Tuesday, January 30, 2018

[LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2018] Tổng kết tuần thứ hai: TSM và CLG tiếp tục trượt dài, Echo Fox thăng tiến mạnh mẽ!

NA-W2-2018

Bảng xếp hạng tại khu vực Bắc Mỹ sau tuần thứ hai

Với xu hướng “ma mới đập ma cũ” ở các khu vực khác, Bắc Mỹ cũng không chịu đứng ngoài phong trào này. Nếu như sau tuần đầu tiên, lứa “ma mới” của họ đã vươn lên đầu bảng thì khi tuần thứ hai kết thúc. Vị trí này của họ lại càng vững chắc hơn nữa. Hai ông lớn là Team Solo MidCounter Logic Gaming vẫn chưa thể gượng lại nổi sau tuần đầu tiên thi đấu vô cùng bết bát. Hai chiến thắng mà họ đạt được cũng là trước hai đội bét bảng, OpTic GamingGolden Guardians. Bên cạnh đó chúng ta cũng có các kèo đấu để phân chia cao thấp giữa bốn đội đầu bảng, EFX là đội đang thể hiện tốt nhất ở tuần thi đấu này.

CLG đã tự tay dâng chiến thắng cho CG

Ở trận mở màn của tuần thứ hai, CLG đã gặp Clutch Gaming, một trong những đội tuyển mới tham dự LCS Bắc Mỹ. Trên lý thuyết, đây sẽ là một kèo đấu rất cân và sát nút do thực lực của hai đội chẳng khác nhau cho lắm. Nhưng đúng như cái tên của mình, CLG vẫn tìm được cách đi ngược lại logic. Ở giai đoạn đầu, trận đấu rất cân bằng và cả hai đội đều có những trao đổi qua lại do mắc những sai lầm nhỏ. Tuy nhiên trước khi CG kịp mắc sai lầm lớn, CLG đã nhanh chân quăng nguyên cả trận đấu với hàng loạt các quyết định sai lầm như giao tranh không đủ người, di chuyển lỗi,….Kết quả, CG đã nhẹ nhàng thắng trận và Febiven đã có được pha Pentakill đầu tiên của giải LCS Bắc Mỹ 2018 cũng như trong sự nghiệp của anh chàng này.

TSM đã mất tới 62 phút để đánh bại OpTic Gaming

Ngay sau khi CLG thi đấu xong, TSM tiếp tục mang tới một trận đấu có tính giải trí không kém đối với người hâm mộ. TSM đã có một trận đấu dài nhất suốt từ đầu mùa giải tới giờ trước OpTic Gaming, một đội hạng bét tại giải LCS Bắc Mỹ. Đây hoàn toàn là một đối thủ mà họ có thể nhanh chóng hạ gục nhưng TSM lại thi đấu quá an toàn và cứng nhắc, kết quả là trận đấu đã kéo dài tới tận phút thứ 62 mới có thể kết thúc. Trái hoàn toàn với suy nghĩ của mọi người, TSM không bị dẫn trước và họ cũng chẳng hề lật kèo. Thậm chí suốt 62 phút thi đấu, họ chính là đội có lợi thế về vàng và đồ.

39956878461_9129d67e12_z

TSM tiếp tục chưa thể ổn định ở tuần 2

Chính sự cứng nhắc và lối thi đấu an toàn đã khiến TSM phải kéo dài trận đấu tới tận phút thứ 62. Hơn nữa, suốt một tiếng đồng hồ, ta còn chẳng thấy được một pha đột biến nào từ phía TSM, cụ thể là Bjergsen hay Hauntzer. Chỉ có hai bên đẩy qua đẩy lại rồi giao tranh tổng để cướp các mục tiêu lớn. Thật lòng mà nói, nếu khả năng giao tranh tổng và chọn vị trí của OpTic Gaming tốt hơn một chút, có lẽ họ đã là người giành chiến thắng.

Trận đấu dài hơi giữa GGSCLG

Sang đến ngày thứ hai, kết quả lại trái ngược hoàn toàn với tuần đầu tiên. CLG giành chiến thắng trong khi TSM lại thất bại. Tuy nhiên vẫn có một điều giống ngày đầu tiên, các trận đấu đều bị kéo dài vô tội vạ. Đối thủ của CLGGGS, một đội đang “đội sổ” khác của LCS Bắc Mỹ. Và thử đoán xem, CLG lần này lại là đội bị dẫn trước. Phải mất tới 42 phút thi đấu và hơn 1 chục giao tranh lớn thì trận đấu mới có thể đi đến hồi kết thúc. Tất cả chỉ vì sự sảy chân của các thành viên thuộc cả hai đội. Rất may cho CLG, GGS lại là đội mắc lỗi nhiều hơn, do đó họ mới có thể giành chiến thắng.

Thất bại của TSM trước EFX

Trong khi CLG mất tới 42 phút để chiến thắng thì TSM lại thất bại sau 55 phút trước EFX. Trái ngược hoàn toàn với hôm qua, TSM đã thi đấu chủ động hơn rất nhiều trong trận đấu với EFX. Họ đã gần như vô hiệu hóa hoàn toàn Huni trong giai đoạn đầu và giữa trận. Chính vì thế, TSM đã nắm lợi thế trong gần như 3/4 thời gian trận đấu diễn ra. Nếu họ chỉ cần bình tĩnh và chờ đợi một chút như khi đấu với OpTic thì có lẽ trận đấu đã kết thúc từ phút thứ 30 mấy. Nhưng đời không có “nếu“, chính vì sự vội vã của mình, TSM đã bị EFX lật kèo.

39958782861_455005fd98_z

Chủ sở hữu EFX – Rick Fox

Vậy là kết thúc tuần thi đấu thứ 2 thì Echo Fox của ông chủ Rick Fox đã là đội tuyển vươn lên đầu BXH với 4 trận toàn thắng, đặc biệt trong số những bại tướng của họ toàn là những đội “có máu mặt” như C9, TSM…Với việc chỉ phải gặp một CLG bất ổn cũng như một Optic Gaming đang tỏ ra khá yếu ở tuần 3 thì Rick Fox hoàn toàn có thể tin rằng EFX có thể thêm một tuần đứng trên đỉnh giải đấu LMHT hàng đầu Bắc Mỹ.

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment