Tuesday, January 30, 2018

[VCS Mùa Xuân 2018 – Đấu bù Tuần 2] Cuộc chiến vì ngôi đầu

16:00 Ngày 31/1 – EVOS vs Friends Forever

evs

EVOS vẫn đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 3 trận toàn thắng dù còn 1 trận chưa thi đấu ở Tuần thứ 2. Phong độ của “những chú hổ trắng” hiện tại đang vô cùng cao với hàng loạt những chiến thắng hủy diệt trước các đối thủ trong khoảng thời gian vừa qua. Mặc dù về mặt chiến thuật, EVS vẫn chưa thể hiện được quá nhiều những bước đi vượt trội nhưng xét về khả năng đi đường cũng như kĩ năng cá nhân của các tuyển thủ thì EVS đang làm rất tốt. Có lẽ đối thủ đáng ngại nhất ở thời điểm hiện tại với EVS chỉ là Đương kim Vô địch GIGABYTE Marines mà thôi.

sergh

Cũng giống như EVS, FFQ chỉ thi đấu duy nhất một trận ở tuần thi đấu thứ 2 tuy nhiên họ lại bất ngờ phải nhận thất bại trước Cherry Esports. Những Lies hay Heaven vẫn chưa thể hiện được nhiều như kỳ vọng của những người hâm mộ, việc quá phụ thuộc vào vị trí xạ thủ chủ lực Celebrity ở đường dưới cũng dần trở thành một điểm yếu mà đối thủ của FFQ có thể dễ dàng khai thác. Ở thời điểm hiện tại, rất khó để nói rằng FFQ có thể đánh bại được EVS và dành được điểm số quan trọng này, nhưng trước khi có kết quả cuối cùng thì chúng ta vẫn chưa thể nói trước được điều gì.

19:30 Ngày 31/1 – Ultimate Esports vs GIGABYTE Marines

Đại diện tới từ Thủ đô đang dần tìm lại được sự ổn định, đặc biệt là ở vị trí của người đi rừng Spot khi có vẻ như anh đang dần hòa nhập được với lối chơi chung của cả đội. Những tình huống di chuyển cũng như những pha gank của Spot ở Tuần thi đấu thứ 2 đã trở nên “nuột nà”, ít sai lầm hơn và giúp ích khá nhiều cho những người đồng đội.

utm

Hai vị trí chủ lực ZinBlazeS cũng thi đấu rất tốt, đây là 2 vị trí vô cùng quan trọng trong cuộc đối đầu này vì NowayZeroday bên phía GAM cũng đang là 2 nhân tố góp phần không nhỏ trong những chiến thắng gần đây của GAM. UTM sẽ cần phải thể hiện một lối chơi nhanh, hiệu quả và hạn chế tối đa sai lầm nếu muốn giành lợi thế trước GAM, nếu để trận đấu càng kéo dài thì bất lợi càng nghiêng về phía UTM bởi khả năng giao tranh tổng của GAM là cực tốt.

gam1

Với GAM, mỗi trận đấu của họ ở mùa giải năm nay thường đem đến cho người theo dõi những sự thú vị nhất định, đó có thể là một chiến thuật mới, sự xuất hiện của các vị tướng mới và đôi khi là cả việc hoán đổi vị trí của các tuyển thủ trong đội hình thi đấu nhưng đặc biệt có một điều chưa thể thay đổi đó là kết quả chung cuộc – những chiến thắng dễ dàng thuộc về họ.

HLV Tinikun đã để Sya thử sức với những pháp sư cho vị trí đường trên

GAM thời kỳ đổi mới” vẫn đang cho thấy một sức mạnh đáng nể, ít nhất là tới thời điểm hiện tại. Dấu ấn quan trọng nhất trong những chiến thắng vừa qua không nằm hoàn toàn ở các tuyển thủ mà nó nằm ở những toan tính ngay từ giai đoạn cấm chọn, lấy phép bổ trợ, bảng bổ trợ và cả những bước di chuyển vô cùng độc đáo từ rất sớm của trận đấu mà HLV Tinikun đã đề ra cho các học trò của mình. Nếu vẫn giữ vững được phong độ và lối chơi như vậy, những đối thủ của GAM sẽ thực sự khó để có thể lật đổ “đế chế thống trị” của họ ở VCS Mùa Xuân 2018.

No comments:

Post a Comment