Thursday, January 11, 2018

Lý do gì khiến cho Ngọc Siêu Cấp Dải Băng Năng Lượng chuẩn bị nhận giảm sức mạnh?

Theo như những kế hoạch trong mùa giải sắp tới, những ngọc bổ trợ cần được lưu tâm chỉnh sửa bao gồm Ngọc Siêu Cấp Đạo Chích và Ngọc Cao Cấp Dải Băng Năng Lượng. Đạo Chích là Ngọc Siêu Cấp chắc chắn cần được điều chỉnh trong thời gian tới bởi nó đang quá lỗi ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên Dải Băng Năng Lượng vừa nhận một đợt giảm sức mạnh, giờ lại tiếp tục bị nhận thêm một đợt giảm sức mạnh nữa vào đầu mùa  giải, liệu điều này có quá đáng với Dải Băng Năng Lượng hay không?

divider-crest

Quay lại vấn đề về năng lượng của các tướng sử dụng năng lượng nhiều ở thời điểm hiện tại. Sau khi bình năng lượng biến mất, rất nhiều tướng đã được chỉnh sửa lại về lượng hồi phục năng lượng cơ bản, kèm theo đó là sự xuất hiện của Bình Thuốc Biến Dị và Bình Thuốc Thợ Săn. Điều này đã phần nào giúp những vị tướng sử dụng năng lượng, đặc biệt là Talon, Jayce hoặc Jax có khả năng bám trụ ở đường tốt hơn và không bị đì đọt quá nhiều về vấn đề hết năng lượng.

Lượng năng lượng phục hồi vẫn còn đó, và cả 2 bình thuốc cũng vậy, cộng thêm cả Dải Băng Năng Lượng thì đây sẽ là điểm cộng rất lớn cho những tướng sử dụng nó, đặc biệt những tướng cần đẩy đường nhanh khi đi đường trong 1 meta mà giai đoạn đầu trận quyết định rất lớn cục diện của trận đấu.

43b7d30a6631a2a0cacfa01cf571d0e5

Ít nhất thì Bình Mana cũng đã quay lại…. nhưng lại nằm trong Đạo Chích

Với Ngọc Cao Cấp Dải Băng Năng Lượng trong nhánh Pháp Thuật hiện tại, các vị tướng đi đường sử dụng năng lượng hoàn toàn được che đi điểm yếu tiềm tàng của mình. Điều này dẫn đến sự chênh lệch giữa các tướng sử dụng năng lượng và không sử dụng năng lượng đang được kéo giãn ra. Những vị tướng không sử dụng năng lượng sẽ rất khó tận dụng điểm yếu của đối phương, đồng thời điều này sẽ làm giảm độ đa dạng trong việc lựa chọn các Ngọc Cao Cấp khác trong hệ Pháp Thuật của người chơi, đặc biệt là nhánh Tạo Tác, đừng quên Quả Cầu Hư Không và Mũ Tối Thượng cũng là những Ngọc Cao Cấp rất mạnh.

Dải Băng Năng Lượng cho phép bạn sử dụng một kĩ năng miễn phí, đồng thời hồi lại cho bạn 8% lượng năng lượng đã mất mỗi 75 giây. Lượng năng lượng trung bình ở giai đoạn đi đường của một tướng dao động từ 300 đến 500, và với mỗi 75 giây dùng kĩ năng miễn phí một lần, bạn sẽ lời được khoảng 350 – 550 năng lượng trong vòng 10 phút đầu tiên. Cũng khá nhiều đó chứ?!

avatar-lissandra

Nếu là Lissandra thì con số còn khủng khiếp hơn nhiều

Tất nhiên trên đây vẫn chỉ là những tính toán sơ bộ về những gì mà Dải Băng Năng Lượng đem lại mà thôi, nếu bạn tính toán sử dụng kĩ năng chuẩn hơn có khi con số sẽ lớn hơn khá nhiều. Câu hỏi đặt ra ở đây là nên làm thế nào để giải quyết được tình trạng này cho Dải Băng Năng Lượng mà không làm cho nó trở nên quá yếu?

Với những gì mà Dải Băng Năng Lượng đem lại, chắc chắn đến khi kết thúc giai đoạn đi đường, hoặc bạn đã có những món đồ phục vụ cho lối chơi của mình thì việc spam chiêu thức và đẩy đường trở nên không còn quá nhiều ý nghĩa. Nhưng vậy là đủ với Dải Băng Năng Lượng, nó cho người sử dụng khả năng đẩy đường đáng kinh ngạc để đến với những trang bị thiết yếu sớm và giai đoạn sau đối phương chỉ còn 1% cơ hội để lật kèo nếu bạn quá xanh. Điều này đang dẫn đến sự mất cân bằng của Dải Băng Năng Lượng khi lối chơi của nó đang trở nên thiếu lành mạnh, đặc biệt với những Pháp Sư đường giữa và những vị tướng mạnh giai đoạn giữa trận như Corki.

26753828_876052782575073_810726530_n

Một ví dụ nhỏ của Corki với DBNL có tỉ lệ chọn và thắng cao hơn so với hệ Áp Đảo

Dải Băng Năng Lượng cần phải thay đổi, ít nhất là giảm khả năng hồi năng lượng sau mỗi lần sử dụng kĩ năng miễn phí đó. Lượng năng lượng của nó đem lại đang quá nhiều sau mỗi lần sử dụng, đôi khi còn bị lạm dụng với những vị tướng vốn đã có khả năng hồi phục dồi dào như Xerath hay Taliyah. Chỉ số hồi phục năng lượng đã mất cần phải chuyển từ cố định sang tăng theo cấp để giúp nó trở nên lành mạnh và hữu ích trong mọi giai đoạn của trận đấu hơn là chỉ chú trọng vào đẩy đường đầu trận như hiện tại.

Những thông tin của phiên bản 8.1 đã ra mắt và Ngọc Bổ Trợ vẫn chưa có quá nhiều chỉnh sửa. Những tình trạng tương tự đối với Dải Băng Năng Lượng cần phải được xem xét nhiều hơn trước khi bắt tay vào chỉnh sửa. Hãy chờ đón những thay đổi tiếp theo của Riot với Ngọc Tái Tổ Hợp nhé, mùa giải 2018 đã chuẩn bị được bắt đầu và chúng ta sẽ biết chính xác mọi thứ về chúng ngay thôi.

water-droplet-divider

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://ift.tt/1UeggLb

No comments:

Post a Comment