Friday, September 30, 2016

[Vòng bảng CKTG 2016 – Ngày 2 Tuần 1] Bảng D: Kiểm nghiệm sức mạnh

Ngày thi đấu thứ nhất vòng bảng Chung kết thế giới 2016 đã kết thúc với những màn trình diễn đặc sắc và kết quả bất ngờ, hấp dẫn ngay từ ban đầu. Ngày thi đấu thứ 2 sẽ được tiếp tục diễn ra vào sáng mai – 01/10 với những trận đấu trong khuôn khổ bảng B, C và D. Sau đây là lịch thi đấu cụ thể của ngày 2 tuần 1 (bắt đầu từ 06h00 đến 12h00).

lich thi dau_day2_cktg

Team SoloMid vs Samsung Galaxy

TSM vừa phải chịu thất bại ngay trong ngày đầu ra quân trước đại diện đến từ Trung Quốc – RNG. Mata đã có một trận đấu tỏa sáng, nhưng không thể đổ cho Mata quá xuất sắc, hay Looper với những pha Dịch Chuyển mẫu mực, mà chính bản thân TSM cũng có vấn đề.

team solomid lcs na 2016 8

Doublelift liên tục lỗi vị trí để Mata dồn combo và lên bảng ngay trước giao tranh. Bộ đôi đường dưới của TSM được đánh giá cao hơn cả về phong độ lẫn chất tướng, nhưng họ rơi vào thế bị động khi luôn để Mata lao vào trước cũng như RNG thiết lập giao tranh với những pha Dịch Chuyển chí mạng của Looper. Ở đường giữa, Bjergsen đi đường khá tốt khi luôn cách biệt với người đi đường bên kia khoảng 30 chỉ số lính nhưng không đóng góp được nhiều trong giao tranh.

Điều TSM còn thiếu là sự chủ động và nhận biết những điều cần phải làm với đội hình của mình. Sự thích nghi với từng lối đánh khác nhau của đối thủ cũng là điều mà TSM nên cân nhắc. Và trên hết, là tâm lý. Vâng, tôi đang muốn nói đến Biofrost. Anh ấy là một người chơi giỏi, nhưng lần đầu bước ra biển lớn với kỳ vọng lớn lao của hạt giống số 1, áp lực tâm lý là điều không tránh khỏi. Nhất là khi họ đã có một trận thua ngay ngày đầu ra quân.

tsm_biofrost

Đối thủ của TSM là Samsung Galaxy – vừa giành được chiến thắng khá dễ dàng trước Splyce. Họ thể hiện một đẳng cấp khác hẳn với giai đoạn đi đường và giao tranh đều hoàn toàn chuẩn mực. Tuy nhiên, Splyce chưa phải là cái tên có thể khiến Samsung bộc lộ hết sức mạnh của mình nên đó vẫn còn là một dấu hỏi, và nhà vô địch LCS hẳn là đối thủ xứng tầm và thuốc thử chính xác nhất.

samsung

Dự đoán: Team SoloMid thắng.

Royal Never Give Up vs Splyce

rng_mata

Cặp đấu này có lẽ không có quá nhiều điều để nói khi RNG được đánh giá mạnh hơn hẳn, và những màn trình diễn của cả 2 đội trong ngày thi đấu đầu tiên cũng đã phản ánh chính xác điều đó. Với bộ khung 2 cựu vô địch thế giới người Hàn Looper – Mata cùng xạ thủ thiên tài Uzi, RNG luôn phát huy được hết khả năng của từng con bài trong đội hình với những pha kêu gọi chuẩn mực và chiến thuật mạnh mẽ, khát máu quật văng đối thủ của mình xuống nấm mồ thất bại.

splyce

Những chú rắn Châu Âu sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa, hoặc có một sự đột phá nào đó mới có thể tạo nên bất ngờ. Lối chơi trì trạc đặc trưng của EU và thụ động của chính bản thân họ sẽ rất dễ dàng để RNG hất văng về nhà mình, kiếm tìm những chỉ số mạng, phá hủy công trình, nhà lính, và thất bại. Splyce không phải là một đội tuyển yếu, chỉ là họ vẫn còn thiếu nhiều điều để phát huy hết những gì mình có mà thôi.

Dự đoán: Royal Never Give Up thắng.

No comments:

Post a Comment