Friday, September 30, 2016

[Vòng bảng CKTG 2016 – Ngày 2 Tuần 1] Bảng B: Sự khởi đầu

worlds-2016-w1d2-schedule

SKT Telecom T1 vs Cloud 9

Trận đấu mở màn bảng B là cuộc đối đầu vô cùng thú vị giữa hai đội tuyển được yêu thích nhất thế giới là SKT T1 và C9. Dù không có bề dày thành tích như SKT nhưng với phong độ hiện tại, Cloud 9 là một đối thủ rất đáng gờm với mọi đội tuyển.

cloud9-ava-2

Dù chỉ là hạt giống số 3 của khu vực Bắc Mỹ nhưng cái cách mà C9 tiến tới CKTG khiến người hâm mộ của họ cùng các chuyên gia tỏ ra yên tâm hơn rất nhiều so với 1 năm trước. Ở đường trên, đã không còn là yếu điểm Balls nữa mà thay vào đó là nhà cựu vô địch thế giới Impact. Màn trình diễn của Impact đã giúp C9 có một mùa hè vô cùng tuyệt vời và sắp tới là cơ hội để anh chứng tỏ với những người đồng hương rằng mình chưa hết thời.

c9_impact

Ngoài Impact, Cloud 9 còn có hai ngòi nổ khác vô cùng mạnh là Jensen và Sneaky. Jensen là một trong những người đi Đường Giữa ổn định nhất ở Bắc Mỹ thời điểm hiện tại với khả năng giữ chỉ số lính vô cùng ấn tượng (các thống kê còn cho thấy đây là người chơi có khả năng dẫn lính đối thủ cao nhất ở phút 20). Năm ngoái với con bài tẩy Veigar, Jensen đã giúp C9 có một giai đoạn lượt đi vòng bảng hoàn hảo và cả thế giới đang chờ xem anh chàng này sẽ sử dụng vị tướng gì để đương cự lại người đi đường giữa hung hãn bậc nhất thế giới – Faker.

c9_jensen

Sneaky là một trong những xạ thủ duy trì một phong độ cực kì ổn định suốt từ mùa 3 đến nay. Không có nhiều tình huống xử lý hoa mỹ hay các pha highlights đặc sắc nhưng người ta thấy được ở anh chàng này sự điềm tĩnh đến đáng sợ. Không phải ngẫu nhiên mà Sneaky là cái tên còn lại duy nhất trong đội hình của C9 từ năm 2013 đến nay và hy vọng bằng kinh nghiệm của mình, Sneaky sẽ tỏa sáng để đem lại kết quả tốt cho Cloud9.

c9-sneaky-ava-1

Còn với SKT T1, không có nhiều điều để nói về họ lúc này khi lần gần đây nhất chúng ta thấy họ thi đấu là ngày 12/8 trong trận bán kết LCK mùa hè với KT Rolster. Rõ ràng việc chỉ về thứ 3 tại LCK là một thất bại lớn với SKT T1 khi họ là đương kim vô địch của giải đấu đó nhưng đấy không thể là lý do để đánh giá thấp SKT tại giải đấu này.

skt

Duke là đối trọng của Impact trong trận đấu ngày mai và cũng là người chơi được nhắc tới nhiều nhất trong khoảng thời gian gần đây. Hai người đi Đường Trên trước đây của SKT là Impact và MaRin đều đã có những thành tựu vô cùng to lớn với SKT nên việc Duke nhận phải những sự chỉ trích sau thất bại trước KT là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, công bằng mà nói, Duke trước khi gia nhập SKT T1 đã là một ngôi sao đích thực ở Najin và từng cùng KT B vô địch IEM Katowice nên trọng trách mà Duke phải gánh lấy lớn hơn hai người kia rất nhiều. Chỉ cần có màn thể hiện tốt trước Impact trong trận đấu tới, Duke có thể đập tan mọi sự nghi ngờ mà cộng đồng dành cho anh trước giải đấu.

Duke

Blank nhiều khả năng là người sẽ xuất trận trong ngày mai và đây cũng là vị trí mà người hâm mộ SKT đang khá lo lắng. Cũng giống như Duke, Blank được chọn là người thay thế cho Bengi – người đi rừng có thể coi là xuất sắc nhất mà Hàn Quốc từng sản sinh nên sức ép mà anh chàng này phải nhận cũng là rất lớn. Tuy nhiên, không thể chỉ nhìn vào những sự lép vế trước Score hay Peanut, … của Blank tại LCK mà đánh giá thấp anh chàng này được. Trong hai giải đấu quốc tế gần nhất là IEM Katowice và MSI, Blank đều thi đấu vô cùng ổn định và là nhân tố quan trọng tạo nên thành công cho SKT nên sẽ không quá bất ngờ nếu chàng trai này sẽ tiếp tục thi đấu ấn tượng tại giải đấu quốc tế lớn nhất trong năm là Chung Kết Thế Giới.

skt-t1-blank-msi-2016

Dự đoán: SKT T1 thắng.

Flash Wolves vs I May

Có thể về danh tiếng, hai đội tuyển này không bằng SKT hay C9 nhưng đây cũng là một trận đấu rất đáng xem ở bảng B.

Untitled-1

Flash Wolves là nhà vô địch LMS trong 2 mùa giải gần nhất đồng thời đây cũng là lần thứ 3 họ đến với CKTG (mùa 3 thi đấu dưới cái tên Gamania Bears). Đẳng cấp và kinh nghiệm của những chàng trai FW là điều không ai có thể phủ nhận được nhất là khi họ từng lọt tới Bán Kết MSI 2016 và thường xuyên đứng top đầu của các giải IEM.

FW-IEM

Điểm mạnh của Flash Wolves nằm ngoài kĩ năng cá nhân cực kì cao thì họ còn là một tập thể vô cùng gắn kết. Những cái tên như NL, SwordArt hay Maple đã chơi cùng nhau ít nhất 3 mùa giải còn Karsa hay MMD cũng đã ở Flash Wolves từ đầu năm 2015. Điều này là lợi thế lớn của FW so với chính đối thủ I May khi đội tuyển này mới chỉ được thành lập được vài tháng.

FW-ava

Sự gắn kết là điểm mạnh của FW và cũng là điểm yếu của I May

Việc mới chỉ được thành lập từ tháng 5 và đến được với CKTG có thể coi là một điều thần kì với I May. Với nòng cốt là các thành viên dự bị của EDG, I May không được đánh giá quá cao tại giải đấu LPL và suýt chút nữa họ đã không được đi CKTG nếu WE không mắc những sai lầm trong ván thi đấu quyết định của giải Regional. Tuy nhiên, sẽ thật thiếu công bằng nếu đánh giá thấp IM bởi họ đã từng khiến RNG phải toát mồ hôi trong trận Bán Kết LPL mùa hè.

imay-cktg-2016-ava

I May chắc chắn không phải là một đội tuyển có tính kết dính cao dù họ có sự bất đồng ngôn ngữ giữa các thành viên và thời gian tập luyện cũng như thi đấu chưa quá lâu. Nhưng trong đội hình của họ cũng có những cá nhân có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào. AmazingJ có thể thi đấu không thành công tại EDG, nhưng ở IM, anh là thủ lĩnh thực sự. Không thể không nhắc tới Athena, một trong những Đường Giữa cực kì tiềm năng của Hàn Quốc khi anh chàng này từng cùng ESC Ever vô địch KeSPA cup cũng như IEM Cologne.

im-athena

Dự đoán: Flash Wolves thắng.

1 comment:

  1. Đại Phát auto chuyên bán Rèm che nắng ô tô xe hơi chính hãng – giá rẻ hàng đầu Việt Nam
    --------------------------------
    Giá rẻ nhất – Cao cấp nhanh nhất – bền nhất – Liên hệ ngay:
    Web:  Rèm che nắng ô tô xe hơi
    ( Xem tai day):  Rèm che nắng ô tô xe hơi
    ( xem tai day ): rem che nang o to xe hoi

    ReplyDelete