Thursday, September 29, 2016

[Vòng bảng CKTG 2016 – Ngày 1 Tuần 1] Bảng A: Đại Chiến Đại Tây Dương

Sau rất nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì sự kiện LMHT lớn nhất hành tinh – Chung Kết Thế Giới 2016 sẽ chính thức bắt đầu vào sáng ngày mai – 30/9, với những trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ bảng A, C và D. Sau đây là lịch thi đấu cụ thể của ngày 1 tuần 1 (theo giờ Việt Nam).

worlds-2016-schedule-d1w1

G2 Esports vs Counter Logic Gaming

Trận mở màn tại CKTG năm nay sẽ là cuộc đọ sức của một đại diện đến từ khu vực Châu Âu – G2 Esports, và một đại diện đến từ khu vực Bắc Mỹ – Couter Logic Gaming. Đúng là ở thời điểm hiện tại PerkZ cùng các đồng đội sẽ được đánh giá cao hơn đôi chút nhưng biết đâu bất ngờ, sau quãng thời gian bế quan luyện công vừa rồi CLG đã lấy lại được phong độ cao nhất?

g2-vs-clg-msi

Tại MSI 2016 CLG đã hai lần giành chiến thắng trước G2

Trong cuộc chạm trán gần nhất đúng là G2 đã thua trắng trước CLG, nhưng với việc đã thay đổi tới ba thành viên thì G2 giờ đây đã có một bộ mặt hoàn toàn khác. Đầu tiên phải kể tới sự xuất hiện của cặp đôi Đường Dưới được đánh giá cao nhất LCS Châu Âu Zven – Mithy. Chính hai nhân tố này đã góp công lớn giúp Orgien bay cao tại CKTG năm ngoái, và liệu điều này năm nay có lặp lại trong màu áo mới G2?

zven-mithy-g2-600-338

Lựa chọn bến đỗ mới là quyết định chính xác của cá nhân cặp đôi này

Còn tại khu vực Đường Trên, một Kikis “bị động” đã được thay thế bởi một tuyển thủ Hàn Quốc rất triển vọng – Expect. Khu vực Châu Âu luôn là mảnh đất màu mỡ với đa số các tuyển thủ Hàn, và liệu Expect có trở thành một Huni thứ hai, đưa đội tuyển mình bay cao tại CKTG? Câu hỏi này chúng ta sẽ cần thời gian để giải đáp, nhưng rõ ràng những nhân tố mới này của G2 thật sự rất triển vọng.

g2expect-768x508

Gangplank trong tay Expect là một quân bài rất đáng gờm

Và hai nhân tố cũ của G2 thì cũng không phải dạng vừa. Khỏi phải bàn cãi về việc Trick đang là người Đi Rừng hay nhất LCS Châu Âu, chỉ cần PerkZ giữ vừng phong độ, hạn chế những pha quăng game như vận động viên ném lao thì việc có trận mở màn như ý cho G2 là không hề khó, thậm chí xa hơn là họ sẽ tiến sâu tại CKTG năm nay giống như Fnatic và Origen đã từng làm.

g2-trick-perkz-ava

Hy vọng G2 sẽ không tái hiện chiến thuật “Kẻ gánh, người quăng”

Còn về phía CLG, nhân tố trong đội hình của họ vẫn không hề thay đổi nhưng phải nói rằng Huhi cùng các đồng đội đã đánh mất chính mình kể từ sau khi tham dự MSI 2016. Người đi Đường Giữa Huhi bị đánh giá là mắt xích yếu nhất bên phía CLG. Gần như Huhi chỉ đi đường từ hòa tới thua, và vốn dĩ lượng tướng của anh ta cũng không quá đa dạng. Sẽ ra sao nếu đối phương nhắm cả ba lượt cấm vào Huhi, điển hình việc tước đi Aurelion Sol trong tay anh chàng này?

2969122-iem_huhi_20151121

Hy vọng là Huhi đã tiến bộ hơn trong khoảng thời gian luyện tập vừa qua

Xạ Thủ Stixxay có lẽ mới là người xuống phong độ nhiều nhất trong đội hình CLG. Một Stixxay “cháy máy” tại MSI khác xa hoàn toàn với một Stixxay “bạc nhược” tại LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2016. Không biết có quá lời khi nói như vậy không nhưng chắc chắn phong độ của Xạ Thủ CLG tại hai giải đấu đó cách xa nhau “một trời một vực”. Và trong trận đấu tới đây, cặp đôi Xạ Thủ – Hỗ Trợ bên phía đối phương sẽ vô cùng khát máu. Với việc chiến thuật đối đường gần như đã phá sản, Stixxay cùng Aphromoo sẽ cần phải thi đấu cẩn trọng, chờ đợi sự giúp sức đến từ Xmithie hoặc pha Dịch Chuyển của Darshan để tạo nên đột biến.

AMA Stixxay 4

Người hâm mộ CLG sẽ đặt rất nhiều kỳ vọng vào Xạ Thủ Stixxay

Trên đây chỉ là cái nhìn sơ bộ về phong độ của hai đội tuyển trước cuộc đại chiến dựa vào kết quả tại giải quốc nội. Thời gian bế quan luyện công gần một tháng vừa qua có thể làm một đội tuyển thay đổi rất nhiều, và chẳng thế nào loại trừ khả năng CLG “hoá rồng” trên trường quốc tế giống như cái cách mà họ tiến vào trận chung kết ở MSI 2016. Theo bạn, đội nào sẽ khởi đầu suôn sẻ trong trận mở màn CKTG 2016 năm nay?

divider

ROX Tigers vs Albus NoX Luna

Trận đấu thứ hai của giải đấu năm nay là một cuộc đối đầu không cân sức giữa ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ROX Tigers với một đối thủ đến từ khu vực Wildcard Albus Nox Luna. Có lẽ sẽ chẳng có cơn địa chấn nào xảy ra hết cả.

ROX

Những Chú Hổ được đánh giá rất cao tại CKTG năm nay

So với CKTG năm ngoái, đội hình của ROX chỉ có một sự thay đổi về mặt nhân sự ở vị trí Đi Rừng khi anh chàng trẻ tuổi Peanut xuất hiện trong hàng ngũ của Những Chú Hổ. Một bảng đấu được coi là vừa sức và có lẽ sẽ không quá khó khăn cho ROX giành vé đi tiếp. Trước một đối thủ nhẹ nhàng như ANX, sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Smeb cùng các đồng đội làm nên một khúc dạo đầu hoàn hảo.

smeb-lmht-04

Smeb – người đi Đường Trên hay nhất thế giới hiện tại?

Với việc được góp mặt tại CKTG thì đó có thể coi là một thành công lớn của ANX trong mùa giải năm nay. Chắc hẳn không có quá nhiều người kỳ vọng vào việc đại diện của Wildcard vượt qua vòng bảng tại CKTG, thậm chí khiêm tốn hơn là việc có được một trận thắng. Có chăng người hâm mộ chỉ quan tâm tới cách họ cống hiến và để lại ấn tượng tại giải đấu hấp dẫn nhất này ra sao mà thôi! Nổ phát súng cho Kled lần đầu xuất hiện tại CKTG, Yasuo “gank tem” đi mid, hoặc Brand Hỗ Trợ thiêu rụi kẻ địch… tất cả đều có thể xảy ra đối với những đại diện đến từ Wildcard.

anx-champions-1

Liệu Smurf có muốn sử dụng Kled Đường Trên ngay trong trận đầu tiên?

Lời kết

Hai trận đấu đầu tiên của bảng A một vô cùng khó lường, một hứa hẹn nhiều điều mới mẻ. Bạn dự đoán thế nào về kết quả của những trận đấu này? Cùng đưa ra bình chọn và để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới.

Mọi diễn biến của CKTG 2016 sẽ được tường thuật trực tiếp trên http://vetv.vn/ bắt đầu từ rạng sáng ngày 30/09. Các bạn nhớ chú ý theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển mình yêu thích nhé!

No comments:

Post a Comment