Thời điểm các vị tướng mới ra mắt luôn là lúc rất nhiều các câu hỏi đổ về cho những Rioter của chúng ta. Và Meddler không phải là ngoại lệ, các câu hỏi liên quan tới vấn đề thiết kế đã được Meddler giải đáp, hãy cùng theo dõi nhé!
Khi được hỏi về liệu bằng cách nào đó có thể thấy toàn bộ/một phần của các vị tướng đã không thể xuất hiện trên đấu trường công lý trở lại trong trò chơi, Meddler trả lời:
“Trích:
Cho tôi hỏi một chút về các vị tướng đã bị hủy bỏ và không một chút nào của họ được xuất hiện trong trò chơi (theo tôi biết thì là thế) và một vài vị tướng khác… nói là bị hủy cũng không đúng, như Pháp Sư Cát Bụi Seth đã bị biến thành Azir , giống kiểu là bị làm lại trước cả khi họ xuất hiện trong trò chơi vậy.
Một ví dụ khác là Kadarin được tạo bởi chương trình “bạn hãy ước một điều đi”. Vị tướng này đã thực sự được thiết kế hoàn thành nhưng lại không được xuất hiện trong trò chơi vì bộ kĩ năng quá mạnh, vậy Riot có dùng các ý tưởng từ những kỹ năng của anh chàng đó cho các tướng sau này của họ không? Cám ơn.”
Chúng tôi thông thường sẽ tái sử dụng những kỹ năng tốt nhưng không phù hợp trên 1 vị tướng nào đó.
Chúng tôi cũng thỉnh thoảng quay về ý tưởng mà mình đã cố gắng thực hiện trước đó nhưng đã không thể đi đúng hướng. Ví dụ, Kled là quá trình của một vị tướng chúng tôi gọi là ‘Swordle’, một Yordle cùng một thanh kiếm và tính cách cường điệu từ rất nhiều năm trước mà không thể hoàn thiện tại thời điểm đó.
Cũng có rất nhiều ý tưởng đã không thành hiện thực bởi một vài lí do nào đó và chúng tôi cũng không lần mò lại nữa. Đôi khi mọi thứ diễn ra trong trò chơi sẽ không tốt đẹp như những gì bạn dự tính trên giấy tờ, đôi khi chúng tôi kết luận nó có quá nhiều sự chồng chéo với những vị tướng đang có, đôi khi một ý tưởng chủ đạo lại không gây được ấn tượng với người chơi – những khán giả của những ý tưởng đó.”
Seth đã trở thành Azir, từ phù thủy trở thành hoàng đế
Trong một chủ đề hỏi về những thông tin thú vị mà có lẽ ít người biết về các vị tướng, Meddler vui vẻ chia sẻ:
“Một vài thứ nảy ra ngay trong đầu tôi (xin thứ lỗi nếu trước đây tôi đã nói về chúng).
- Cái bức hình nhìn giống trang phục ra mắt của Jhin cũng chính là bức hình chúng tôi dùng trong lần đầu lên ý tưởng về Kindred. Ban đầu thì chỉ có một kẻ săn tiền thưởng duy nhất (không rõ giới tính) săn tiền trên đầu người, chứ không phải một hiện thân của cái chết.
- Ao Shin chưa bao giờ có mẫu mô hình nào trong trò chơi trông ổn cả. Chúng tôi đã thử một vài nguyên mẫu cho vị tướng này, hồi đó có sử dụng con rồng cũ trong bản đồ Summoner Rift rồi bỏ 2 cánh đi (Để cho mọi người thấy rõ chúng là 2 thứ khác nhau). Tuy nhiên vào trò chơi thì hắn cứ di chuyển lên xuống trông khá là ngáo ngơ và đáng yêu.
- Một trong những nguyên mẫu thử đầu tiên của Lucian có hệ thống đạn (như Graves và Jhin bây giờ). Ý tưởng đó đầy hứa hẹn, tuy nhiên lại không phù hợp với một mục tiêu khiến Lucian là một kẻ luôn di chuyển, nhanh nhẹn xả đạn liên tục của chúng tôi, vì thế mà nó đã bị tống vào kho trong một khoảng thời gian dài.
- Chiêu Q của Bard ở một thời điểm nào đó được thiết kế như Q của Taliyah bây giờ (chiêu cuối thu nhỏ của Lucian và có nhịp điệu trong đó). Ở trường hợp này thì sát thương không lan ra nhiều mục tiêu, tuy nhiên nếu chính xác tất cả thì kẻ địch sẽ bị làm choáng.
- Trong phiên bản tiền Jayce, anh ta có thể đặt Thiết Bị Cảm Ứng xung quanh bản đồ. Hoạt động giống Cảm Quan Địa Chấn của Rek’sai, tuy nhiên có tầm phát hiện nhỏ hơn và sau một thời gian sẽ biến mất. Chúng không thực sự hữu dụng, tuy nhiên dùng để nghịch thì khá vui.
- Trong phiên bản làm lại Rengar sắp tới, một phiên bản Dây Chuyền Răng Nanh chúng tôi thử nghiệm là một con mắt có khả năng phá những mắt khác cắm gần đó (một con mắt săn mồi). Một ý tưởng hứa hẹn, nhưng như thế là quá đà với Rengar (hắn không cần thêm một kĩ năng khác để bí mật tiếp cận kẻ địch nữa). Nếu Rengar mà sử dụng dây chuyền kiểu đó thật thì cũng khá kì cục – các hồi đáp chung cho thấy hiệu ứng như vậy giống những kỹ thuật của Hextech nhiều hơn (gây nhiễu tín hiệu hoặc gì đó) hơn là các bẫy cơ học mà Rengar nên sử dụng.”
Bạn có thể xem thêm những chia sẻ của Meddler TẠI ĐÂY
No comments:
Post a Comment