Friday, September 30, 2016

Cơ hội nào cho Team SoloMid tại Chung Kết Thế Giới năm nay?

Team SoloMid là cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại mùa giải này trong cộng đồng Bắc Mỹ với những màn trình diễn mãn nhãn và đăng quang ngôi vị vô địch một cách dễ dàng và áp đảo so với phần còn lại. Với mảnh ghép Biofrost, Doublelift như có thêm một “phiếu bảo hành” để thoải mái thăng hoa trên những con tàu mạo hiểm ưa thích. Họ được coi là bộ đôi cực kỳ hứa hẹn và TSM tiến đến Chung kết thế giới với vị thế hạt giống số 1 Bắc Mỹ.

brochure-section-divider

Hình ảnh nâng cúp tại đêm Chung kết tràn đầy cảm xúc của TSM vẫn còn đọng lại trong tâm trí người hâm mộ như mới hôm qua, chính vì vậy dù còn nhiều điều chưa chắc chắn vì RNG và Samsung không phải là những cái tên dễ đối phó, nhưng người hâm mộ vẫn đặt niềm tin mạnh mẽ vào TSM. Các đội tuyển Bắc Mỹ vốn không thể hiện được đúng sức mạnh của mình khi bước ra đấu trường quốc tế, và qua trận thua trước RNG ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, có lẽ TSM cũng không phải là ngoại lệ.

Mata – Định nghĩa hoàn hảo của “hỗ trợ gánh team”

rng_mata

Có lẽ cái tên Mata đã được nhắc đến quá nhiều trong ngày hôm nay rồi, nhưng quả thực là anh đã chứng minh rằng tại sao mình là hỗ trợ hàng đầu thế giới. Anh vẫn là một tuyển thủ giỏi, nhưng không ai nghĩ sau một thời gian rời khỏi ánh hào quang, Mata lại có thể thi đấu một cách quá xuất sắc đến như vậy. Alistar là tướng tủ của anh bất chấp meta, và cũng là con bài đã giữ lại trận đấu cho RNG khi Svenskeren carry hoàn toàn giai đoạn đầu trận.

Sự chủ động, quyết đoán cùng khả năng đảo đường khéo léo với Quái vật đầu bò đã giúp Mata nghiền nát tất cả. Anh thường xuyên có những combo hất tung được 3 người để Cassiopeia của Xiaohu Hóa Đá, các thành viên còn lại dồn thêm sát thương khiến TSM tan vỡ. Doublelift đã có trên 2 lần “bốc hơi” ngay trước giao tranh khi Mata lợi dụng lỗi vị trí của anh để combo, tiễn xạ thủ TSM lên bảng đếm số ngay lập tức!

Alistar_Base_Final_0

Đây là lần đầu tiên và cuối cùng Mata được chơi Alistar tại giải đấu này chăng?

Cộng thêm với những con mắt chí mạng để Looper Dịch Chuyển chủ động thiết lập nên những pha giao tranh có lợi cho mình, TSM hoàn toàn bị guồng quay của RNG nuốt trọn. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có những nguyên nhân chủ quan đến từ chính bản thân TSM…

Từng cá nhân thi đấu chưa tốt

Đầu tiên, phải kể đến phong độ của cặp đôi đường dưới bên phía TSM – Doublelift & Biofrost hôm nay. Mặc dù sở hữu bộ đôi Jhin – Nami có khả năng đè đường được Sivir – Alistar ở bên kia, nhưng lối đánh thăm dò, bị động của họ đã khiến Uzi và Mata có nhiều cơ hội để tấn công. Là xạ thủ ở tầm rất xa nhưng Doublelift lại liên tục mắc lỗi vị trí để Mata lao vào khống chế và lên bảng đếm số đầu tiên. Giao tranh thiếu xạ thủ với một đội tuyển combat tổng tốt như RNG, khả năng để TSM chiến thắng gần như bằng 0.

tsm

Trong trận đấu này, Bjergsen cũng thi đấu chưa tốt. Vốn tướng của anh rất rộng, vẫn còn đó là Zilean hay Lissandra nhưng khá khó hiểu khi sự lựa chọn của anh lại là Orianna. Sát thương gây ra trong giao tranh của Bjergking không đáng là bao mặc dù giai đoạn đi đường khá ổn.

tsm-rng-stats

Sát thương đến từ Kennen trong tay Hauntzer cao nhất trận đấu nhưng rõ ràng, tầm ảnh hưởng của Looper là lớn hơn khi luôn chủ động Dịch Chuyển đưa TSM vào thế có lợi cho mình, và Hauntzer là người đến sau khi đội hình TSM đã dần tan vỡ.

Chính Doublelift đã từng nói: “Tuyển thủ kỳ cựu lo lắng nhưng thi đấu như mình đang bình tĩnh, nhưng tân binh, họ lo lắng và thi đấu đúng như vậy.” Bây giờ, chính TSM lại là những người đang rơi vào hoàn cảnh đó. Áp lực sân nhà với toàn đội tuyển và tâm lý lần đầu tham dự CKTG của Biofrost đã thể hiện rất rõ qua từng pha di chuyển của họ.

tsm_biofrost

Cơ hội nào cho đại diện đến từ Bắc Mỹ?

Một trận thua có lẽ chưa phản ánh được nhiều điều về cục diện nhưng lại nói lên rất rõ ràng tình trạng của đội tuyển ấy hiện tại. TSM đang gặp vấn đề về tâm lý khá lớn, và cần được khắc phục. Bên cạnh đó, họ nên tìm hiểu kỹ từng đội tuyển một cách tường tận để tìm giải pháp khắc chế, cũng như tránh dùng những con bài out-meta.

Samsung

Ngày thi đấu thứ 2, TSM sẽ đối mặt với Samsung Galaxy. Dù là hạt giống thứ 3 nhưng những đội tuyển Hàn Quốc luôn không thể xem thường, đặc biệt là khi họ vừa giành chiến thắng trước Splyce trong ngày đầu ra quân. TSM sẽ cần phải trở về phong độ vốn có của mình và thi đấu với một cái đầu lạnh, cơ hội giành chiến thắng vẫn luôn rộng mở. TSM đang sở hữu đội hình hoàn hảo nhất trong lịch sử, và đây là cơ hội để họ trả lại những gì đã mất.

No comments:

Post a Comment