Sunday, January 28, 2018

[VCS Mùa Xuân 2018 Tuần 2 Ngày 3] CR 0-2 FTV: Thi đấu xuất sắc, FTV tận hưởng chiến thắng đầu tiên một cách xứng đáng

Ván 1

Cấm & chọn

Untitled

Cấm và chọn diễn ra trong ván 1 diễn ra với ý đồ lộ rõ về cách thức triển khai trận đấu tới từ cả hai đội. CR mong muốn trận đấu được kéo dài càng lâu càng tốt với những vị tướng có khả năng gây sát thương đa mục tiêu mạnh mẽ cuối trận. Đó là Vladimir cho Artifact, Jayce của BoongKalista cho Clear. Dàn chắn của họ cũng không thể coi thường với khả năng che chắn sát thương và tạo hiệu ứng khống chế bất ngờ với ThreshSejuani.

Trong khi đó, một đội hình với ý đồ tấn công mạnh mẽ từ giai đoạn đầu trận được xây dựng bởi các tuyển thủ FTV. Lượng khống chế tới từ cả 5 người chơi của FTV, điều này sẽ giúp cho Jax của Knight tăng khả năng thành công trong các lần gank các đường. Camille của Taurus sẽ chịu chút ít thua thiệt trong giai đoạn đi đường nhưng bù lại Ryze của đường giữa Victory lại rất mạnh mẽ trong những lần đảo đường với chiêu cuối. Cặp đôi đường dưới của FTV có khả năng bao bọc nhau tốt đó là Varus của Slayder cùng Janna cho Akeno.

Diễn biến ván đấu

Không nằm ngoài dự đoán, FTV đẩy mạnh nhịp độ trận đấu ngay từ những phút đầu trận đấu. Phút thứ 5, nhận thấy Clear không còn cho mình hồi máu, Akeno với Janna rất quyết đoán tốc biến lốc Kalista của đối phương lên, giúp cho Slayder có được Chiến công đầu. Sự xuất hiện của Jax sau đó giúp FTV có được 2 mạng hạ gục từ rất sớm.

 

Untitled

Việc kiểm soát giao tranh của Potm gặp vấn đề thực sự khi anh cùng Boong liên tục có những pha lao lên bắt bớ vào Taurus không chính xác, đặc biệt là khi Jax của Knight luôn trực chờ phản công. Sự thật là ngoài khả năng giao tranh tốt, FTV luôn dẫn trước chỉ số lính so với đối thủ trên tất cả các vị trí, điều đó khiến họ hơn CR 7 ngàn tiền ở phút thứ 23 mặc dù việc di chuyển và cắm mắt rất ẩu dẫn đến nằm xuống của Akeno khiến FTV nhiều lần trong tình trạng thiếu người.

Untitled

Tới phút thứ 25, sau khi có được cho mình con Baron với việc hạ gục được 3 thành viên của CR, FTV tiếp tục tìm ra sơ hở của đối thủ ở đường dưới. Cú Doublekill với Camille cho Taurus cùng 2 mạng nữa hạ gục dành cho CR giúp họ có quá nhiều lợi thế và cơ hội để kết thúc ván đấu. Họ làm điều đó chưa đầy 1 phút sau giao tranh với việc phá hủy 2 trụ bảo vệ nhà chính cùng nhà chính để kết thúc ván đấu. Lợi thế tạm thời dành cho FTV khi họ dẫn trước CR 1-0.

VODs ván đấu

Tiếp tục cập nhật…

Ván 2

Cấm & chọn

Untitled

Một đội hình tương đối mạnh mẽ là điều mà FTV tiếp tục hướng đến trong ván 2. Jax lần thứ 2 được Knight chọn sau màn trình diễn tương đối ấn tượng của anh trong ván 1. Gnar là sự lựa chọn của đường trên Taurus khi phải đi đường với vị tướng rất hot trong thời gian qua Ornn trong tay người chơi Boong. Azir của Victory là con bài nhằm tạo ra sự cân bằng trong việc lao lên tấn công và rút về phòng thủ của FTV.

Trong khi đó, CR trung thành với lối chơi hòa hoãn đầu trận của mình khi nhận ra đội hình của mình sẽ mạnh mẽ hơn trong những phút cuối. Đó là Vladimir lần thứ 2 dành cho Artifact, Ornn xuất hiện trong tay người chơi đường trên Boong. Cặp đôi đường dưới của CR sẽ chịu chút thua thiệt trong giai đoạn đi đường khi SivirTahm Kench sẽ thiếu đi khả năng hồi phục giống như cặp đôi Kog’mawNami của FTV. Kha’zix đi rừng của Potm sẽ có nhiệm vụ gây rối loạn tuyến sau và ám sát chủ lực của FTV.

Diễn biến ván đấu

Untitled

CR đã có những phút đầu ván đấu không đến nỗi nào khi liên tục bám đuổi điểm số hạ gục với FTV. Thế nhưng việc phong độ thi đấu có phần không tốt của BoongArtifact khiến họ luôn trong tình trạng thua thiệt về lượng kinh tế, ngay từ giai đoạn đi đường. Clear có một ván đấu rất nỗ lực, đặc biệt trong những phút mà Jax của Knight hỏi thăm đường dưới liên tục, khi dẫn trước chỉ số lính so với Slayder. Thế nhưng một mình anh thi đấu tốt là không đủ để vực dậy CR.

Untitled

Bên kia chiến tuyến, khả năng đi đường nhỉnh hơn của GnarAzir được TaurusVictory tận dụng quá tốt. Khi đồng hồ điểm sang phút thứ 24, FTV đã có cho mình 6 cái trụ, 2 con rồng, 1 con Baron, 10 điểm hạ gục và đặc biệt lượng tiền chênh lệch đã lên tới 7 nghìn tiền. Mỗi lần Artifact hay ai đó bên phía CR cố gắng đẩy lính lên quá trụ 1 của đội là một lần FTV tổ chức bắt lẻ và cung cấp những điểm hạ gục cho Kog’maw của Slayder. Phút 30, trong những nỗ lực phòng thủ trong tuyệt vọng, CR bị FTV quét sạch với 2 cú doublekill cho KnightSlayder. FTV tiến vào kết thúc ván đấu ngay sau đó và kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc 2-0. Điểm số đầu tiên dành cho đội tuyển tân binh của VCS Mùa Xuân 2018.

VODs ván đấu

Tiếp tục cập nhật…

No comments:

Post a Comment