Friday, September 30, 2016

[Vòng bảng CKTG 2016 – Ngày 2 Tuần 1] Bảng C: Địa chấn lần hai?

Ngày thi đấu đầu tiên của CKTG 2016 đã kết thúc một cách đầy cảm xúc. Và sang đến ngày thi đấu thứ hai này, Bảng A sẽ tạm nghỉ, các đội Bảng B sẽ xuất quân còn hai Bảng C và D sẽ vẫn tiếp tục thi đấu.

Và bây giờ Liên Minh 360 sẽ điểm qua hai cặp đấu của Bảng C. Rõ ràng sau cơn địa chấn đầu tiên khi INTZ đánh bại EDG thì giờ đây bảng đấu này đang được chú ý hơn bao giờ hết.

worlds-2016-w1d2-schedule

H2K Gaming vs INTZ e-Sports

INTZ đã khiến cả thế giới phải thán phục và thay đổi cách nhìn về các đội tuyển đến từ khu vực Wildcard. Giờ đây họ không còn là những đội mang danh “lót đường”, tham gia giải cho vui nữa. Nếu giữ vững sự tự tin và phong độ, INTZ hoàn toàn có thể giành vé đi tiếp vào vòng trong.

Chiến thắng thuyết phục và xứng đáng của INTZ trước đương kim vô địch LPL Edward Gaming

Mới chỉ là trận đầu ra quân thôi nhưng nếu đã đánh bại được một tập thể toàn những ngôi sao hàng đầu thế giới như EDG, chẳng có lí do gì để những chiến binh đến từ Brazil không thể làm điều tương tự với những đội tuyển khác. Dường như chính tâm lý thoải mái đã giúp cho các tuyển thủ INTZ đạt được sự tự tin tối đa và thăng hoa một cách không tưởng. Nhân tố đầu tiên mà chúng ta phải kể đến chính là người Đi Rừng Revolta.

cktg-revolta-sjokz-ngay-1-3

Revolta cùng đội đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng

Lee Sin vốn dĩ không phải là một vị tướng mạnh trong giai đoạn cuối trận nhưng Revolta vẫn luôn tạo nên một áp lực khủng khiếp lên đội hình EDG nhờ sự điềm tĩnh đến đáng sợ. Những cú đá Sóng Âm chuẩn xác, những pha insec vô cùng mẫu mực… đã giúp cho Revolta làm lu mờ hoàn toàn “thần rừng” ClearLove. Hôm nay EDG đã giành tới hai lượt cấm nhắm vào Revolta, và sẽ không quá bất ngờ nếu trong những ngày thi đấu tiếp theo anh chàng này sẽ tiếp tục bị nhắm đến, đặc biệt là con bài Lee Sin.

Khăn Giải Thuật, Dịch Chuyển Cổ Học, Tốc Biến, Hồi Máu đủ cả nhưng Ezreal của Deft vẫn bị đá về

Revolta hay, nhưng người đi Đường Trên Yang mới là MVP của trận đấu. Gnar của anh chàng này giống như một con quái vật thực thụ còn Irelia trong tay Mouse thì quả thật vô cùng nhỏ bé. Nhờ sự giúp đỡ của người Đi Rừng, Yang có một giai đoạn đi đường vô cùng xanh xao và với chất tướng vượt trội, các tuyển thủ EDG chẳng thể nào khống chế con quái vật này.

yang-revolta-intz-cktg2016

Revolta và Yang ăn mừng sau khi giành chiến thắng

Còn về phía H2K, họ cùng với G2 Esports và Splyce đã làm nên một ngày thất bại toàn diện của khu vực Châu Âu. Họ thi đấu khá sòng phẳng trước AHQ nhưng những sai lầm trong giai đoạn cuối trận đã khiến H2K phải trả giá. Thành bại tại Ryu – anh chàng này đã gồng gánh đội trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng chỉ cần một pha di chuyển lỗi thôi, Ryu đã nằm xuống và góp phần giúp cho AHQ ăn thành công con Baron và tạo nên bước ngoặt.

h2k-thua-ahq

H2K đang lâm vào thế khó thật sự

Ngoài ra cũng phải nói thêm rằng “King of First Blood” Jankos cũng đã thi đấu dưới phong độ. Điểm mạnh của người Đi Rừng bên phía H2K là gây đột biến trong những cấp độ đầu, nhưng chiếc khóa này đã bị bẻ gãy và chỉ mình Ryu thôi là chưa đủ. Trong những ngày thi đấu tới, Jankos cần trở lại là chính mình để giúp H2K nuôi hy vọng đi tiếp. Phải đối đầu với Revolta đang vô cùng thăng hoa, Jankos sẽ có một liều thuốc thử thật sự.

divider

Edward Gaming vs ahq e-Sports

Một dàn sao hàng đầu thế giới, một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch nhưng EDG lại gục ngã trước một đại diện đến từ Wildcard ngay trong ngay đầu ra trận, chắc chắn họ sẽ nhận rất nhiều chỉ trích từ dư luận.

edg-thua-intz-cktg2016

Liệu EDG có đi vào vết xe đổ của LGD năm ngoái?

Người thi đấu tệ nhất bên phía EDG trong trận thua vừa rồi không ai khác chính là người đi Đường Trên Mouse. 1/7/3 – một KDA “thảm họa” của anh chàng này trong lần đầu góp mặt tại CKTG. Điểm yếu của EDG đã lộ ra ngay trong trận xuất quân này và sẽ là không quá bất ngờ nếu người đi Đường Trên của EDG tiếp tục bị đối phương khai thác.

edg-mouse-2016

Tâm lý là điều đầu tiên mà Mouse cần phải cải thiện

Pawn có màn trở lại không hề tồi nhưng nếu cần, EDG hoàn toàn có thể tung Scout vào trong trận đấu tới với AHQ. Scout có lối đánh khá an toàn và như vậy ClearLove sẽ có thêm thời gian để hỗ trợ cho mắt xích yếu nhất Mouse. Còn về cặp đôi Đường Dưới Deft – Meiko, họ thi đấu cũng khá ổn và hy vọng là không bị mất tinh thần sau trận thua đầu.

edg-deft-meiko

Cặp đôi này được đánh giá rất cao tại CKTG năm nay

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, AHQ đã có một trận đấu khá nhọc nhằn với H2K nhưng quan trọng là họ đã có chiến thắng đầu tay. Westdoor thi đấu không được ổn định cho lắm và dường như lời nhận xét của Dopa là không hề sai khi cho rằng Tây Môn chính là điểm yếu lớn nhất bên phía AHQ. Cũng không loại trừ khả năng trong những trận đấu tới Chawy sẽ được AHQ sử dụng tại khu vực Đường Giữa.

Westdoor bị Ryu lấn lướt hoàn toàn trong giai đoạn đi đường

Nhưng quan trọng AHQ lại có một Xạ Thủ AN đang thi đấu rất ổn định, và đặc biệt là một người đi Đường Trên có khả năng gánh đội cực mạnh. Nhìn cách mà Ziv rải Mưa Tên Lửa, sẽ không quá khi nói rằng anh chàng này chính là một trong những tuyển thủ đáng xem nhất tại CKTG năm nay.

ahq-ziv-worlds-2016

Liệu Ziv có giúp được AHQ đi xa tại CKTG năm nay?

EDG đang cho thấy sự thiếu ổn định, còn AHQ thì đang bay trên đôi cánh của Ziv, sẽ rất khó để dự đoán được kết quả chung cuộc của trận đấu này.

divider

Lời kết

Bảng C đang thật sự hấp dẫn và vô cùng khó đoán khi INTZ đang cho thấy một bộ mặt khởi sắc tại giải đấu năm nay. Sẽ là rất khó để chọn ra hai ứng cử viên cho chiếc vé đi tiếp của bảng đấu tính đến thời điểm này.

Mọi diễn biến mới nhất của CKTG 2016 sẽ được tường thuật trực tiếp trên http://vetv.vn/ các bạn nhớ chú ý đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mình yêu thích nhé!

No comments:

Post a Comment