Wednesday, September 28, 2016

[Vòng bảng CKTG 2016 – Ngày 1 Tuần 1] Bảng C: Tranh vé về nhì

Sau rất nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì sự kiện LMHT lớn nhất hành tinh – Chung Kết Thế Giới 2016 sẽ chính thức bắt đầu vào sáng ngày mai – 30/9, với những trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ bảng A, C và D. Sau đây là lịch thi đấu cụ thể của ngày 1 tuần 1 (theo giờ Việt Nam).

worlds-2016-schedule-d1w1

H2K Gaming vs ahq e-Sports Club

Đây sẽ là trận đấu rất quan trọng trong việc quyết định vận mệnh của hai đội tại bảng đấu này. Cánh cửa tứ kết sẽ mở rộng hơn với người chiến thắng, và ngược lại đối với kẻ thua cuộc.

h2k-lcseu-summer-2016

Giới chuyên môn đánh giá H2K Gaming cao hơn một chút, với việc sở hữu Jankos – một trong những người đi rừng tấn công tốt nhất trong giai đoạn đầu trận, cùng Ryu – người đi đường giữa có kỹ năng, kinh nghiệm và tạo đột biến cao. Sự liên kết và sức mạnh của hai vị trí này là rất quan trọng trong gần như mọi metagame, và H2K Gaming có được điều đó. Chưa kể bộ đôi đường dưới FORG1VEN – VandeR cũng rất ổn định và ngày càng trở nên ăn ý với nhau hơn.

worlds-2016-stats-h2k

Những thông số tại LCS Châu Âu mùa hè 2016 đã cho thấy rõ, H2K Gaming đánh đầu trận tốt như thế nào. Họ có 65% tỉ lệ chiếm được con Rồng đầu tiên. Tại phút 20, lượng tiền mà họ có nhỉnh hơn đối thủ trong 33/49 trận đấu, trung bình 1152 vàng.

h2k-jankos-vander-2016

Bộ ba Jankos – Ryu – VandeR chính là những nhân tố quan trọng trong quá trình vận hành chiến thuật của H2K, giúp họ trở thành một trong những đội tuyển di chuyển và chiếm mục tiêu tốt nhất tại LCS Châu Âu. ahq cần phải rất cẩn thận trong những phút đầu trận, nếu như họ không muốn trở thành nạn nhân của “Ông vua Chiến Công Đầu”.

ahq-2016-ava

Trọng trách kìm hãm Jankos trong trận đấu này sẽ đè nặng lên vai của Mountain. Về cơ bản, anh cũng là một người đi rừng rất chủ động ở đầu trận, luôn tìm kiếm những cơ hội để gank, tạo lợi thế cho đồng đội. Thắng bại trong cuộc đối đầu này sẽ phụ thuộc vào việc, Jankos hay Mountain sẽ đọc bản đồ, kiểm soát tầm nhìn tốt hơn, và ai có thể đoán được ý đồ của đối phương trước.

ahq-mountain

Nếu như Mountain có thể làm tốt vai trò của mình, ahq sẽ có rất nhiều lợi thế khi bước vào giữa và cuối trận, với việc sở hữu Ziv – người đi đường trên đẳng cấp thế giới. Anh chắc chắn là người được đánh giá cao hơn đối thủ trực tiếp của mình trong trận đấu này là Odoamne, vì vậy đường trên sẽ là vị trí mà H2K cần phải rất dè chừng. Một khi đã có lợi thế với Gnar, Ekko hay Gangplank, Ziv gần như không thể bị ngăn cản.

Ziv Poppy cân cả bản đồ!

Westdoor và AN cũng là những mũi nhọn mà chắc chắn H2K không thể xem thường. Khả năng đảo đường của Tây Môn rất đáng chú ý, bởi sở trường của anh là Twisted Fate. Ryu sẽ cần những con mắt xung quanh khu vực đường giữa, đồng thời tạo ra áp lực đủ để hạn chế tầm ảnh hưởng của Westdoor. Còn AN là mẫu xạ thủ đánh giao tranh về cuối trận cực tốt, nên những gì FORG1VEN và VandeR cần phải làm là cố gắng đè nén đối thủ ngay từ giai đoạn đi đường.

Tổng kết lại, H2K là đội có được lợi thế trong giai đoạn đầu trận nhờ sự cơ động của Jankos, và họ sẽ có nhiều cơ hội thắng nếu lăn cầu tuyết một cách chính xác và bài bản. Tuy nhiên, ahq hoàn toàn có thể kéo dài trận đấu bằng khả năng đẩy lẻ khó chịu của Ziv và Westdoor, để khi bước vào cuối trận, với sự bảo vệ tối đa của Albis, AN sẽ bắn nát đội hình đối phương.

Nhưng đừng nghĩ rằng, H2K sẽ yếu đi khi trận đấu kéo dài…

Dự đoán: ahq e-Sports Club thắng.

INTZ e-Sports vs EDward Gaming

edg-lpl-summer-2016-champions

Dường như mọi thứ đều đang ủng hộ EDward Gaming. Sau chiến thắng 3-0 trước Royal Never Give Up trong trận chung kết LPL mùa hè 2016, họ được xếp vào một bảng đấu không thể nào “thiên đường” hơn được nữa, và sẽ có màn khởi động nhẹ nhàng với đại diện Wild Card trong ngày đầu tiên. Một chiến thắng chóng vánh, đồng thời không để lộ quá nhiều chiến thuật sẽ là bước chạy đà hoàn hảo trên hành trình vượt qua vòng bảng và chinh phục đỉnh cao thế giới của ClearLove và đồng đội.

INTZ-1-1

INTZ đến CKTG 2016 với những kỳ vọng nhất định của người hâm mộ trên toàn thế giới, sau những bất ngờ mà đồng hương của họ là KaBum! e-Sports và paiN Gaming đã làm được hai năm vừa qua. Thực tế là họ cũng đã rơi vào một bảng đấu gần như dễ thở nhất có thể tại giải đấu, vì vậy cơ hội để trở thành “kẻ ngáng đường vĩ đại” không hoàn toàn xa vời. Tuy nhiên, với EDward Gaming thì vô cùng khó.

Dự đoán: EDward Gaming thắng.

No comments:

Post a Comment