần 2 Ngày 1] Cuộc cạnh tranh của các đội tuyển nhóm dưới

Sau khi kết thúc tuần thi đấu thứ nhất, các đội tuyển được đánh giá cao hơn cũng như thi đấu tốt hơn đã có cho mình những trận thắng quan trọng để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuần thi đấu thứ hai sẽ bắt đầu ngày thi đấu đầu tiên với cuộc chiến của nhóm các đội tuyển hiện đang tìm kiếm chiến thắng để bám đuổi các đội tuyển dẫn đầu, đây sẽ là cơ hội để những đội tuyển chưa được tận hưởng niềm vui chiến thắng sẽ có thể làm điều đó.

16:00 Ngày 25/1: FTV vs Ultimate Esports

ftv

FTV đang cực kỳ khao khát giành chiến thắng bởi những màn trình diễn của họ ở những trận đấu trước là vô cùng đáng chú ý, chỉ trách các đối thủ đầu tiên của họ đều là những đội tuyển quá mạnh. Mặc dù là lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường chuyên nghiệp nhưng xạ thủ của FTVSlayder đã nhanh chóng thể hiện được tài năng và bản lĩnh thi đấu của mình. Anh đang cho thấy mình là một điểm tựa cực kỳ đáng tin cậy ở khu vực đường dưới với các vị tướng thuận tay như Ezreal, Vayne. Victory cũng vẫn giữ được sự ổn định của mình ở khu vực đường giữa mặc dù lượng tướng có thể sử dụng dường như chưa được cải thiện quá nhiều.

FTV đã gây không ít khó khăn cho Đương kim Á quân – YG

“Bộ máy” FTV đã vận hành khá tốt trong tuần đầu và có vẻ như họ đang đi đúng hướng, nếu vẫn tiếp tục giữ vững được phong độ cao như vậy thì chiến thắng là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của các tuyển thủ trẻ.

utm

Với UTM, sau những sự thay đổi khá lớn về đội hình thi đấu thì đại diện tới từ thủ đô đang có phần tỏ ra hụt hơi hơn so với các đối thủ. Mặc dù cũng đã có được một chiến thắng nhưng mọi thứ chưa hoàn toàn thuyết phục, vẫn là những trận đấu 50/50 và có khi phần thua thiệt hơn còn nghiêng khá nhiều về phía UTM. Những sai lầm ở giai đoạn đầu trận đấu là những gì UTM cần phải hạn chế, đặc biệt là ở vị trí đi rừng của Spot vì điều đó thường giúp cho đối thủ của họ rất dễ “lăn cầu tuyết” và khiến mọi thứ vượt ra ngoài tầm kiểm soát của UTM.

Thông thường giai đoạn đầu mùa giải chính là giai đoạn thế mạnh với những kết quả vô cùng khả quan với UTM và có lẽ ở mùa giải này họ cũng nên duy trì điều đó để có thể tiếp tục hướng tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

19:30 Ngày 25/1: Friends Forever vs Cherry Esports

sergh

FFQ đã từng xếp thứ 3 và chỉ chịu xếp dưới 2 đội tuyển – GIGABYTE Marines cùng Young Generation ở giải đấu mùa hè trước. Bước sang mùa giải mới mà không hề có sự thay đổi nào trong đội hình, vẫn giữ nguyên được bộ khung vận hành ổn định thì có lẽ ít nhất FFQ nên bảo vệ được vị trí của mình và nếu được thì hãy làm được nhiều hơn thế. FFQ đã phải chịu một thất bại hủy diệt trong tuần thi đấu đầu tiên trước GAM, tuy nhiên cũng phải nói ở thời điểm hiện tại, chiến thuật của nhà Đương kim Vô địch đang là vượt trội so với phần còn lại nên thất bại này là điều có thể chấp nhận được.

Dù thất bại trước GAM nhưng FFQ cũng đã nhanh chóng hủy diệt HOF sau đó để giành chiến thắng chung cuộc

FFQ sẽ phải chắt chiu cho mình từng điểm số nếu muốn đạt được mục đích. Niềm hi vọng một lần nữa sẽ được đặt vào xạ thủ Celebrity để có thể dẫn dắt những người đồng đội của mình tới chiến thắng.

potm

CR cũng đã có những màn trình diễn khá tốt ở các trận đấu vừa qua, Potm dù mới chuyển sang vị trí đi rừng nhưng cũng đã có những tình huống di chuyển, cướp mục tiêu của đối phương cũng như hỗ trợ đồng đội rất hợp lý. Artifact ở đường giữa cũng đã khiến khá nhiều người bất ngờ với khả năng đi đường tốt cũng như xử lý tình huống cực kỳ thông minh, đặc biệt với vị tướng Ryze. Clear vẫn là mũi nhọn nguy hiểm nhất trong đội hình của CR, tuy nhiên khá xui là anh vẫn chưa thể cùng những người đồng đội của mình tận hưởng hương vị chiến thắng.

Tưởng chừng như CR đã có chiến thắng đầu tay trước UTM nhưng điều đó đã không diễn ra

Thất bại 1-2 trước UTM là một thất bại khá đáng tiếc với CR khi đã có những thời điểm thế trận cũng như quyền quyết định ván đấu nằm hoàn toàn trong tay họ nhưng không thể “kết liễu” đối thủ và để trận đấu kéo dài đã khiến CR gặp không ít khó khăn ở giai đoạn cuối ván đấu. Nếu không thể cải thiện được việc này, thì điều duy nhất CR nên làm đó là hãy tự tin tận dụng tối đa lợi thế nếu có từ sớm, kết thúc các ván đấu một cách nhanh nhất để không lặp lại những sai lầm không đáng có.

Các trận đấu sẽ bắt đầu diễn ra từ 16:00 ngày 25/1 và được tường thuật trực tiếp, bình luận tiếng Việt tại Garena.live. Các bạn hãy chú ý đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mình yêu thích nhé!

No comments:

Post a Comment