Wednesday, September 28, 2016

Giải mã lối chơi Zed và Riven của QTV trong chiến thắng ngày thi đấu đầu tiên

Cùng Liên Minh 360 đi vào giải mã bảng ngọc, bảng bổ trợ và phép mà QTV sử dụng trong ngày thi đấu đầu tiên. Với lối chơi cực dị này, QTV đã giành chiến thắng cả 2 hiệp đấu trong loạt BO3 và tiến vào trận Bán Kết.

divider-crest

Ngọc bổ trợ và bảng bổ trợ

Có một điều cực thú vị mà Liên Minh 360 đã tìm hiểu được, đó là anh ba chữ sử dụng một bảng ngọc cũng như bảng bổ trợ chung cho cả 2 vị tướng Zed và Riven.

 qtv2

Trước hết hãy nói về bảng bổ trợ của QTV, anh sử dụng điểm then chốt Thunderlord's_Decree_mastery_2016 Ý Chỉ Thần Sấm cho cả hai vị tướng này để có khả năng dồn sát thương tốt nhất. Ở nhánh Khéo Léo, anh lựa chọn khả năng tăng sát thương đến từ điểm Thích Khách và Tàn Nhẫn để có thể tay đôi tốt hơn với kẻ địch.

Ngoài ra, QTV cũng khá tinh quái khi nhận ra điểm Dangerous_Game_mastery_2016 Trò Chơi Nguy Hiểm sẽ không có tác dụng chút nào trong kèo đấu solo, vậy nên anh đã lựa chọn Pickpocket_mastery_s3 Đạo Tặc để có thể kiếm chác thêm một chút vàng nhỏ.

Còn về nhánh Kiên Định, QTV vẫn lấy những điểm cho khả năng chống chịu tốt để phù hợp với những kèo đấu solo. Nhưng có một điều khá kì lạ là thay vì lấy điểm Bền Bỉ để tăng hồi phục máu thì QTV lại lựa chọn Sáng Suốt để giảm thời gian hồi các phép bổ trợ. Đến giờ thì lựa chọn đó của QTV vẫn chưa tỏ ra có ích lợi gì, nhưng nếu một trận đấu kéo dài thì rất có thể anh sẽ tận dụng được việc sử dụng một phép bổ trợ nào đó 2 lần.

qtv1

QTV cũng sử dụng chung bảng bổ trợ cho cả 2 vị tướng Zed và Riven. Và đương nhiên, bảng bổ trợ này cũng chỉ đơn giản có 3 thứ sát thương vật lí, máu và giáp. Chúng ta cùng đi vào chi tiết hơn những viên ngọc mà QTV sử dụng:

  • Ngọc tím: 3 viên sát thương vật lí
  • Ngọc đỏ: 7 viên sát thương vật lí + 2 viên giáp
  • Ngọc vàng: 6 viên giáp và 3 viên tăng máu
  • Ngọc xanh: 9 viên giáp

Với kèo đấu solo giữa 2 tướng sát thương vật lí nên không quá khó hiểu khi QTV lựa chọn một bảng ngọc có quá nhiều giáp như vậy. Nhưng cũng nhờ sự trâu bò đó mà anh luôn có lợi trong những pha trao đổi chiêu thức, và chiến thắng một cách thuyết phục trong cả 2 hiệp đấu. Ngoài ra, QTV cũng lựa chọn khá nhiều ngọc tăng sát thương vật lí để bộ kĩ năng có nhiều sát thương hơn.

Phép bổ trợ

Cách lựa chọn phép bổ trợ của QTV còn dị hơn nữa khi mà anh lấy Hồi Máu trong khi những người chơi khác luôn sử dụng Thiêu Đốt. Tưởng như việc cầm Hồi Máu sẽ khiến QTV gặp bất lợi hơn khi thi đấu bởi bị Thiêu Đốt làm giảm khả năng hồi phục đi khá nhiều, vậy nhưng chúng ta lại được thấy nó cực hiệu quả trong tay của QTV.

Bảng ngọc trâu bò cộng thêm phép bổ trợ dị giúp QTV hạ gục kẻ địch xong vẫn còn quá nhiều máu

Thực chất trong những pha đấu tay đôi trong chớp nhoáng và khả năng dồn sát thương của hai vị tướng này đều mạnh, việc sử dụng Hồi Máu đôi khi lại có lợi hơn Thiêu Đốt bởi Hồi Máu sẽ giúp vị tướng có ngay lập tức một lượng máu để tiếp tục thi đấu, còn Thiêu Đốt thì chỉ gây sát thương theo thời gian. Lựa chọn tinh quái này của QTV đã giúp anh chiến thắng hiệp đấu đầu tiên trước sự thót tim của người hâm mộ.

Nếu QTV mà cầm Thiêu Đốt hay Kiệt Sức thì chắc chắn anh đã bị hạ gục chứ không thể có màn lật kèo này

Không biết rằng sang ngày mai những tuyển thủ được đi tiếp có học hỏi cách dùng phép bổ trợ cực dị này của anh hay không, nhưng hiện giờ chúng ta phải công nhận rằng QTV quá phù hợp với biệt danh “già dơ” đầy thân mật mà người hâm mộ đặt cho anh. Chúc QTV cùng các tuyển thủ sẽ đạt được thành công trong ngày thi đấu còn lại của giải đấu Zed vs Riven Quán Quân!

No comments:

Post a Comment