Friday, September 30, 2016

Stixxay: “Những đội tuyển Châu Âu không còn mạnh như mọi người từng nghĩ”

Có lẽ chiến thắng ở Mid-Season Invitational không phải là do họ gặp may. Counter Logic Gaming của Bắc Mỹ đã có được trận thắng thứ ba liên tiếp trước đại diện vô địch Châu Âu G2 Esports tại sân khấu quốc tế, sau khi đã khiến họ tay trắng hai lần trước đó tại MSI. CLG đã có thể tiến đến trận chung kết của giải đấu đó, rồi cuối cùng bị gục ngã trước nhà vô địch Hàn Quốc SK Telecom T1.

stixxay-cktg-2

Sau lễ khai mạc CKTG 2016, CLG tin rằng họ có thể tiến xa tại giải đấu này thêm một lần nữa. ESPN đã có cuộc trò chuyện với Xạ Thủ của CLG – Trevor “Stixxay” Hayes ngay sau khi họ giành chiến thắng trước đại diện của Châu Âu.

Đối với cá nhân tôi, tôi mong đợi điều này xảy ra”, Stixxay nói. “Nhưng tất nhiên, đối với những người ngoài cuộc, đó là một điều khá bất ngờ. Mọi người trông đợi G2 là một đội tuyển mạnh, nhưng với kinh nghiệm của tôi trong đợt tập huấn tại Hàn, tôi cảm thấy những đội tuyển Châu Âu không còn mạnh như mọi người từng nghĩ, và những đội ở Bắc Mỹ mạnh hơn tương đối so với những khu vực khác”.

“Tôi nghĩ đội tuyển khiến tôi ấn tượng nhất (trong đợt tập huấn) là Samsung,” anh nói tiếp, gật gù về hạt giống số ba của Hàn. “Chúng tôi tập luyện với họ rất nhiều, và tôi nghĩ họ thực sự giỏi, đáng chú ý nhất là ở đường dưới (Park “Ruler” Jae-hyuk), và họ sử dụng ai hỗ trợ thì cũng không quan trọng bởi vì cả CoreJJ và Wraith cũng đều giỏi.”

Trận tiếp theo của CLG sẽ diễn ra vào ngày thứ bảy đối đầu với đội tuyển đến từ Wildcard Albus NoX Luna.

“Tất nhiên, viễn cảnh tuyệt nhất sẽ là chúng tôi nhất bảng, nhưng tôi sẽ cảm thấy ổn nếu đứng ở vị trí thứ hai để được đi tiếp”, Stixxay nói.

Sau khi có một giải mùa hè không được ổn định, Stixxay đã thoải mái hơn với vị tướng gánh đội Caitlyn trong ngày mở màn. Anh ấy chắc chắn không cảm thấy thất vọng, kết thúc trận đấu với một KDA gần như hoàn hảo 4/1/8.

stixxay-cktg-1

“Meta đã chắc chắn đã thay đổi”, anh nói. “Cơ bản là mọi đội tuyển đều có những lượt ưu tiên trong cấm và chọn. Thật khó để nói vị tướng nào là tối ưu nhất, nhưng Caitlyn rất mạnh vào thời điểm này, đường dưới nhìn chung sẽ mạnh bởi vì những thay đổi đó. Không còn đổi đường nữa nên những đường mạnh hơn sẽ thực sự đàn áp được đối phương.”

Đối với một đội tuyển luôn thành công khi không nhận được sự tin tưởng của người khác – LCS Mùa Xuân trong năm nay là một ví dụ, cả MSI nữa – bị xếp sau G2 Esports và ROX Tigers của Hàn Quốc khiến họ muốn khẳng định mình.

“Cảm ơn các bạn vì đã ủng hộ”, anh ấy nói về niềm tin của người hâm mộ dành cho CLG và Bắc Mỹ vào cuối buổi phỏng vấn. “Tôi hy vọng các bạn sẽ không bao giờ từ bỏ niềm tin vào chúng tôi thêm lần nào nữa, bởi vì CLG luôn luôn vượt qua được những khó khăn.”

Theo ESPN

No comments:

Post a Comment