Wednesday, September 28, 2016

Solo Zed vs Riven Quán Quân – Ngày 1: Đế chế của những người đi đường giữa!

Ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu Zed vs Riven Quán Quân đã diễn ra khá tốt đẹp và kết quả rất thú vị và được nhiều người mong chờ. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những điểm nổi bật và đáng chú ý tại ngày thi đấu đầu tiên này.

Riven Tam Bộ Kiếm ở cấp 1

Trước khi giải đấu bắt đầu, có rất nhiều game thủ khẳng định rằng Zed là vị tướng sẽ có được lợi thế ở trong giai đoạn đầu trận đấu. Nhờ vậy, Zed có thể áp đảo và kéo trận đấu rồi kết thúc với 100 chỉ số lính hoặc cấu máu rồi kết liễu Riven bằng một pha Dấu Ấn Tử Thần.

Thế nhưng, PotM đã cho chúng ta thấy điều ngược lại. Riven trong tay PotM có sẵn Tam Bộ Kiếm ở cấp độ 1. Nghe thì có vẻ điên rồ, bởi với Tam Bộ Kiếm rõ ràng bạn sẽ khó có thể né được những cú Phi Tiêu Sắc Lẻm từ Zed, nhưng bù lại, khả năng đẩy đường và áp lực gây lên tướng đối phương mà Riven có là cực kỳ nhiều.

riven

Có Tam Bộ Kiếm ở cấp độ 1, và Kình Lực ở cấp 2, PotM dễ dàng áp đảo Levi

Nhờ vào việc đẩy đường nhanh hơn, Riven của PotM đã có được lợi thế về mặt cấp độ, từ đó đè ép Levi và kết liễu anh chàng này ngay từ cấp độ 2.

Phép bổ trợ

Trong các trận đấu tay đôi 1v1, việc cầm phép bổ trợ nào sẽ chiếm tới 60% chiến thắng của bạn. Ở ngày thi đấu đầu tiên này, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, QTV với Hồi Máu, Optimus với Tốc Biến chính là những điểm nhấn lớn nhất.

Phép bổ trợ
QTV Optimus
heal teleport flash ignite

Tại cả 2 trận đấu của mình, QTV đều cầm theo phép bổ trợ Hồi Máu. Mặc dù yếu hơn Thiêu Đốt và bị khắc chế phần nào, nhưng với lối đánh chắc cú của mình, QTV vẫn có thể khai thác tốt, và sử dụng nó như một chìa khóa tấn công trong những lúc hiểm nguy nhất.

qtv win

Với hồi máu, QTV 2 lần đánh lừa Mèo Ú

Cả 8 tuyển thủ ngày thi đấu ngày hôm qua, chỉ duy nhất có Optimus sử dụng Tốc Biến 1 lần. Đây là một phép bổ trợ được nhiều chuyên gia đánh giá là công cụ để chơi trên cơ đối phương, nhưng phải mãi tới Optimus, thì anh chàng này mới đem ra trong trận 2 và đánh bại Kidz với tỉ số chung cuộc 2 – 0.

Các tuyển thủ đường giữa thống trị ngày thi đấu đầu tiên

Một điểm đáng chú ý ở đây, đó là cả 4 tuyển thủ đi tiếp của chúng ta đều có điểm chung: họ đều là những người đi đường giữa. Khả năng trao đổi trong giai đoạn đi đường, tính vị trí cũng như từng đợt lính một đã giúp họ có được các lợi thế nhất định trước các tuyển thủ còn lại.

zed-riven-qtv

Cả 4 đều là tuyển thủ đường giữa

Từ việc căn tầm trụ, thời gian ra đường, kinh nghiệm lên cấp, … các tuyển thủ đường giữa của chúng ta đều tính toán rất chính xác. Sau đó, dựa trên những quyết định này để đưa ra hành động một cách mượt mà, hiệu quả tối đa.

Như vậy, kết quả thi đấu ngày đầu tiên giải Zed vs Riven Quán Quân hiện đang là:

ket qua ngay 1

Bên cạnh đó, đây là cặp đấu cũng như lịch vào buổi chiều:

bracket zed vs riven day 1

  • 19:00 – Trận bán kết 1: PotM vs Whis
  • 19:30 – Trận bán kết 2: QTV vs Optimus
  • 20:00 – Trận chung kết: Tuyển thủ thắng trong cặp 1 vs tuyển thủ thắng trong cặp 2

Chiều nay, chúng ta sẽ lại gặp nhau vào lúc 19h00, vì thế, hãy chuẩn bị! Tất cả các trận đấu của giải Solo Zed vs Riven Quán Quân sẽ được Vietnam Esports TV tường thuật trực tiếp tại địa chỉ http://vetv.vn/ Các bạn hãy nhớ chú ý đón xem nhé!

No comments:

Post a Comment