Wednesday, January 31, 2018

[VCS Mùa Xuân 2018] EVS 2 – 0 FFQ: Slay bất tử, EVS tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt trước FFQ

Ván 1

Cấm & chọn

Untitled

Hai trong số những vị tướng đang có tỉ lệ cấm chọn 100 % trên tất cả các giải đấu trên thế giới là KalistaZoe đã xuất hiện trong ván đấu đầu tiên. Warzone sẽ sử dụng Malzahar trong kèo đấu với vị tướng mà anh chàng này rất ưa thích sử dụng Zoe trong các trận đấu trước. Trong khi đó, với Kalista của Slay, EVOS hoàn toàn có thể tự tin vào việc kiểm soát mục tiêu lớn về sau của ván đấu, nhất là khi có sự che chở bao bọc tới từ Braum của hỗ trợ RonOP cùng khả năng kết hợp hiệu ứng khống chế dễ dàng tới từ Jarvan đi rừng và Gnar đường trên.

Trong khi đó, đội hình mà FFQ lựa chọn thiên hẳn về khả năng giao tranh an toàn cho các chủ lực. Trong khi Lies có cho mình Zoe, Celebrity ngay lập tức khóa vào Ezreal trong kèo đối đầu với Kalista để tăng thêm sự khó chịu trong các tình huống cấu rỉa trước giao tranh. Jax trong tay Heaven sẽ có nhiệm vụ thu hút sát thương và phản công khi bên cạnh luôn có sự đảm bảo an toàn của Ornn đường trên và Tahm Kench hỗ trợ.

Diễn biến ván đấu

Lies quyết định đầu tư ngay cho mình trang bị đầu tiên là khăn giải thuật để chống lại việc có thể chết sốc bởi hiệu ứng khống chế tới từ EVOS. Với bộ kĩ năng cho phép tác động rất sớm vào trận đấu, Jax của Heaven giúp cho FFQ có được 3 mạng ngay từ rất sớm. Thế nhưng việc đi đường với chỉ số lính thua thiệt, đặc biệt ở vị trí đường trên thua rất sâu khiến cho khoảng cách về tiền lại có phần nhỉnh hơn cho EVOS.

 

Untitled

Cũng phải nói thêm rằng cả Stark, WarzoneSlay đều thi đấu tương đối tập trung, không bị cuốn theo lối chơi ham giao tranh của FFQ. Trong pha giao tranh tổng đầu tiên của cả hai đội diễn ra ở phút 23, sự cò cưa vô cùng khó chịu tới từ MalzaharKalista khiến đội hình FFQ dấn quá sâu vào phần rừng EVOS, hệ quả 4 người của FFQ phải nằm xuống trong khi con số đó của EVOS chỉ là 2. Con Baron quá dễ dàng cho EVOS khi Kalista của Slay gần như còn nguyên cây máu.

Untitled

Mất Baron, đội hình không có những vị tướng có khả năng dọn lính thực sự tốt, FFQ bị EVOS phá hủy từng trụ một trên bản đồ. Tới phút thứ 26, EVOS với những vị tướng quá mạnh mẽ và bao bọc nhau tốt đẩy thẳng đường giữa, hủy diệt từng thành viên của FFQ và kết thúc ván đấu trước sự bất lực của đối phương. 1-0 cho EVOS.

VODs ván đấu

Tiếp tục cập nhật….

Ván 2

Cấm & chọn

Untitled

Tiến tới ván đấu then chốt, FFQ lựa chọn cho mình những con bài thuận tay cho 3 chủ lực KingJ, LiesCelebrity. Đó là những vị tướng Fiora đường trên, Aurelion Sol đường giữa và xạ thủ Varus. Nhằm đảm bảo đội hình không quá mỏng manh trước sức công phá tới từ EVOS, hỗ trợ Sergh và đi rừng Heaven sẽ đóng vai trò dàn chắn với những sự lựa chọn chống chịu tốt khi có được trang bị đó là Tahm KenchJarvan.

Trong khi đó, đội hình của EVOS lại thiên rất nhiều về khả năng cấu rỉa và tổ chức mở giao tranh từ xa cùng những cú dịch chuyển tới từ Gnar của Stark. Bổ sung cho điều này, Ornn xuất hiện trong tay hỗ trợ RonOP. 3 vị tướng có khả năng gây sát thương từ xa an toàn mà EVOS lựa chọn bao gồm Nidalee của người đi rừng YiJin, Azir trong tay Warzone và cuối cùng là Ezreal của Slay. Một sự thú vị trong cách lựa chọn phép bổ trợ của EVOS là họ sẽ có 2 trừng phạt đầu trận khi RonOP lựa chọn ngọc tái tổ hợp Sách Phép cùng phép bổ trợ Trừng Phạt đầu tiên.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Với việc lựa chọn một đội hình cơ động hơn rất nhiều, EVS dễ dàng triển khai thế trận áp đảo hơn hẳn so với đối phương ngay từ giai đoạn đầu ván đấu. Có được lợi thế từ lượng tiền, điểm hạ gục cho tới việc phá hủy các trụ bảo vệ, đội hình của EVS càng ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Phút thứ 25, lượng tiền chênh lệch đã lên tới con số gần 8k vàng.

1

Phút thứ 31, không thể tiếp tục chống đỡ những đợt tấn công ồ ạt tới từ phía EVS, FFQ một lần nữa phải chấp nhận thất bại chóng vánh ở ván đấu thứ 2, đồng nghĩa với việc EVS đã có chiến thắng chung cuộc thứ 4 liên tiếp của họ ở VCS Mùa Xuân 2018. Với chiến thắng này, EVS tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng khi Đương kim Vô địch GAM còn một trận chưa đấu.

VODs ván đấu

Tiếp tục cập nhật….

No comments:

Post a Comment