Sunday, January 28, 2018

[LCS Bắc Mỹ 2018] Vô hiệu hóa “siêu sao” Ssumday, Cloud9 “bắt cướp” thành công

Vào rạng sáng nay, Cloud9 đã đánh bại 100 Thieves và chấm dứt chuỗi bất bại của họ. Kết thúc tuần thi đấu thứ hai của cả hai đội với kết quả 3-1. 100 Thieves là một trong những đội tuyển tân binh LCS “nổi” nhất trong thời gian gần đây. Sau chiến thắng xứng đáng của họ trước Team Liquid vào ngày hôm qua, mọi ánh mắt lại càng đổ dồn vào trận đấu ngày hôm nay giữa họ cùng C9. Thật đáng tiếc, 100 lại không làm được điều kỳ diệu như họ đã làm trong trận đấu với TL.

Chiến thắng xứng đáng của C9 trước 100

Để đạt được chiến thắng này, C9 đã tập trung tấn công vào một trong những đầu tàu của 100. Đó chính là người đi đường trên của họ, Kim “Ssumday” Chan-ho. Với sự ăn ý cùng khả năng băng trụ xuất sắc của mình, Licorice đã cùng đồng đội hạ gục được Ssumday và lấy được chiến công đầu. Nhưng chưa hết, sau đó Yoo “Ryu” Sang-wook lại tiếp tục sảy chân, dẫn tới việc C9 đưa luôn anh chàng này lên bảng. Tiếp theo, tương kế tựu kế, C9 liên tục chặn đứng mọi nỗ lực cứu viện Ssumday của 100 Thieves.

Ssumday-100-Thieves

Ssumday đã bị C9 vô hiệu hóa trong trận đấu ngày hôm nay

Bất kể 100 kéo lên bao nhiêu người, C9 cũng gọi được đủ bằng đấy thành viên và cân bằng được thế trận, thậm chí họ còn đưa 100 vào thế khó. “Những tên cướp” cứ thế sa lầy dần do họ phải kéo thành viên ở các đường khác lên cứu viện Ssumday. Đến khi giai đoạn đi đường kết thúc, C9 đã có một lợi thế cực kỳ lớn so với 100. Chưa hết, 100 Thieves còn liên tục mắc lỗi vị trí dẫn đến việc bị C9 bắt lẻ. Kết quả, mỗi lần mất một thành viên, 100 lại đành đứng nhìn C9 ăn một mục tiêu lớn. Cái giá cho mỗi lần Meteos lên bảng là đắt nhất, năm lần anh chàng này bị bắt lẻ cũng đồng nghĩa với việc C9 lấy được một trụ, một rồng và tới tận ba con Baron. Và cuối cùng là một trụ nhà chính.

C9

Người hâm mộ C9 đã có thể thở phào nhẹ nhõm

Thông qua trận đấu này, người hâm mộ của C9 đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Nhờ vào thất bại hôm qua trước EFX, C9 đã có một bước tiến bộ rõ rệt. Macro (các hành động yêu cầu sự phối hợp của cả đội tuyển trên phạm vi toàn bản đồ) của họ đã được cải thiện rất nhiều, khả năng giao tranh tổng cũng tốt hơn trước và quan trọng nhất, đó là sự ăn ý giữa các thành viên. Ta có thể nhận thấy được việc này qua ba lần giao tranh tại đường trên của C9100. Mỗi lần 100 tưởng chừng họ có lợi thế về người, các thành viên của C9 đều đến cứu việc kịp lúc và lật ngược thế cờ. Đồng thời họ vẫn có được thêm lợi thế ở các đường khác.

100-meteos

Meteos chính là tội đồ của 100 Thieves trong trận đấu ngày hôm nay

Đối với 100 Thieves, đây sẽ là một bài học đắt giá với cả đội tuyển. Hôm nay, họ đã lộ ra sự yếu kém rõ ràng về mọi mặt. Trước hết, việc cấm chọn của 100 còn chưa tốt, đội hình của họ có quá nhiều điểm yếu và không thể nào xoay chuyển thế trận khi bị dẫn trước. Tiếp đó, giữa các thành viên cũng chưa có sự ăn ý thật sự. Minh chứng của việc này là trong pha giao tranh đầu trận ở đường trên, lúc đó Ryu tưởng rằng Meteos sẽ vào mở lại giao tranh nên đã lao lên và C9 đã có thêm một mạng hạ gục nữa. Điều cuối cùng và cũng quan trọng nhất chính là macro của 100 còn quá yếu, họ thiếu một cái nhìn tổng quát về thế trận. Tuy nhiên, đây mới là tuần thứ hai, 100 còn rất nhiều thời gian để sửa chữa các sai lầm của mình.

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment