Saturday, July 30, 2016

[Bán kết MDCS] Thắng áp đảo GBM, SAJ thẳng tiến vào chung kết

Cùng Liên Minh 360 nhìn lại những điểm nổi bật của ngày thi đấu đầu tiên vòng playoff MDCS Mùa Hè 2016.

Diễn biến chính và kết quả thi đấu

Ngày 30/07 là ngày thi đấu đầu tiên của vòng playoff MDCS Mùa Hè 2016 đã chứng kiến hai trận đấu bán kết với diễn biến hoàn toàn trái chiều. Nếu như ở trận bán kết 1, ZM và APU đã phải giằng co nhau tới tận game 5 mới có thể định đoạt được kết quả của trận đấu, thì ở trận bán kết 2, SAJ đã giành chiến thắng áp đảo 3-0 trước kỳ phùng địch thủ GBM để tiến vào trận chung kết.

Ở trận bán kết đầu tiên, cả ZM và APU đã tỏ ra mình là những đối thủ cân tài cân sức của nhau. Điểm nhấn của trận đấu này là Twitch của Clear bên phía ZM và tuyển thủ đường trên Hope của APU. Vị tướng Chuột Thành Tinh trong tay của Clear đã có những màn tỏa sáng rực rỡ trong 2 ván thắng đầu tiên của ZM, để rồi sau đó APU buộc phải dành 1 lượt cấm ở ván 5 quyết định.

ZM-vs-APU-img-01

Trong khi đó, Hope đã để lại một dấu ấn không hề nhỏ trong trận đấu bán kết 1. Mở đầu bằng một tình huống Shen outplay Maokai ở game 1, Rumble sấy nát đội hình ZM ở game 2, hay tình huống tận dụng sai lầm của Shen để backdoor phá nhà chính ZM trong sự ngỡ ngàng của khán giả ở game 4, Hope là một điểm sáng không thể bàn cãi bên phía APU. Mặc dù vậy, Hope và những người đồng đội vẫn phải chấp nhận thất bại và nhìn đối thủ bước tiếp vào trận chung kết.

Các bạn có thể xem lại các game của trận bán kết 1 tại đây: Game 1Game 2Game 3Game 4Game 5

Ở trận bán kết còn lại, GBM đã phần nào gây bất ngờ khi tân binh của đội là Potm không được thi đấu ở vị trí sở trường là đường giữa mà anh chuyển xuống chơi xạ thủ, đi cặp cùng hỗ trợ Archie và để đường giữa lại cho Optimus. Không rõ vì lí do chiến thuật hay do lượng tướng xạ thủ thuận tay là không nhiều, nhưng Potm chỉ luôn có một lựa chọn xạ thủ là Sivir. Trên thực tế, Sivir của Potm chỉ ở mức tròn vai và không để lại quá nhiều ấn tượng.

GBM-vs-SAJ-recap-ava

Nếu như bên phía GBM các thành viên chỉ thi đấu ở mức trung bình và không có gì nổi bật thì các tuyển thủ bên phía SAJ lại tỏa sáng rất rực rỡ. Bên cạnh Viktor của Warzone ở game 1, Twitch và Kog’Maw của Celebrity ở game 2 và game 3, thì không thể không kể đến cá nhân để lại nhiều ấn tượng nhất trận bán kết 2 là người đi rừng HanYiAn. Không còn những tình huống mất bình tĩnh như trước đây, HanYiAn đã để lại dấu ấn với những pha xử lý quyết đoán và vô cùng hiệu quả, qua đó đóng góp một phần không nhỏ vào chiến thắng của SAJ.

Các bạn có thể xem lại các game của trận bán kết 1 tại đây: Game 1Game 2Game 3

Sự đón nhận cùng tinh thần cổ vũ nồng nhiệt của khán giả

Với tinh thần đem các giải đấu tầm cỡ của LMHT tới với khán giả của các khu vực trên cả nước, vòng play-off của MDCS Mùa Hè 2016 đã được ban tổ chức đưa tới thành phố biển Nha Trang. Và không phụ lòng mong đợi, đã có rất nhiều các fan hâm mộ đã đến với nhà thi đấu tỉnh Khánh Hòa để cổ vũ và tiếp thêm sức mạnh cho 4 đội tuyển SAJ, GBM, ZM và APU.

Sự yêu mến cùng tinh thần cổ vũ nồng nhiệt của khán giả đến với vòng play-off MDCS chính là một sự ủng hộ to lớn đối với các đội tuyển tham gia thi đấu cũng như với ban tổ chức giải đấu.

MDCS phan 1 (2)

MDCS phan 1 (7)

MDCS phan 1 (8)

Chờ đợi những bất ngờ ở ngày thi đấu cuối cùng

Với việc để thua sát nút 2-3, chắc chắn APU vẫn còn rất tiếc nuối bởi họ đã tiến tới rất gần cánh cổng của trận chung kết. Với tinh thần không còn gì để mất, APU chắc chắn sẽ thi đấu cống hiến tối đa có thể trong trận tranh 3-4 tới đây. Trong khi đó, GBM dù nhận được rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ đã phải chịu thua tâm phục khẩu phục trước đương kim vô địch SAJ. Tuy nhiên, họ vẫn còn đó một trận chiến khó khăn trước APU để bảo toàn danh dự của một đội tuyển luôn được liệt vào dạng “ông lớn” của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Trận đấu tranh 3-4 giữa APU vs GBM sẽ diễn ra vào lúc 12h00 ngày 31/07 và sẽ được Vietnam Esports TV tường thuật trực tiếp tại địa chỉ http://vetv.vn/. Các bạn hãy nhớ chú ý đón xem!

trailer-playoff-MDCS-Mua-He-2016

Ở một diễn biến khác, nhà đương kim vô địch SAJ đã có một hành trình vô cùng nhẹ nhàng trên con đường bảo vệ ngôi vô địch của mình. Xếp hạng 1 trong gần hết giai đoạn vòng bảng, vượt qua đối thủ nặng ký GBM với tỷ số áp đảo 3-0, SAJ chỉ còn một chướng ngại duy nhất mang tên ZM để có thể một lần nữa nâng cao chiếc cúp vô địch.

Trong khi đó, mặc dù sức mạnh không được đánh giá cao bằng đối thủ, nhưng ZM chắc chắn không hề thua kém SAJ về tinh thần chiến đấu và khát khao chiến thắng. Và trong thi đấu thể thao điện tử thì người được đánh giá mạnh hơn chưa chắc đã là người chiến thắng. Biết đâu, trong một ngày 31/07 đẹp trời, các thành viên ZM bất ngờ bùng nổ với 200% năng lượng, tạo nên một cơn địa chấn để lần đầu tiên bước lên ngôi vương Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam?

Trận chung kết MDCS Mùa Hè 2016 giữa SAJ vs ZM sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 31/07 và sẽ được Vietnam Esports TV tường thuật trực tiếp tại địa chỉ http://vetv.vn/. Các bạn hãy nhớ chú ý đón xem!

No comments:

Post a Comment