Friday, September 30, 2016

[Vòng bảng CKTG 2016] Tổng kết Ngày 1 Tuần 1: Bảy tiếng điên rồ

Kết quả thi đấu

worlds-2016-w1d1-results

Bảng xếp hạng

worlds-2016-w1d1-group-stage-standings

Thế lực mới mang tên… INTZ e-Sports?!!

Trận đấu giữa đương kim vô địch LPL mùa hè 2016 – EDward Gaming, và đại diện của khu vực Wild Card – INTZ e-Sports đáng lẽ ra đã kết thúc theo cách mà đại đa số người hâm mộ LMHT trên thế giới nghĩ đến. Tuy nhiên, Revolta và đồng đội không đồng ý với điều đó. Họ đã hạ gục những “gã khổng lồ” Trung Quốc theo cách không thể nào thuyết phục hơn được nữa, qua đó tạo nên cơn địa chấn có thể sẽ là lớn nhất tại giải đấu năm nay.

worlds-2016-intz

Lâu lắm rồi người ta mới thấy ClearLove nhạt nhòa đến vậy trước đối thủ. “Thần rừng” số một thế giới hoàn toàn bị Revolta chơi trên cơ trong những pha gank các đường hay giao tranh, mặc dù có trong tay vị tướng được đánh giá cao hơn – Graves. Chính nhờ sự xuất sắc của Revolta, cả đường trên lẫn đường giữa của INTZ đều vượt chỉ số lính, còn đường dưới không để bị thua thiệt quá nhiều sau khi bị Deft và Meiko đè nén đầu trận. Siêu sao đi rừng Brazil không chỉ “gank đâu thắng đó”, mà còn chứng minh rằng, Lee Sin của anh vẫn có thể tạo ảnh hưởng trong giao tranh cuối trận với liên tiếp những pha “inSec” ảo diệu, chính xác và vô cùng bình tĩnh.

Niềm hạnh phúc của Revolta, Yang và cả… bình luận viên Quickshot

Kể từ giữa đến cuối ván đấu, sân khấu đã được nhường lại cho Yang. Cùng vị tướng tủ Gnar và sự giúp đỡ của Revolta, anh đè bẹp hoàn toàn Irelia của Mouse, liên tục chia ra đẩy lẻ mà EDG không có cách nào ngăn cản. Liên tiếp những pha xử lý chính xác trong giao tranh của Yang góp công rất lớn trong chiến thắng tuyệt vời của INTZ, đồng thời giành luôn MVP của trận đấu với lượng sát thương lên tướng nhiều nhất bản đồ.

intz-edg-stats

Khởi đầu không thể tệ hơn cho Châu Âu

Ngày hôm nay, cả ba đại diện của khu vực Châu Âu đều ra quân, nhưng KHÔNG MỘT ĐỘI NÀO giành được chiến thắng cả.

worlds-2016-g2

Niềm hy vọng số một của lục địa già – G2 Esports cũng đã trở thành nỗi thất vọng tràn trề sau trận thua bạc nhược trước đội tuyển bị đánh giá rất thấp tại Bắc Mỹ – Counter Logic Gaming. Đương kim vô địch LCS Châu Âu mùa hè 2016 đã quá tự tin trong giai đoạn Cấm và Chọn khi lấy một đội hình với hai vị trí chủ lực Syndra và Jhin rất thiếu cơ động, nhưng lại không hề có vị tướng chống chịu nào (Jayce đường trên). Điều kiện thắng của G2 là vượt lên trong giai đoạn đi đường, từ đó tập trung lại tấn công các mục tiêu với khả năng chồng hiệu ứng khống chế và sát thương từ xa, lăn cầu tuyết về phía đối phương. Nhưng họ đã không làm được điều đó.

worlds-2016-clg

Công bằng mà nói, G2 chơi không hẳn là tệ, nhưng đối thủ của họ lại quá xuất sắc. Xmithie – MVP của trận khai mạc CKTG 2016, đã gần như khóa cứng Trick từ đầu tới cuối ván đấu. Tất cả những gì mà người đi rừng xuất sắc nhất LCS Châu Âu 2016 làm được, chỉ là pha gank giúp Expect có Chiến Công Đầu. Còn lại, anh hoàn toàn bị Xmithie đọc như một cuốn sách. Zven – Mithy mặc dù được chọn sau nhưng họ cũng không thể áp đảo được Stixxay – Aphromoo. Hai nguồn sức mạnh chính không thể hiện được gì, lẽ dễ hiểu khi G2 Esports thất bại chóng vánh.

g2-clg-stats

Trong một ngày mà Jankos chơi dưới sức, H2K Gaming cũng đã thất bại trước ahq e-Sports Club trong một trận đấu mà gần như mọi ưu, nhược điểm của họ đều lộ rõ. Đánh rất tốt đầu và giữa trận nhờ chiến thuật và di chuyển, nhưng H2K một lần nữa gặp vấn đề khi thời gian trôi về những phút cuối. Ngược lại, ahq với hai con quái vật Ziv Rumble và AN Jinx với quá nhiều sát thương diện rộng trong giao tranh, đã mang về chiến thắng cuối cùng, qua đó nắm giữ lợi thế rất lớn trong cuộc đua cạnh tranh chiếc vé lọt vào tứ kết.

h2k-ahq-stats

Sát thương lên tướng của Ziv…

Đại diện còn lại của Châu Âu – Splyce cũng không thể tạo nên cứ bất ngờ trước Samsung Galaxy. Sencux với Cassiopeia đã thi đấu rất tốt, ngang ngửa với Crown, nhưng chỉ một mình anh là không đủ để chống lại đối thủ mạnh hơn hẳn về chiến thuật. Bài học được rút ra sau trận đấu này, đó là đừng bao giờ để cho Crown có Viktor. Anh có thể làm mọi thứ khi được sử dụng vị tướng tủ của mình, vị tướng đã từng giúp anh solo kill Faker tại LCK.

ssg-spy-stats

Các diễn biến khác

Đội Wild Card còn lại – Albus NoX Luna đã gây ra những khó khăn thực sự cho đương kim vô địch Hàn Quốc ROX Tigers trong những phút đầu trận, phần lớn là do sự hổ báo quá mức của Peanut và Kuro. Tuy nhiên, họ vẫn còn đó Smeb và PraY, vậy là đủ.

rox-anx-stats

Trận đấu tâm điểm của ngày giữa Team SoloMidRoyal Never Give Up bị trì hoãn khá lâu vì sự cố lỗi hình ảnh, một lần nữa, liên quan đến vị tướng Aurelion Sol của Xiaohu. Sau đó, hai đội đã phải bắt đầu lại với phần Cấm và Chọn mới. Aurelion Sol cũng sẽ bị cấm sử dụng tạm thời, và tình trạng của vị tướng này sẽ được thông báo cụ thể vào đầu ngày thi đấu thứ hai.

Xuyên suốt cả trận đấu, chúng ta có thể thấy rất rõ ràng những dấu ấn đậm nét của Mata Alistar. Từng pha kêu gọi, ra quyết định đến những tình huống mở giao tranh, combo chính xác, quyết đoán và mang tính đột biến cực cao của anh đã trực tiếp mang lại chiến thắng cho RNG. Đóng góp của Looper cũng rất đáng kể với nhiều pha Dịch Chuyển bọc hậu đội hình TSM từ những vị trí cắm mắt hiểm hóc của Mata, cùng những chiêu cuối Mưa Tên Lửa cực kỳ đẹp mắt. RNG đã phần nào giữ lại được thể diện cho khu vực Trung Quốc, sau khi EDG thất bại thảm hại trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.

tsm-rng-stats

Danh sách tuyển thủ đạt danh hiệu MVP ngày thi đấu đầu tiên

clg-xmithie-worlds-2016

Xmithie (Counter Logic Gaming) – 1 điểm

rox-pray-worlds-2016

PraY (ROX Tigers) – 1 điểm

ahq-ziv-worlds-2016

Ziv (ahq e-Sports Club) – 1 điểm

intz-yang-worlds-2016

Yang (INTZ e-Sports) – 1 điểm

ssg-crown-worlds-2016

Crown (Samsung Galaxy) – 1 điểm

rng-mata-worlds-2016

Mata (Royal Never Give Up) – 1 điểm

Tâm điểm Cấm và Chọn: Kled

Đúng như dự đoán, số lượng tướng có thể sử dụng ở metagame CKTG 2016 là cực kỳ lớn, thể hiện rất rõ ngay trong ngày thi đấu đầu tiên. Đáng chú ý hơn cả là sự trở lại mạnh mẽ của Jayce (đường trên, đường giữa), Rumble (đường trên), Lee Sin, Olaf (đi rừng), Jinx (xạ thủ) và Nami (hỗ trợ). Hiểm Họa Cơ Khí đang nắm giữ tỉ lệ thắng 100% sau bốn lần được chọn.

Super-Galaxy-Rumble-Splash

Rumble đang cực mạnh ở đường trên tại CKTG 2016

Có ba vị tướng đang có tỉ lệ Cấm và Chọn 100%, và đều ở vị trí đi rừng: Nidalee, Rek’SaiElise.

Elise_DeathBlossomSkin

Vị tướng mới nhất trong LMHT – Kled cũng đã có màn ra mắt tại đấu trường chuyên nghiệp trong tay của Wunder – đường trên Splyce. Đáng tiếc do chưa có nhiều thời gian tập luyện, anh đã không thể phát huy hết sức mạnh của Kị Sĩ Cáu Kỉnh.

kled splash art

Ngày thi đấu thứ hai, vòng bảng CKTG 2016 sẽ khởi tranh vào 06h00 sáng mai với trận tâm điểm: SK Telecom T1 vs Cloud9. Các bạn hãy chú ý đón xem trên các kênh stream chính thức của Vietnam Esports TV (VETV.vn, Youtube VETVTwitch VETV) nhé!

worlds-2016-w1d2-schedule

No comments:

Post a Comment