Saturday, January 27, 2018

[LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2018] Tuần thứ hai: Liệu trật tự mới có được thiết lập?

Screen Shot 2018-01-22 at 1.36.29 PM

Bảng xếp hạng LCS Bắc Mỹ sau tuần đầu tiên

Sau một tuần đầu tiên tràn đầy bất ngờ, LCS Bắc Mỹ đã sắp bước vào tuần thi đấu thứ hai. Ở tuần đầu tiên chúng ta đã được chứng kiến sự gục ngã của hai ông lớn là Team Solo MidCounter Logic Gaming. Bên cạnh đó là sự nổi lên của hàng loạt các đội tuyển mới như 100 Thieves, Team Liquid, Echo Fox hay Clutch Gaming. 

Trong tuần thứ hai sẽ diễn ra sự cạnh tranh giữa kẻ thống trị mới và những nhà vua cũ, ngoài ra,  sau tuần này, chúng ta cũng sẽ có được cái nhìn toàn diện hơn về vị thế của các đội tuyển tại LCS Bắc Mỹ. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để hai bại binh, CLGTSM giành lại vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Hãy cùng Liên minh 360 điểm qua các kèo đấu tại LCS Bắc Mỹ tuần thứ hai nhé!

 5h00 Ngày 28/1

Clutch vs CLGTSM vs OpTicC9 vs EFX100 vs TLGGS vs FLY

Đội hình mới của CLG tuy mạnh nhưng vẫn chưa đủ độ chín

Đây sẽ là một kèo đấu khá cân và sát sao vì thực lực tổng thể của cả hai đội đều ở mức tương đương. CLG sẽ có lợi thế hơn ở đường trên vì Solo, người đi đường trên của Clutch Gaming là một tân binh chưa hề có kinh nghiệm thi đấu tại LCS. Nhưng bù lại vào đó, Clutch lại có lợi thế hơn nếu so về mặt ăn ý giữa các thành viên vì ba trong số năm thành viên của Clutch đều đến từ cùng một đội tuyển là Team EnVyUs. So về mặt macro (các hành động yêu cầu sự phối hợp của cả đội trên phạm vi toàn bản đồ) thì cũng một chín một mười, số lỗi và tỷ lệ mắc lỗi của hai đội chẳng kém nhau là bao.

Dự đoán: Clutch ?? CLG

Trận thua “sấp mặt” của TSM trước FLY

Sau tuần đầu tiên, chúng ta rút ra được một điều là hiện tại, TSM có macro vô cùng tệ hại, khả năng giao tranh tổng của họ cũng tồi không kém. Có thể tóm gọn một điều, đây là năm người đánh xếp hạng đơn chứ không phải một đội tuyển thi đấu chuyên nghiệp. Trong trận thua trước FLY, các thành viên TSM đã có lối di chuyển cùng giao tranh tổng cực kỳ khó hiểu. Tiêu biểu là MikeYeung với hai lần lỡ chân bị bắt lẻ hay Zven cầm Kog’Maw đứng ngoài giao tranh tổng sợ sệt không dám bắn trong khi Tốc Biến còn nguyên.

So với TSM, OpTic thật ra lại có phần nhỉnh hơn một chút. Macro của họ khá là tuyệt vời so với một đội tuyển lần đầu tiên thi đấu. Tuy nhiên điểm yếu của họ lại là khả năng giao tranh và kiểm soát tầm nhìn. Đây là điều mà một tân binh không thể nào tránh khỏi. Đấu với TSM, khả năng thắng của OpTic khá cao, tuy nhiên đó là nếu TSM…vẫn giữ nguyên phong độ như tuần đầu tiên.

Dự đoán: TSM > OpTic

EFX tuy thắng được Clutch Gaming nhưng họ cũng mắc sai lầm khá nhiều

Ở trận đấu thứ ba, ta có một kèo đấu giữa hai ông lớn, một mới và một cũ. Lợi thế trong kèo đấu lần này sẽ thuộc về EFX, khi mà Huni, đầu tàu của đội tuyển lại gặp một tân binh bên phía C9Licorice. Chắc chắn Huni sẽ dễ dàng dành lợi thế và thậm chí là đè đường. Mà một khi Huni có lợi thế, phần còn lại của EFX sẽ không ngại ngần tận dụng cơ hội này để lấy các mục tiêu lớn trong khi Huni bị đối phương kéo 2-3 người lên hỏi thăm. Tuy nhiên cơ hội cũng chưa hẳn là không có đối với C9EFX hay mắc các lỗi nhỏ như rướn quá đà trong giao tranh tổng hay Huni hớ hênh và để bị bắt lẻ. Nhưng nếu muốn bắt lỗi EFX, C9 cũng phải đảm bảo rằng bản thân mình sẽ không mắc lỗi trước đã.

Dự đoán: C9 < EFX

TL đã có thể dễ dàng đánh bại OpTic, một đối thủ mà 100 đã gặp rất nhiều khó khăn để có thể đánh bại

Đây sẽ là một thử thách thật sự đối với đội hình của 100 Thieves. Team Liquid là một đối thủ cực kỳ mạnh, với hai chiến thắng cực kỳ áp đảo trong tuần đầu tiên và gần một tuần tập luyện. Họ sẽ còn kinh khủng hơn trước rất nhiều, có thể nói, TL chính là TSM mới của khu vực Bắc Mỹ. Tuy nhiên, 100 cũng chưa hẳn không có cơ hội. Xét về mặt đội hình thì họ chẳng kém TL là bao. Nên nếu duy trì và không mắc sai lầm lớn, 100 sẽ có thể ăn thua đủ với đội bạn. Tuy nhiên, đây là một điều rất khó để thực hiện. Tất nhiên, TL không phải không mắc lỗi nhưng họ luôn có sự chuẩn bị để có thể bù đắp những sai lầm của mình.

Dự đoán: 100 < TL

Khả năng giao tranh tổng kém chính là lý do GGS thua C9

Ở trận đấu cuối cùng của ngày đầu tiên, chúng ta lại có một kèo đấu khá cân nữa giữa GGSFLY. Nếu xét về mặt đội hình chắc chắn FLY còn nhỉnh hơn GGS nhưng khi tính đến sức mạnh tổng thể, cả hai đội đều chẳng kém nhau là bao. Macro đều tệ như nhau, sự ăn ý giữa các thành viên cũng không tốt. Tuy nhiên FLY lại có phần nhỉnh hơn một chút vì khả năng giao tranh tổng của họ. Ngoài ra điều kiện giành chiến thắng của FLY cũng rất đơn giản, họ chỉ cần đè được đường trên và đường dưới, hai nơi mà chắc chắn họ sẽ có lợi thế vì sự vượt trội về mặt đội hình.

Dự đoán: GGS < FLY

5h00 ngày 29/1

EFX vs TSMC9 vs 100OpTic vs FLYGGS vs CLGTL vs Clutch

Huni-EFX

Nếu muốn giành chiến thắng, TSM sẽ phải kìm chế được Huni

Đây sẽ là một kèo đấu vừa dễ vừa khó đối với TSM, chiến thuật của EFX chỉ có một, đó là để Huni thu hút sự chú ý và giành chiến thắng nhờ vào nó. Chẳng khác gì IMT trong thời kỳ năm 2016. Nhưng đây lại là một chiến thuật mà TSM rất quen thuộc. Họ chính là người đã cản bước tiến của IMT trong suốt năm 2016. Và Hauntzer cũng thường xuyên trở thành người “bán hành” cho Huni. Tuy nhiên đây là TSM ở thời kỳ đỉnh cao của họ, chứ ở thời điểm hiện tại, đây là một điều rất khó. Nếu TSM có thể lấy lại được phong độ trong tuần này, đây sẽ là một kèo đấu dễ, còn nếu tiếp tục phạm sai lầm, EFX sẽ là kẻ giành chiến thắng.

Dự đoán: EFX > TSM

100-meteos

Trong kèo đấu lần này, Meteos sẽ gặp lại những đồng đội cũ

Tuần này quả là một tuần khó khăn đối với 100 khi họ liên tục gặp phải hai ông lớn là Team LiquidCloud9. Tuy nhiên đối với 100, C9 là một đối thủ dễ dàng hơn TL rất nhiều, cả hai đội đều có trình độ ngang nhau. Đường trên của C9, anh chàng tân binh Licorice chắc chắn sẽ thành nơi 100 thường xuyên hỏi thăm để giúp cho Ssumday giành lợi thế. Đồng thời với việc này, họ cũng phải bảo vệ Ryu trước đội hình của C9Jensen có lợi thế là C9 có khả năng giành chiến thắng rất cao. Ngoài ra, chúng ta cũng phải cân nhắc tới việc C9 đã mắc rất nhiều lỗi trong trận đấu với GGS, nếu không phải họ kém về giao tranh tổng, chưa chắc C9 đã có thể giành chiến thắng.

Dự đoán: C9 < 100

OpTic

Nếu bớt mắc sai lầm, OpTic sẽ có thể giành chiến thắng

Lại là một kèo đấu sát nút nữa giành cho FLY. OpTic là một đội tuyển có macro khá tốt nhưng khả năng giao tranh tổng cùng sự ăn ý của họ lại chưa được như FLY. Trong khi đó, FLY lại là một đội có macro kém hơn. Vậy nên trong kèo đấu lần này, OpTic sẽ là đội tuyển có lợi thế vì nếu họ dẫn trước được trong giai đoạn đi đường thì FLY sẽ không có cửa trong giao tranh tổng

Dự đoán: OpTic > FLY

 

Trận thua đáng tiếc của CLG trước 100

Sau hai trận đấu ở tuần đầu tiên, CLG đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu. Ở trận đấu với C9, họ đã thua khi liên tục giao tranh với đối phương khi mà chưa đạt ngưỡng sức mạnh còn đội hình của C9 thì quá khó chịu. Còn trong trận đấu với 100, CLG thua vì macro cùng kiểm soát tầm nhìn không được tốt. Đồng thời lối đánh đặc trưng xoay quanh Darshan của họ cũng không được đem ra sử dụng. Có thể nói, ở giai đoạn này, CLG vẫn chưa định hình đc phong cách của mình. Và còn gì hợp hơn khi để họ gặp một đội tuyển như GGS, cũng macro kém, cũng không định hình đc lối đánh của mình. Hơn hết, đội hình của GGS còn yếu hơn CLG rất nhiều.

Dự đoán: GGS < CLG

TL-Doublelift

Doublelift cười tươi hết cỡ sau khi đánh bại TSM

Lại là một kèo đấu đơn giản đối với TL, Clutch Gaming không chỉ thua TL về mặt đội hình mà còn thua cả về macro lẫn chiến thuật. Clutch chưa tận dụng được hết ưu thế do LirA đem lại và họ cũng không xây dựng chiến thuật xoay quanh anh chàng này. Nếu như tam giác người đi rừng, đường giữa và hỗ trợ được thiết lập trở lại, chắc chắn Clutch sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá trong trận đấu tranh vị trí tại vòng Play-offs. Bên cạnh những khó khăn của Clutch thì đây cũng là một cơ hội để TL có thể thử nghiệm các con bài cùng chiến thuật mới.

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment