Chào mọi người,
Hiện chúng tôi có bốn đội nhỏ làm về Cập nhật Tướng: hai đội làm lại tướng, một đội cập nhật phân lớp, và một đội họa sĩ (cả nội bộ lẫn thuê ngoài) cập nhật ảnh nền đã lỗi thời. Tôi sẽ bàn về các dự án của cả bốn đội cũng như mục tiêu của từng dự án. Để các bạn dễ theo dõi, tôi sẽ gọi họ là Đội A, Đội B, Đội Phân lớp, và Đội Ảnh nền (chắc phải nghĩ ra cái tên nào hay ho hơn thôi).
Đội Phân lớp – Cập nhật Phân lớp
Dự án gần đây: Cập nhật Pháp Sư
Mục tiêu của cập nhật Pháp Sư tương tự với các cập nhật phân lớp trước. Chúng tôi muốn chọn một nhóm pháp sư kém cơ động và đem lại cho mỗi người một lối chơi khác biệt, đồng thời tạo ra những công cụ giúp họ sống sót trong thế giới LMHT nơi độ cơ động thống trị tất cả. Từ kết quả của các dự án đã thực hiện, chúng tôi cũng làm nổi bật hơn tính thống nhất, tức là đảm bảo các thay đổi phù hợp với chủ đề của tướng.
Hiện tại, tỉ lệ chơi của hầu hết nhóm “Đại Pháp Sư” tăng hoặc giữ nguyên. Nhiều pháp sư cũng được nhìn nhận là mạnh mẽ và riêng biệt sau cập nhật. Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ pháp sư có tác động lớn bằng các dự án trước. Đặc biệt là Vel’Koz – nó đã trở lại tỉ lệ chơi vốn có với chiến thuật đặc trưng (sát thương chuẩn), nhưng đáng ra chúng tôi đã đi được xa hơn thế. Malzahar có thể đã ổn định hơn và Brand có thể đã hay hơn nhiều nếu chúng tôi đủ sức làm lại hoàn toàn chiêu cuối của hắn.
Dự án hiện tại: Cập nhật Thích Khách
Mục tiêu của chúng tới với lần cập nhật này là giúp mỗi Thích Khách có được một vai trò độc đáo trong lối chơi, đưa cả phân lớp tới một vị trí ổn định hơn, và cung cấp cho họ thêm nhiều cách để giúp đỡ đồng đội. Một khía cạnh khác chúng tôi nhắm đến là khiến họ có tiềm năng chơi trên cơ lớn hơn song cũng có thể bị chơi trên cơ. Họ cần mạo hiểm nhiều hơn, và đi kèm với đó là thành công rực rỡ hơn.
Chúng tôi đã quá an toàn trong cập nhật Pháp Sư, đó là khác biệt lớn nhất. Với Thích Khách, chúng tôi không tiếp cận theo hướng “Chúng ta làm được gì để cải thiện vị tướng này?” mà là “Chúng ta phải làm gì để khiến vị tướng này hoàn thiện?” Thế nghĩa là chúng tôi sẽ thực hiện ít dự án hơn, nhưng mỗi dự án sẽ có tác động lớn hơn. Các thay đổi vẫn sẽ được áp dụng cho hầu hết phân lớp, song các “Đại Thích Khách” sẽ được ưu ái hơn nhiều.
Đội Ảnh nền
Một nhóm các họa sĩ tập trung chủ yếu vào cập nhật ảnh nền trang phục cũ cũng như thiết kế ảnh nền mới cho các dự án cập nhật hình ảnh – lối chơi của chúng tôi. Các dự án gần đây nhất là Nidalee, Tristana, Trundle, và Sion. Chẳng có gì nhiều để nói ở đây ngoài việc chúng tôi thấy mình đã rất thành công và nhận được phản hồi cực tốt từ người chơi. Hiện tại chúng tôi đã sắp hoàn thành cập nhật ảnh nền cho Fiora và đang chuẩn bị cho Twitch.
Đội A – Làm lại Tướng
Dự án gần đây: Ryze
Mục tiêu với Ryze là đưa hình ảnh và cốt truyện của Pháp Sư Cổ Ngữ về đúng chuẩn hiện đại, giúp ông có lối chơi ổn định hơn và một đặc trưng chiến thuật độc đáo hơn thay vì chỉ “gây hàng tỉ sát thương.” Duy trì khả năng tung chuỗi chiêu cũng là một điều cần chú ý tới.
Kết quả nhìn chung là tốt. Người chơi cả cũ lẫn mới đều thấy thích Ryze làm lại, và việc cân bằng trong tương lai cũng có vẻ dễ thở hơn nhiều. Dịch chuyển đội đã thực sự đặt ông vào một vị trí độc nhất vô nhị giữa lớp nhân vật của mình. Đây sẽ là lần làm lại cuối cùng cho Ryze? Chúng tôi cực kỳ mong là thế!
Dự án hiện tại: Warwick
Không lâu sau khi Ryze hoàn thành, Đội A bắt tay vào dự án được trông đợi từ lâu – Warwick. Mục tiêu lần này là gì? Warwick hiện khá thân thiện với người mới chơi. Chúng tôi thực sự muốn duy trì điều đó và đẩy nó lên một tầm cao mới. Những ai tập đi rừng sẽ được chỉ dạy cách để đảm nhiệm vai trò của mình hiệu quả với Warwick. Ngay lúc này, Warwick không thể gank trước cấp 6, nhưng nếu bộ kỹ năng của nó khuyến khích người chơi gank thường xuyên và sớm hơn thì sao? Chúng tôi cũng rất chú ý lắng nghe những điểm người chơi nghĩ là nhàm chán và lỗi thời ở Thợ Săn Khát Máu. Chúng tôi không định nâng sàn kỹ năng cho Warwick, mà thay vào đó là tăng trần kỹ năng và thêm chiều sâu cho lối chơi. Hình ảnh và chủ đề của Warwick cũng sẽ được đưa lên chuẩn Riot hiện đại. Tính hung bạo là một phần quan trọng của Warwick, chúng tôi muốn xem mình có thể đẩy chủ đề này đi xa đến đâu.
Đội B – Làm lại Tướng
Dự án gần đây: Yorick
Nói về Yorick nào! Hắn mới cập bến PBE và sẽ sớm triệu hồi quân đoàn ma quái trên toàn thế giới thôi. Vậy mục tiêu cho Kẻ Dẫn Dắt Linh Hồn là gì? Chúng tôi đã đọc hàng đống phản hồi từ người chơi và có vô số cuộc họp để xác định điều đó. Cuối cùng, ba thứ cốt lõi của Yorick là triệu hồi Ma Sương, Dũng Sĩ kiên cường với cây xẻng, “kẻ tốt” trên Quần Đảo Bóng Đêm (ít ra là so với một số nhân vật đồng hương khác). Chúng tôi khá tự tin rằng mình đã đạt được mục tiêu, và không thể đợi đến lúc gã này đến tay các bạn.
Dự án tiếp theo: Galio
Tôi rất vui được thông báo rằng rốt cuộc chúng tôi đã có hướng đi mới cho Đội B sau lần làm lại Yorick. Đó là vị tướng đã bị lãng quên, Galio! Hiện tại, Ma Dơi gặp rất nhiều vấn đề, từ chủ đề, lối chơi, đến hình ảnh. Nó đem lại cho chúng tôi không gian vô cùng lớn để phát triển; đây có thể là cú chuyển mình mạnh mẽ nhất của một tướng từ trước đến giờ. Mục tiêu với Galio là gì? Chúng tôi muốn xem mình có thể đưa một pháp sư chống chịu ra đường giữa không, bởi điều đó sẽ mở ra nhiều chiến thuật thú vị. Ngoại hình giống bức tượng/công trình của Galio cũng cực kỳ quan trọng, không kém gì mối quan hệ chặt chẽ với Demacia. DEMACIAAAAA! (Bỏ phần này đi nhé…)
Lời cuối
Đó là tình hình hiện tại và tương lai của Cập nhật Tướng. Rất mong được biết suy nghĩ của các bạn xem chúng tôi đã đạt được mục tiêu hay chưa, cũng như các bạn nghĩ sao về mục tiêu của những dự án sắp tới.
–Reav3, Trưởng Sản xuất Cập nhật Tướng
No comments:
Post a Comment