Thursday, September 29, 2016

[Vòng bảng CKTG 2016 – Ngày 1 Tuần 1] Bảng D: Đấu súng

Sau rất nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì sự kiện LMHT lớn nhất hành tinh – Chung Kết Thế Giới 2016 sẽ chính thức bắt đầu vào sáng ngày mai – 30/9, với những trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ bảng A, C và D. Sau đây là lịch thi đấu cụ thể của ngày 1 tuần 1 (theo giờ Việt Nam).

worlds-2016-schedule-d1w1

Samsung Galaxy vs Splyce

Đại diện thứ ba của Hàn Quốc đến với CKTG 2016 sau một vòng loại khu vực tràn đầy cảm xúc. Khao khát được chứng tỏ bản thân của những cái tên lần đầu tiên tham dự giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh sẽ là thứ vũ khí vô cùng nguy hiểm đối với bất cứ đối thủ nào tại bảng tử thần.

samsung

Nguồn sức mạnh chính của Samsung Galaxy nằm ở bộ đôi Ambition – Crown. Cả hai đều rất chắc chắn, tròn vai trong hầu như mọi trận đấu tại LCK. Kinh nghiệm của lão tướng Ambition rất hữu hiệu trong việc kiểm soát bản đồ cũng như khu vực rừng, đảm bảo an toàn tối đa cho Crown thoải mái gây áp lực lên đối phương. Tài năng đường giữa của Samsung cực kỳ nguy hiểm với Viktor và Varus, luôn giữ vị trí rất tốt và gây ra một tấn sát thương trong giao tranh.

 ssg-crown-2016

Bên cạnh đó, CuVee cũng là một mối đe dọa thực sự với phong độ đang lên cao trong thời gian gần đây. Anh đã có những tiến bộ rất lớn so với năm 2015, trở thành chỗ dựa vững chắc của Samsung trong giai đoạn cuối mùa hè. CuVee hoàn toàn đủ khả năng thách thức mọi người chơi đường trên hàng đầu tại giải đấu.

ssg-cuvee

Một vị trí khác cũng rất đáng chú ý, đó là CoreJJ. Không ai tưởng tượng nổi làm cách nào mà một xạ thủ lại có thể tạo ra những ảnh hưởng lớn như vậy sau khi chuyển sang chơi hỗ trợ. Những trận thắng quyết định của Samsung tại vòng loại khu vực có công rất lớn của CoreJJ, với khả năng kiểm soát, di chuyển và kêu gọi chính xác.

corejj-samsung

Đối mặt với Samsung Galaxy trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng sẽ là chú ngựa ô Splyce. Khá giống với phía bên kia chiến tuyến, á quân LCS Châu Âu mùa hè 2016 sở hữu bộ đôi đi rừng – đường giữa rất chắc chắn, ổn định Trashy – Sencux, cùng Wunder ở đường trên đang ngày càng tiến bộ và có phong độ tốt. Sự xuất hiện của Mikyx cũng tác động rất lớn đến Splyce.

splyce-wunder-2016

Tuy nhiên, nguồn sức mạnh chính của họ chủ yếu đến từ Wunder – Trashy. Đường trên của Splyce ở mùa xuân tỏ rõ sự non nớt, nhưng bước sang mùa hè như biến thành một người khác. Không chỉ trưởng thành hơn, Wunder cũng bắt kịp metagame cực nhanh, không ít lần gánh cả đội Splyce. Cùng trợ thủ đắc lực Trashy, họ có thể trở thành trở ngại đáng để Samsung phải lo lắng.

trashy-1

Điểm mạnh nhất của Splyce nằm ở khả năng giao tranh tổng tuyệt vời, đặc biệt là khi Wunder có Gnar hoặc Gangplank. Tuy nhiên, họ sẽ phải chống cự với một Samsung Galaxy đánh đầu trận rất tốt nhờ kinh nghiệm của Ambition. Đại diện Hàn Quốc nếu như giữ vững được phong độ ở cuối mùa hè, họ sẽ giành chiến thắng mà không gặp nhiều khó khăn. Nhưng hãy coi chừng, chỉ cần Splyce có được những pha giao tranh mà họ mong muốn, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

splyce-2016-ava

Dự đoán: Samsung Galaxy thắng.

Team SoloMid vs Royal Never Give Up

Trận cuối cùng của ngày thi đấu đầu tiên cũng sẽ là trận tâm điểm giữ đương kim vô địch LCS Bắc Mỹ và đương kim á quân LPL mùa hè 2016. Đương nhiên, cặp đối đầu được mong đợi nhất sẽ phải là ở đường dưới, nơi quy tụ hai trong số những xạ thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại: Uzi và Doublelift.

mata-uzi

Trở lại CKTG sau năm 2015 vắng bóng, Uzi đang rất khao khát xóa đi cái mác “vua về nhì” đã đeo bám anh trong suốt những năm qua. Bên cạnh anh là nhà cựu vô địch thế giới Mata, một trong những bộ não thiên tài ở vị trí hỗ trợ. Sự kết hợp của bộ đôi này được đánh giá rất cao, và mặc dù chưa hoàn toàn đáp ứng được những kỳ vọng đó, Uzi và Mata vẫn vô cùng nguy hiểm và có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

biolift-tsm-2016

Đối mặt với họ là một bộ đôi rất đáng chú ý: Doublelift – Biofrost. Một người là xạ thủ lừng danh của Bắc Mỹ, người còn lại là một hỗ trợ tân binh nhưng thi đấu chẳng giống tân binh chút nào. Đường dưới của TSM phối hợp ăn ý đến mức kinh ngạc, từ đi đường đến giao tranh, luôn đóng vai một quả tên lửa với bệ phóng chắc chắn và sức công phá rất lớn của TSM. Đây sẽ là cặp đôi rất đáng chờ đợi tại CKTG năm nay.

rng-looper-msi-2016

Bên cạnh đó, nếu nhắc về lối chơi của RNG kể từ đầu mùa giải 2016 đến nay, vị trí cần phải nhấn mạnh chắc chắn là Looper. Hình ảnh của người đi đường trên sử dụng Dịch Chuyển hay nhất thế giới ngày nào đã trở lại với gần như toàn bộ sức mạnh. Anh chính là người nhìn ra những dấu hiệu dù là nhỏ nhất để mở một pha giao tranh có lợi cho đội của mình, có thể đảm nhận tốt những vai trò khác nhau, từ chống chịu cho đến gánh đội. Nếu phải chỉ ra cái tên có tầm ảnh hưởng lớn đến phong cách thi đấu của RNG, rất nhiều người sẽ không ngần ngại hướng cặp mắt vào Looper.

tsm-hauntzer-lcsna-summer-2016

Phía bên kia, Hauntzer cũng đã cho thấy những bước tiến đáng kể trong năm 2016, và là một trong những thành viên có phong độ ổn định nhất của TSM. Phải đối mặt với người có thể coi là “tiền bối” về lối chơi đường trên đa dụng và sở trường Dịch Chuyển, sức ép giành cho Hauntzer sẽ không hề nhỏ, nhưng là cần thiết để anh chứng minh sự trưởng thành của mình trong thời gian qua.

Dự đoán: Team SoloMid thắng.

No comments:

Post a Comment