Sunday, July 31, 2016

Đánh giá lối chơi Ekko với Tam Hợp Kiếm – xu thế mới trong thời điểm hiện tại

Sau khi bản thân Ekko cũng như cả combo “lửa băng” bị giảm sức mạnh thì vị tướng này đã không còn được xuất hiện nhiều. Tuy nhiên, việc Tam hop Tam Hợp Kiếm mới được chỉnh sửa ở phiên bản 6.11 đã giúp cho Ekko lại có thêm một thứ vũ khí mới để “phá đảo” Đấu Trường Công Lí.

divider-crest

Tam Hợp Kiếm mới phù hợp như thế nào với Ekko?

Đầu tiên, Tam Hợp Kiếm được tăng sức mạnh để có đến 20% giảm thời gian hồi chiêu, ngang bằng so với Găng Tay Băng Giá nên đây sẽ là một trang bị dùng để thay thế hữu hiệu. Lượng 40% tốc độ đánh mà Tam Hợp Kiếm mới đem lại sẽ giúp cho Ekko có thể tấn công một mục tiêu cực tốt, bởi anh ta có thể kích hoạt Nội Tại Động Cơ Z Cộng Hưởng nhanh hơn rất nhiều.

tam-hop-kiem-611

Những thay đổi của Tam Hợp Kiếm tại phiên bản 6.11.

Nội Tại của Bua go Búa Gỗ cũng cho Ekko khả năng di chuyển và đeo bám kẻ địch khủng khiếp hơn, còn Nội Tại của Thuy kiem Thủy Kiếm thì có thể kết hợp với Biến Chuyển Pha (E) để gây sát thương lên một kẻ địch tốt. Nhìn chung thì Ekko có thể tận dụng mọi thứ mà Tam Hợp Kiếm đem lại, vậy nên cũng không có gì khó hiểu với việc phong cách lên đồ này đột nhiên được ưa chuộng.

So sánh với cách lên đồ Găng Tay Băng Giá và Áo Choàng Lửa

Thường thì Ekko theo phong cách Tam Hợp Kiếm sẽ lên thêm Khiên Băng để gia tăng khả năng chống chịu nên chúng ta cũng có thể coi như 2 trang bị đó là một cặp. Đầu tiên, hãy so sánh về khả năng chống chịu của hai cách lên đồ.

 Tam Hợp Kiếm & Khiên Băng Randuin

(6633Gold)

 Găng Tay Băng Giá & Áo Choàng Lửa

(5600Gold)

750 máu 500 máu
60 giáp 115 giáp

Nhìn qua thì có thể thấy phong cách lên đồ với Tam Hợp Kiếm và Khiên Băng không có quá nhiều thua thiệt so với combo lửa băng trước kia. Kém 55 giáp tuy nhiên lại có lời hơn 250 máu nên phong cách Ekko Tam Hợp Kiếm vẫn có đủ khả năng chống chịu. Tuy nhiên, cách lên đồ mới có phần tốn kém hơn đến 1000Gold nên sẽ khiến cho tốc độ lên đồ của Ekko khá chậm và sức mạnh của anh ta cũng sẽ không phát huy được sớm.

Ngoài ra thì khả năng dọn dẹp lính của Ekko cũng sẽ tệ hơn rất nhiều, bởi cả hai trang bị trên đều không giúp cho cả năng gây sát thương trên diện rộng. Thêm nữa, Ekko cũng sẽ không làm chậm kẻ địch một cách lầy lội được như với Găng Tay Băng Giá, nhưng nếu khéo léo sử dụng được lượng tốc độ di chuyển của Tam Hợp Kiếm và kết hợp thêm khả năng kích hoạt của Khiên Băng thì đó cũng không phải là vấn đề lớn.

Một vài trang bị có thể bổ sung yếu điểm của cách lên đồ này

Phần so sánh trên cũng đã đưa ra hầu hết các yếu điểm của lối chơi Ekko với Tam Hợp Kiếm. Bây giờ, chúng ta hãy cùng tìm một vài giải pháp lên trang bị bổ sung để lối chơi hoàn thiện hơn.

Ao choang lua Áo Choàng Lửa: Chỉ bị tăng giá một chút nhưng trang bị này vẫn khá mạnh và hiệu quả. Kết hợp với khả năng đeo bám kẻ địch của Tam Hợp Kiếm khá tốt, cũng như giúp Ekko xóa sổ lính ổn hơn.

riu-dai-mang-xa Rìu Đại Mãng Xà: Nếu lên trang bị này thì Ekko sẽ hơi thiếu khả năng chống chịu một chút nhưng dù sao thì Rìu Đại Mãng Xà cũng đã cho anh ta một lượng 450 máu. Với lượng tốc độ đánh lớn của Tam Hợp Kiếm, sức mạnh của Rìu Đại Mãng Xà sẽ được phát huy tối đa.

glp Súng Ngắn Hextech: Cho cả máu, năng lượng cũng như sức mạnh phép thuật. Bộ kĩ năng của Ekko sẽ có thêm một chút sức mạnh nhờ trang bị này, và anh ta cũng có thêm cả khả năng làm chậm kẻ địch và xóa sổ lính mỗi 40 giây.

Cùng xem SofM sử dụng Ekko với Tam Hợp Kiếm.

Kết

Có vẻ như Tam Hợp Kiếm sau khi chỉnh sửa đã phù hợp với nhiều tướng hơn trước. Lối chơi Ekko với Tam Hợp Kiếm vẫn đang làm mưa làm gió và đạt hiệu quả cao, vậy nên hãy thử một lần trước khi có những chỉnh sửa giảm sức mạnh đối với phong cách này!

No comments:

Post a Comment