Friday, January 26, 2018

[VCS Mùa Xuân 2018] YG 1 – 2 EVS: Stark cùng Warzone tỏa sáng, EVS tiếp tục giữ vững ngôi nhất bảng

Ván 1

Cấm & chọn

Untitled

Warzone bất ngờ có được con bài cực mạnh ở đường giữa Zoe trong kèo đối đầu với Ryze của Naul. Các vị trí còn lại trong đội hình EVOS được xây dựng với mục đích thi đấu chủ động tấn công mạnh ngay từ những phút đầu trận, không để cho đối phương có đủ thời gian để đạt đến ngưỡng sức mạnh của mình.

Đó là kèo đấu áp đảo của Stark với CamilleGnar của yT. Xạ thủ Slay quyết định đem ra Caitlyn với sải tay dài hơn khi phải đối đầu với con bài “Carry” rất mạnh về cuối trận Kog’maw của Bigkoro. Ngay cả vị trí rừng cũng có phần chủ động hơn hẳn dành cho EVOS với lựa chọn Zac nhằm tạo ra những cuộc gank đường từ khu vực khuất tầm nhìn, trong khi Venus có được Lee Sin. Janna dành cho Palette nhằm có những tình huống giữ được khoảng cách cho xạ thủ Kog’maw trong đội có khả năng gây sát thương tối đa trước các vị tướng lao vào của EVOS.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Như đã nói, YG đã quá mạo hiểm khi để 2 con bài ZacZoe vào tay EVOS. Hệ quả là ngay từ phút thứ 5, một pha tấn công vô cùng đơn giản giúp cho Zoe của Warzone hạ gục thành công Naul với sự giúp sức của YiJin để có được chiến công đầu. Những phút sau đó liên tục là những tình huống sử dụng chiêu thức tinh tế của Warzone để đè bẹp Naul đường giữa trong khi Stark làm quá tốt kèo đấu giữa CamilleGnar.

Untitled

Kèo đấu đường dưới cũng chẳng khá khẩm hơn là bao cho YG khi BigKoro hầu như không thể tạo ra thế lính đủ tốt cho những pha gank của Lee Sin diễn ra thật hiệu quả. Trong một thế trận bị động đến như vậy, YG chỉ còn biết nhìn EVOS kiểm soát thế trận sau khi kết thúc giai đoạn đi đường. Tới phút thứ 20, EVOS đã phá hủy 4 cái trụ và đạt được lượng chênh lệch về tiền lên tới con số 3 nghìn tiền.

Untitled

Trong một tình huống mất tập trung, EVOS bị YG hạ gục Baron với chiêu cuối rất bất ngờ tới từ Ryze của Naul. Thế nhưng con Baron chỉ giúp YG kèo dài trận đấu thêm ít phút trước khi họ bị StarkWarzone hủy diệt trong các pha giao tranh tổng với lượng trang bị quá vượt trội. Trong một tình huống như vậy diễn ra ở phút thứ 31, đội hình của YG bị chia rẽ và nằm xuống từng người một. 1-0 cho EVOS trong ván đấu họ đã thắng ngay từ giai đoạn cấm & chọn.

VOD ván đấu

Tiếp tục cập nhật….

Ván 2

Cấm & chọn

Untitled

YG nhận định ván thua đầu tiên của họ không phải nằm ở lý do Zoe của Warzone nên họ vẫn để cựu đường giữa của SAJ có được lựa chọn này lần thứ 2. Một đội hình có phần chiếm ưu thế khoảng thời gian đầu ván đấu được YG xây dựng sau khi chấp nhận kèo đấu khó giữa RyzeZoe lần thứ 2 xuất hiện dành cho Naul. Đó là Varus được Bigkoro lấy đi trong khi Camille lần này sẽ được yT sử dụng. Người đi rừng Venus có được con bài kiểm soát bản đồ rất tốt Rek’sai trong khi hỗ trợ Palette quyết định mang ra Taric.

EVOS cũng không phải những tay vừa khi Graves là sự lựa chọn của YiJin, phần nào đó khắc chế tốt Rek’sai cũng như tăng thêm khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu cho EVOS. Cặp đôi đường dưới EVOSSlayRonOP lấy cho mình cặp đôi bảo kê nhau tốt là EzrealShen. Stark vác ra Jayce trong kèo đấu nặng về kĩ năng ở đường trên.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Các thành viên EVOS dường như quên mất rằng họ không có đủ khả năng khống chế để GravesEzreal dồn sát thương ở những phút đầu ván đấu. Trong tình huống ngay ở phút thứ, việc mải mê cố gắng hạ gục Palette khiến cả GravesEzreal của EVOS nằm xuống dưới những phát bắn của Varus. EVOS cũng nhận ra họ phải kiểm soát lại bản thân trong những pha dâng lên tấn công vô tội vạ khi đội hình có phần mạnh mẽ hơn về cuối trận sẽ giúp họ kiểm soát ván đấu tốt hơn về sau phút thứ 20.

Untitled

Điều đó dường như không được EVOS thực hiện trọn vẹn cho lắm. Việc quá mải mê với việc phải giao tranh với đối phương khiến EVOS bị khả năng đẩy và phá hủy trụ mạnh mẽ tới từ Camille của yT làm cho phân vân. Đó liên tục là những khoảnh khắc khả năng đẩy lẻ của yT được phát huy mạnh mẽ, mặc dù rất nhiều tình huống EVOS với khả năng phản công mạnh mẽ khiến đội hình YG nằm trong tình trạng báo động.

Untitled

Thậm chí tới phút thứ 34, EVOS tìm ra cơ hội kết thúc trận đấu của riêng mình khi hạ gục 4 trên 5 thành viên YG, chỉ còn mình Palette sống sót. Việc cố gắng hạ gục Palette khiến EVOS tốn quá nhiều thời gian để họ kịp phá hủy nhà chính YG. Cái kết dành cho EVOS quá đắng khi họ bị quét sạch sau khi Naul, BigkoroVenus hồi sinh. Những con lính siêu cấp sau đó làm nốt nhiệm vụ của mình để đưa trận đấu về thế cân bằng. Sẽ phải có ván 3.

VODs ván đấu

Tiếp tục cập nhật….

Ván 3

Cấm & chọn

1a

Bước vào ván đấu quyết định, cả 2 đội vẫn lựa chọn những con bài chủ chốt theo thiên hướng nhiều sát thương như ván đấu thứ 2. Tuy nhiên lần này, Taric của Palette đã bị cấm nên buộc anh phải lựa chọn Braum để thay thế. Bên cạnh đó, Zoe sau 2 ván đấu được Warzone sử dụng thì ở ván đấu thứ 3 này YG đã quyết định dành một lượt cấm cho vị tướng này.

Diễn biến ván đấu

2a

EVS đã tiếp cận trận đấu rất tốt và là những người chủ động hơn ở giai đoạn đầu ván đấu này. Không quá bất ngờ khi với lối thi đấu như vậy EVS là những người dẫn trước về lượng vàng cũng như điểm hạ gục, đặc biệt là ở 2 vị trí đường trên và đường dưới, Stark cùng Warzone tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều so với đối phương.

3a

Không mắc thêm bất kỳ sai lầm nào và “lăn cầu tuyết” một cách hoàn hảo, lợi thế cũng như khoảng cách về tiền càng ngày càng dãn cách một cách vô cùng nhanh chóng nghiêng về phía EVS. Ở tất cả các vị trí đã có sự chênh lệch về lượng đồ khiến những đợt tấn công của EVS trở nên vô cùng mạnh mẽ. Phút thứ 28, dù rất cố gắng để kết thúc ván đấu nhưng không thành công và bị quét sạch của EVS, nhưng những đợt lính quá lớn đã giúp họ hoàn thành nốt điều đó. Chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 đã thuộc về EVS và họ tạm thời vẫn giữ được ngôi vị nhất bảng.

VODs Ván đấu

Tiếp tục cập nhật…

No comments:

Post a Comment