Friday, January 26, 2018

[VCS Mùa Xuân 2018 Tuần 2 ngày 2] GAM 2-0 HOF: Đương kim Vô địch huỷ diệt đối thủ, vươn lên vị trí số 1

Ván 1

Cấm & chọn

Untitled

HoF​ trong ván đấu này đã chọn cho mình một đội hình với lượng sát thương đơn mục tiêu rất lớn với cặp đôi Varus – Thresh trong tay của Minas ​và Shaoran​ ở khu vực đường dưới. Kha’zix là sự lựa chọn của người đi rừng Sorn,​ cùng với Renekton trong tay của LL sẽ cố gắng gây hỗn loạn cho tuyến sau của GAM trong khi Taliyah của Zeroday xả sát thương liên tục .

Trong khi đó, GAM lại chọn cho mình đội hình có khả năng phòng thủ tốt với Braum của Archie, bảo vệ cho Ezreal trong tay của Noway ​khỏi lượng sát thương lớn từ đội hình HoF. Cùng với đó là khả năng dọn lính tốt của Ryze trong tay Sya​. Ở đường giữa Zeroday ​có cho mình Azir, vị tướng đường giữa hot bậc nhất trong thời gian gần đây, để kết hợp với Graves của KrissKyle cố gắng có được lợi thế giai đoạn đầu trận bằng lượng sát thương lớn.

Diễn biến ván đấu

Trong những phút đầu ván đấu, áp lực tới từ KrissKyle là liên tục với HoF. Trong tình huống diễn ra ở phút thứ 6, Zeroday đã phối hợp rất tốt với người đi rừng KrissKyle để có được chiến công đầu. GAM có những lợi thế nhất định trong giai đoạn đầu trận bởi khả năng cơ động của người đi rừng của mình.
Untitled

Thế nhưng sau những phút thi đấu căng thẳng với những pha giao tranh giằng co, lợi thế về điểm hạ gục lại có phần nghiêng về HoF với sự xuất sắc tới từ ShaoranMinas. Trong một tình huống như vậy ở phút 17, bộ Combo Thresh được thực hiện thuần thục trong tay Shaoran khiến Archie bốc hơi khỏi bản đồ dù là vị tướng chống chịu. Mất đi 1 người chơi chống chịu, GAM cố gắng tiếp tục giao tranh để rồi nhận trái đắng với quá nhiều điểm hạ gục cho Minas.
Untitled

Thế nhưng như mọi khi, GAM gặp vào thế khó cũng là lúc bản lĩnh nhà đương kim vô địch lên tiếng. Đó là 2 tình huống diễn ra liên tục ở phút thứ 32 và 35 với sự quyết đoán của Sya và các đồng đội. Một trong số đó khiến HoF đánh mất cả ván đấu khi dành quá nhiều tài nguyên vào việc cố gắng hạ gục KrissKyle. Quét sạch cho GAM và chiến thắng trong ván 1 đã có cho đội tuyển này.

VODs ván đấu

Tiếp tục cập nhật….

Ván 2

Cấm & chọn

Untitled

Sya như ván đấu đầu tiên quyết định đem cho mình con bài có rất nhiều sát thương phép ở vị trí đường trên là Vladimir, trong khi đó Zeroday quay lại với sự lựa chọn Ryze. Đảm bảo cho khả năng chống chịu của GAM sẽ là Leona cho ArchieJarvan của KrissKyle. Xạ thủ Noway với con bài Kalista sẽ bù đắp hoàn toàn vào khả năng gây sát thương vật lý trong đội hình của GAM. Nhìn chung, GAM đang có một đội hình giao tranh tổng cực mạnh.

Để khắc chế điều này,HoF lựa chọn cho mình những vị tướng có khả năng đơn đấu mạnh mẽ ở giai đoạn đi đường cũng như khả năng trốn chạy thông qua bộ chiêu thức của từng người chơi. Đó là Ezreal kết hợp Soraka của cặp đôi MinasShaoran đường dưới. Ornn mạnh mẽ sẽ được LL sử dụng với vai trò chống chịu cũng như mở giao tranh cho HoF. Nidalee bất ngờ được Sorn lựa chọn cho vị trí đi rừng trong khi Taliyah lần thứ 2 dành cho Pake.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Jarvan của Krisskyle rất đáng sợ trong các tình huống tấn công từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 3, sự có mặt của Jarvan ở đường dưới khiến HoF nóng vội lao lên tấn công, không tính toán đúng lượng sát thương và bị tân binh đi rừng GAM hạ gục tới 2 người. Trong khoảng thời gian đó, Ryze của Zeroday bắt đầu tạo ra khoảng cách về lính rất đáng kể ở đường giữa.

Untitled

Với khả năng tiếp cận mạnh mẽ hơn, GAM kiểm soát tình hình thế trận ở đường giữa và đường dưới dễ dàng. Trong khi đó, Vladimir gần như bất tử trong tay Sya khi Ornn của LL thi đấu không thực sự tốt, đặc biệt trong việc xử lý lính. Ngoài việc nằm xuống từ sớm khiến HoF mất chiến công đầu, Sorn có một ván đấu thực sự nỗ lực khi liên tục đem về những điểm hạ gục trong những lần hỏi thăm các đường. Một mình Sorn là không đủ khi khả năng kêu gọi giao tranh và ăn mục tiêu lớn tới từ GAM được thực hiện quá tốt. Phút 21, sau pha ăn Baron thành công, GAM bắt đầu triển khai thế trận 1-3-1 với RyzeVladimir đẩy lẻ ở 2 cánh.

Untitled

HoF yếu ớt chống trả trước khi mất cả ba đường bởi khả năng dọn lính tới từ những vị tướng mà họ lựa chọn không thực sự ấn tượng. Trong pha giao tranh quyết định ở phút thứ 25, GAM quét sạch HoF, trong đó có cú Doublekill của Sya. GAM nhẹ nhàng tiến thẳng vào phá hủy 2 trụ bảo vệ nhà chính trước khi giành cho mình chiến thắng trong ván 2 trước HoF, qua đó giúp họ có được trận thắng thứ 3 liên tiếp tại VCS Mùa Xuân 2018 với cùng tỉ số 2-0.

VODs ván đấu

Tiếp tục cập nhật….

No comments:

Post a Comment