Thursday, September 29, 2016

Những lựa chọn “có một không hai” trong thi đấu chuyên nghiệp – Phần 3

Tiếp tục tìm hiểu thêm một vài lựa chọn có một không hai của những tuyển thủ chuyên nghiệp. Lần này thì chúng ta sẽ được đến gần hơn với thời điểm hiện tại khi có một số trận đấu nằm trong năm 2015 và thậm chí là cả 2016 đó! Các bạn cũng có thể theo dõi phần trước của bài viết tại ĐÂY

divider-crest

tristana Tristana Đường Giữa của Froggen

Thực chất thì Froggen sử dụng Tristana Đường Giữa phải đến 2 hoặc 3 lần, vậy nên cũng không hẳn là “có một không hai”, nhưng vì chỉ có anh sử dụng phong cách này nên vẫn được coi là độc nhỉ. Tristana của Froggen lên đồ theo phong cách khá dị với việc lên thẳng Gươm Vô Danh ngay đầu tiên, và sau đó chọn thêm cặp đôi trang bị Dao Điện Statikk cùng Vô Cực Kiếm để có khả năng dồn sát thương khủng hơn.

Đây là trận đấu tại LCS Châu Âu Hè 2014 khi Froggen thi đấu cho Alliance.

Olaf_Square_0 Olaf Đường Giữa của Faker

Đây vẫn là một kỉ niệm đầy thú vị mà vẫn còn rất nhiều người nhớ tới, bởi nó nằm ngay trong Chung Kết Thế Giới 2015 tại trận đấu giữa SKT và BKT. Có vẻ như vì nhìn thấy G4 lựa chọn con bài Irelia ở Đường Giữa mà Faker cũng đã đáp lễ ngay bằng việc chọn cho mình Olaf. Và kết quả thế nào thì các bạn cũng đã biết rồi đấy, chắc chúng ta chỉ có thể miêu tả bằng hai từ “hủy diệt”.

Thậm chí tại quãng thời gian đó, phép Tốc Hành còn chưa được tăng sức mạnh như tại thời điểm này và Olaf không hề là một vị tướng nằm trong meta nữa, nhưng Faker đã sử dụng thì vẫn quá mạnh.

Olaf Đường Giữa cầm Dịch Chuyển và Tốc Hành mới chất chứ

urgot Urgot Đường Giữa của Keane

Bản thân Urgot đã là một vị tướng bị hắt hủi ở những trận đấu bình thường, và khi vào đến thi đấu chuyên nghiệp thì càng không có cơ hội để vị tướng này được sử dụng. Ấy vậy mà dị nhân Keane lại sử dụng Urgot như vị tướng ưa thích của mình và liên tục khiến người xem phải cảm thấy bất ngờ. Keane thường sử dụng Urgot theo hướng nửa sát thương nửa chống chịu khá thú vị, với việc lên cả Tim Băng kết hợp cùng Kiếm Manamune để gia tăng thêm được cả một lượng lớn giáp lẫn sát thương.

Chắc chắn Keane sẽ là người đầu tiên và cũng là người duy nhất tính đến thời điểm hiện giờ sử dụng hiệu quả được Urgot ở vị trí Đường Giữa và có khả năng bán hành cho đội bạn như thế này.

Urgot của Keane gây một sự khó chịu cực kì lên cả đội của TSM

mordekaiser Mordekaiser Đi Rừng của Inori

Tại một trận đấu LCS Bắc Mỹ Mùa Hè vừa qua, Inori đã có một con bài khá dị và không ai có thể nghĩ đến là sử dụng Mordekaiser Đi Rừng. Tuy rằng không thể phát huy được tối đa sức mạnh như sử dụng Mordekaiser ở Đường Dưới, nhưng Inori vẫn tận dụng khá ổn sức mạnh của vị tướng này khi Đi Rừng.

Việc sở hữu Phù Phép Thần Vọng giúp cho Inori càn lên khá tốt bên cạnh Trundle của người đồng đội Brandini và cả 2 có khả năng gây cả tấn sát thương cũng như khả năng làm chậm đầy khó chịu lên tuyến sau kẻ địch. Đó là chưa kể đến một số tình huống có thêm sự trợ giúp khá đắc lực của chú Rồng đến từ chiêu cuối của Mordekaiser đã giúp Phoenix1 có lợi thế lớn trong giao tranh.

Mordekaiser Đi Rừng cũng thú vị ghê nhỉ

jb-intro-divider-2

Các bạn có đóng góp gì về những lựa chọn “có một không hai” của các tuyển thủ chuyên nghiệp, hãy để lại bình luận ở dưới để Liên Minh 360 có thể phát triển loạt bài viết này thêm phần chất lượng hơn nhé!

No comments:

Post a Comment