Thursday, January 25, 2018

[VCS Mùa Xuân 2018 Tuần 2 Ngày 1] FFQ 1-2 CR: Heaven và Lies mắc quá nhiều sai lầm, FFQ đón nhận thất bại thứ 2 trong mùa giải

Ván 1

Cấm & chọn

Untitled

FFQ lộ rõ ý định xây dựng một đội hình nhằm bảo kê triệt để cho Celebrity với Kog’maw có thể tối đa hóa lượng sát thương gây ra. Đó là Orianna của Lies, khả năng tạo ra dàn chắn rất mạnh với Rek’saiBraum của lần lượt HeavenSergh. Tân binh Sunsieu quyết định vác ra lựa chọn Vladimir nhằm có thể đi đường ngang ngửa với Ornn của Boong bên phía CR.

Người chơi rất đáng chú ý của Cherry Esports Potm quyết định chọn cho mình Kha’zix với ý định rất rõ ràng, cùng Ryze của Artifact xóa sổ nhanh Kog’maw với sự hỗ trợ tới từ bộ chiêu thức của Taric trong tay Kidz. Clear có cho mình con bài có khả năng gây ra lượng sát thương rất lớn trong thời gian ngắn Ezreal. CR có khả năng mở giao tranh từ xa cực tốt.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Những phút đầu ván đấu liên tục là những sự đọc bài và triển khai cướp rừng tới từ 2 tuyển thủ có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu VCS HeavenPotm. Thế nhưng Heaven mắc phải một sai lầm chí mạng, có thể ảnh hưởng tới cục diện cả ván đấu khi anh ta lựa chọn lối lên trang bị sát thương thay vì chống chịu dành cho Rek’sai. Quyết định ăn Baron của FFQ ở phút thứ 30 sau khi hạ gục Potm là hoàn toàn chính xác, thế nhưng Heaven quá yếu trong khi Braum của Sergh bị cấu rỉa hết máu ngay trong hang Baron khiến FFQ bị quét sạch.

Untitled

Tới phút 36, khi cả 2 bùa lợi Baron và rồng ngàn tuổi xuất hiện, Cherry Esports có pha quét sạch FFQ. 1 đường và cả 2 bùa lợi mạnh  nhất bản đồ dành cho CR. FFQ càng thi đấu càng bị cuốn vào việc phải tìm cách hạ gục nhanh nhất Clear mặc dù Kidz với Taric luôn trực chờ với những pha làm choáng. Trong một tình huống như vậy ở phút thứ, CelebritySergh rất cố gắng phòng thủ nhưng OrnnEzreal bên phía CR quá khỏe và nhanh chóng phá hủy nhà chính. 1-0 cho Cherry Esports.

VODs ván đấu

Tiếp tục cập nhật….

Ván 2

Cấm & chọn

Untitled

Những sự thay đổi đã xuất hiện ở FFQ khi KingJ là người được chọn thi đấu thay cho Sunsieu. Cũng chính vì vậy chiến thuật mà FFQ sử dụng cũng đã khác với ván 1 đi phần nào. Thay vì cố gắng bảo vệ cho Celebrity có thể xả sát thương, FFQ lựa chọn phương án đẩy lẻ mạnh với FioraAurelion Sol. Braum lần nữa được Sergh lựa chọn trong khi Heaven lựa chọn vị tướng kiểm soát rừng Sejuani.

Bên phía Cherry Esports, Potm tiếp tục tìm cách lấy điểm mạnh về kĩ năng cá nhân khi lựa chọn Nidalee ở vị trí đi rừng. Người chơi xuất sắc trong ván 1 Artifact có được Azir trong khi Ezreal tiếp tục được Clear khóa vào. Kidz lấy cho mình sự lựa chọn Tahm Kench còn Boong như ván 1 lấy đi Ornn nhằm có những tình huống mở giao tranh tầm xa mạnh mẽ.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Mặc dù có được vị tướng tấn công rừng mạnh, tầm ảnh hưởng của Nidalee trong tay Potm thực sự không thể so bì với Sejuani của Heaven trong ván 2. Điều đặc biệt ở chỗ, người đi rừng cho FFQ dành rất nhiều sự quan tâm cho Fiora của KingJ. Hệ quả là đường trên của Cherry Esports thua quá nhanh trong khi Fiora càng về sau càng trở thành cỗ máy đẩy đường và phá trụ không thể ngăn cản. FFQ kiểm soát hoàn toàn ván đấu ngay từ những phút đầu tới giữa ván đấu với khả năng tấn công mạnh tới từ cả ba đường.

Untitled

Cherry Esports mặc dù bất ngờ có những điểm hạ gục khi FFQ tìm cách kết thúc ván đấu, thế nhưng một mình Artifact trở lại ván đấu là không đủ. Nếu Clear lấy đi một vị tướng nào đó có khả năng xóa sổ lính nhanh hơn là Ezreal, mọi chuyện có lẽ đã khác. FFQ cứ lấy nhà lính rồi ra hang Baron ăn Baron rồi lại quay trở lại căn cứ đối phương để đẩy và phá hủy từng trụ bảo vệ nhà chính trước khi kết thúc ván đấu. 1-1 cho FFQ sau 42 phút thi đấu.

VODs ván đấu

Tiếp tục cập nhật….

Ván 3

Cấm & chọn

Untitled

Ván đấu thứ 3 được cả 2 đội cẩn trọng ngay từ những lượt cấm và chọn rất thông thường. Trong khi bên phía FFQ theo đuổi một đội hình cấu rỉa trước giao tranh tốt với Gangplank, EzrealRyze. Cherry lại có lựa chọn thiên rất nhiều vào khả năng đi đường nhằm tìm kiếm lợi thế. Với Gnar của Boong ở đường trên, khả năng đẩy đường nhanh với Taliyah và kèo đấu có lợi khi lên cấp 6 của cặp đôi đường dưới Kalista và Braum, rõ rang Cherry rất mong muốn giành càng nhiều lợi thế trong giai đoạn đi đường càng tốt. Nhằm hạn chế điều này, sự lựa chọn kiểm soát giao tranh mang thiên hướng đột biến mạnh được Potm lựa chọn với Jarvan. Sejuani lần thứ 2 dành cho Heaven trong ván đấu then chốt.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Như đã nói, khả năng tấn công mạnh từ các đường được Cherry Esports làm tốt ở 2 trên 3 đường. Điều quan trọng, Kalista được Clear sử dụng quá tốt khi đè bẹp CelebritySergh bởi chất tướng kết hợp với khả năng che chắn tốt tới từ Braum. Mặc dù vậy, khoảng chênh lệch này bị KingJ với GangPlank bù đắp với việc bóp nghẹt Boong, điều rất bất ngờ trong kèo đấu giữa anh ta với Gnar. FFQ quay về với cách phân chia đội hình 1-4 với KingJ đẩy lẻ. Và họ mắc 1 loạt sai lầm sau đó…

Untitled

Trong pha giao tranh lớn đầu tiên ở phút thứ 24, FFQ sau khi đánh mất Baron, không hiểu lấy cơ sở ở đâu nhưng họ lao thẳng vào 4 người của Cherry để giao tranh. Hệ quả thêm 3 điểm hạ gục cho Cherry EsportsGangplank của KingJ bị Boong dần bắt kịp về lượng tiền. Nỗ lực phòng thủ của FFQ ở đường trên sau đó khiến Lies, SerghHeaven nằm xuống, 1 đường cho Cherry Esports. FFQ không thể kiểm soát nổi ván đấu nữa mặc cho KingJ có rất nhiều lợi thế đầu trận, nhưng Heaven và Lies thi đấu quá ẩu. Phút 33, với Kalista quá khỏe với 9 điểm hạ gục, Cherry Esports đẩy thẳng hạ gục 4 thành viên của FFQ, phá hủy 2 trụ bảo vệ nhà chính trước khi kết thúc trận đấu ngay sau đó trước sự bất lực tới từ Ezreal của Celebrity. Điểm số đầu tiên cho Cherry Esports tại VCS Mùa Xuân 2018 sau kết quả chung cuộc 2-1.

VODs ván đấu

Tiếp tục cập nhật….

No comments:

Post a Comment