Sunday, January 28, 2018

[LCK Mùa Xuân 2018] Không cần Khan, KZ vẫn có thể hủy diệt MVP sau hai ván đấu!

Ván 1

Cấm / chọn

51

Lần đầu tiên xuất hiện, Rascal đã quyết định sử dụng con bài rất mạnh ở phiên bản 8.1 đó chính là Nữ Tu Thủy Thần Illaoi. Bên MVP có vẻ nhỉnh hơn về chống chịu nhưng nếu xét về sát thương ở cuối trận đấu, KZ sẽ làm tốt nếu không bị một pha “wombo combo” Sion – Jarvan – Shen. Người đi rừng ván đấu này đóng vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát thế trận, nhất là Peanut. Mọi đường của KZ đều nằm kèo trên, do đó Peanut cần tạo khoảng trống để KZ tận dụng tối đa lợi thế của mình, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng.

Diễn biến

Ngoài điểm chiến công đầu do combo Shen – Jarvan bắt chết được Peanut thì hầu như MVP không lấy được bất kì lợi thế nào nữa. Lần lượt từng pha giao tranh ở đường giữa và đường trên, KZ luôn lời trong việc lấy điểm hạ gục và tài nguyên từ phía đối phương. Bdd có một màn thể hiện vô cùng xuất sắc. Mỗi khi họ tập trung lại một bên thì phần còn lại của KZ lại lấy được trụ và mục tiêu lớn.

52

 

Rascal giữ mãi KDA là 0/0/0 còn Kha’zix của Peanut thì gây sát thương là 4200 (bằng với Braum của GorillA) nhưng áp lực tạo ra là quá khủng khiếp. KZ  ăn được Baron mà chỉ phải trả giá bằng hai điểm hạ gục không quan trọng mà thôi. Với chất tướng Illaoi đẩy đường nhanh của mình, Rascal lấy toàn bộ đường dưới trong một pha MVP quá rướn giết Bdd bằng bài cũ Jarvan – Shen. Sau đó, khi Rascal bị IanADD dồn sát thương thì KZ lại có con Baron thứ hai. MVP hoàn toàn bị KZ dắt mũi trong kèo thi đấu này.

Với lợi thế bùa Baron và sức mạnh vượt trội, KZ ùa vào nhà chính của MVP và dứt điểm đối thủ. 1-0 quá dễ dàng dành cho Kingzone!

Bdd mvp

VODs

Ván 2

Cấm / chọn

53

Sau khi bị cấm hầu hết các vị tướng khắc chế Zoe mà Bdd thuận tay như Ryze, Azir và Galio thì anh chàng quyết định sử dụng Taliyah nhầm đối trọng với khả năng đẩy đường và đảo đi gank của Zoe. MVP có một đội hình giao tranh tổng như mơ với Ornn (không có Braum), Jarvan, Taric và Kog’maw. KZ phải rất cẩn thận và né giao tranh nếu không muốn MVP phát huy toàn bộ sức mạnh của mình.

Diễn biến

Biết ý định câu kéo về cuối ván đấu để MVP phát huy tối đa sức mạnh, Kingzone đã thể hiện một bộ mặt khác hoàn toàn ở ván thi đấu thứ hai.

MVP trượt không phanh ngay từ giây phút mà ADD nằm xuống – chiến công đầu cho Rascal. Kèo Camile vs Ornn vốn không dễ nhưng Rascal đã tận dụng rất tốt điểm hạ gục đầu và lăn cầu tuyết. Liên tục sau đó, Bdd tận dụng lợi thế chiêu cuối Mặt Đất Dậy Sóng và “cắm trại” nát đường dưới. PraYBdd thật sự là hai con quái vật được Peanut chắp thêm cánh. Họ đánh nhau rất nhiều nhưng người nằm xuống chỉ từ phía MVP!

55

PraY vô cùng quyết đoán, tốc biến hạ gục Max!

 

 

Với tất cả lợi thế từ việc thắng giao tranh, KZ liên tục lấy rất nhiều công trình và rồng mà MVP chỉ biết cam chịu. Người khổ nhất có lẽ là ADD khi liên tục bị RascalBdd băng trụ giết. Người tiếp theo có lẽ là Maha khi Peanut ném Bola băng thẳng mặt không cho chơi. Họ không hề muốn ăn Baron mà tiến công thẳng vào nhà chính giết người. Bệ đá cổ cũng không thể cản bước tiến của KZ. Họ vừa hủy diệt MVP sau hai ván thi đấu mà không cần Khan!

54

Bệ đá cổ cũng … bó tay.

Bdd mvp 2

MVP tiếp tục thuộc về Bdd!

VODs

No comments:

Post a Comment