Wednesday, January 31, 2018

Riot sẽ làm gì ở phiên bản 8.3 khi “người người nhà nhà dùng Thời Điểm Hoàn Hảo”?

cam hung - sach phep - avatar

Kể từ khi Ngọc Tái Tổ Hợp ra mắt ở tiền mùa giải 2018, đã có rất nhiều lối chơi mới dựa trên các cách xây dựng ngọc khác nhau được phát hiện và sử dụng. Tuy nhiên, luôn có một viên ngọc gần như luôn xuất hiện, bất kể vai trò, vị trí hay lối chơi – đó là Thời Điểm Hoàn Hảo ở nhánh Cảm Hứng.

Thời Điểm Hoàn Hảo cho bạn một Đồng Hồ Ngưng Đọng, thứ mà bạn có thể sử dụng để “hóa vàng” như một chiếc Đồng Hồ Cát Zhonya kể từ phút thứ 6 trở đi. Sau khi sử dụng xong, Đồng Hồ Ngưng Đọng sẽ biến thành Đồng Hồ Vụn Vỡ, thứ bạn có thể dùng để nâng cấp lên Đồng Hồ Cát, Giáp Thiên Thần hay Thú Tượng Thạch Giáp, hoặc đơn giản là bán nó đi với một cái giá khá ổn: 120 vàng.

vayne-loadAzir_4ornn loading screen

Dù là Xạ Thủ, Pháp Sư hay Đỡ Đòn thì cũng có đồ để nâng cấp cả!

Lưu ý: Đồng Hồ Ngưng Đọng được cho bởi Thời Điểm Hoàn Hảo chỉ có giá bằng 1/2 so với Đồng Hồ Ngưng Đọng chính hãng được mua trực tiếp từ cửa hàng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ tốn thêm 300 vàng để nâng cấp từ “Đồng Hồ Fake” lên các trang bị sau này, dù cả hai có chức năng hoàn toàn giống nhau.

Gần như ở mọi trận đấu chuyên nghiệp hiện nay, bạn sẽ thấy Đồng Hồ Ngưng Đọng xuất hiện ở tất cả các vị trí trong một trận đấu. Đồng Hồ Ngưng Đọng có hàng tấn giá trị sử dụng ngay từ đầu trận, từ việc giúp bạn né kĩ năng trong một pha đánh nhau, chống một pha tổ chức băng trụ từ đối phương, hay đưa chính bản thân mình ra để “dụ hàng“… Thứ mà bạn phải bỏ ra tận 600 vàng (ở đầu trận) để mua từ trong cửa hàng nếu không lấy Thời Điểm Hoàn Hảo.

Điều này có nghĩa là Cảm Hứng sẽ là hệ phụ gần như trong mọi trường hợp, chỉ trừ khi hệ chính đã là Cảm Hứng sẵn rồi. Điều này sẽ làm giảm khá nhiều tính đa dạng của Ngọc Tái Tổ Hợp, và khiến cho nhánh Cảm Hứng trở nên mất cân bằng (chưa kể đến việc Cảm Hứng đã có sẵn 2 Ngọc Siêu Cấp rất mạnh là Đạo ChíchSách Phép). Vậy Riot sẽ làm gì đây?

Ryze-by-zippo514-HD-Wallpaper-Fan-Art-Artwork-League-of-Legends-lol-1024x605

Sách Phép đang là một trong những Ngọc Siêu Cấp được ưa chuộng nhất ở hiện tại nhờ khả năng tạo đột biến

Cho đến hiện tại, vẫn chưa có một thay đổi trực tiếp nhắm vào Thời Điểm Hoàn Hảo cả. Thay vào đó, Bước Chân Màu Nhiệm sẽ được đổi chỗ với Giao Hàng Bánh Quy, khiến cho nó nằm chung dòng với Thời Điểm Hoàn Hảo, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể lấy cả hai được nữa. Đồng thời Giày Thần Kì từ Bước Chân Màu Nhiệm cũng không còn được nâng cấp với giá rẻ hơn 50 vàng.

Có thể một phần hiểu được thay đổi này là để giảm bớt sức mạnh của hệ Cảm Hứng đi một chút, bởi chỉ cần hai viên ngọc sơ cấp này là bạn đã lợi đến 600-700 vàng từ đầu trận, chưa kể đến khả năng tạo đột biến từ Đồng Hồ Ngưng Đọng. Tuy nhiên việc giảm sức mạnh của Bước Chân Màu Nhiệm thay vì Đồng Hồ Ngưng Đọng là một động thái rất có mùi… “quýt làm cam chịu” đến từ Riot.

Animated GIF

Outplay chưa bao giờ dễ như thế!

Dù chiếc đồng hồ mà Thời Điểm Hoàn Hảo mang lại chỉ có giá trị chính xác là 300 vàng, bằng đúng với những gì mà Bước Chân Màu Nhiệm mang lại. Tuy nhiên, việc chiếc đồng hồ đó lại giống y hệt cái đồng hồ xịn mà bạn phải mua trong cửa hàng với giá 600 vàng về chức năng, sẽ khiến cho giá trị của Thời Điểm Hoàn Hảo được nâng lên cao hơn con số 300 vàng rất nhiều. Còn với Bước Chân Màu Nhiệm, đó sẽ là 300 vàng không hơn không kém.

Bên cạnh đó, bạn gần như không nhận bất kì một hình phạt nào cho việc lấy Thời Điểm Hoàn Hảo (ngoại trừ việc mất đi một ô đồ, thứ cũng chẳng ai thiết tha gì ở đầu trận). Trong khi Bước Chân Màu Nhiệm sẽ không cho phép bạn mua giày cho đến khoảng phút thứ 10 (trong khi đồng hồ sẽ có thể phát huy tác dụng ngay ở phút thứ 6), một “hình phạt” khá đáng kể. Như vậy có nghĩa là Thời Điểm Hoàn Hảo sẽ vượt trội khá nhiều so với Bước Chân Màu Nhiệm, và khi chúng ở cùng dòng, bạn biết mọi người sẽ chọn gì rồi đấy!

abc

Ngồi chung mâm với thằng Đồng Hồ thì rõ khổ…

Nhìn chung, với những thay đổi như trên, nhánh Cảm Hứng sẽ yếu đi đôi chút vì “combo hack tiền” sẽ không còn nữa. Tuy nhiên có vẻ như Thời Điểm Hoàn Hảo sẽ cần phải bị tiếp tục giảm sức mạnh, như giảm thời gian “hóa vàng” hoặc tăng thời gian chờ để có thể sử dụng lên 7 hoặc 8 phút. Nếu không, có vẻ như Bước Chân Màu Nhiệm sẽ bị bỏ rơi trong thời gian sắp tới đây!

P/S: Xin lỗi em, Tốc Biến Ma Thuật

t1HeaderDivider

Bạn nghĩ sao về Thời Điểm Hoàn Hảo? Nó có đang quá bá đạo không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/

No comments:

Post a Comment