Friday, July 29, 2016

Rengar của Inori – Dấu chấm than gây chấn động LCS Bắc Mỹ

[phan-tich-rengar-inori-1]

Cơn địa chấn tại LCS Bắc Mỹ đã trôi qua gần một tuần, nhưng dư âm nó để lại vẫn còn rất sâu sắc. Bằng cách nào mà Phoenix1 – một đội đứng gần chót bảng xếp hạng – lại giành chiến thắng trước người khổng lồ bất bại TSM? Hẳn nhiều người sẽ phải đồng ý rằng, màn trình diễn tuyệt vời của chú “phượng hoàng” đi rừng – Inori – là một trong những nhân tố chính cho thành công đó.

Sau khi để thua trận đầu, Phoenix1 đã có màn trở lại ngoạn mục với vũ khí bí mật Rengar. Đây không phải lần đầu Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh xuất hiện trên đấu trường chuyên nghiệp, nhưng điểm khác biệt là Inori đã bỏ qua hướng xây dựng đấu sĩ/đỡ đòn chắc chắn để lên thuần sát thương với Móng Vuốt Sterak làm trang bị dự phòng. Chúng ta hãy cùng phân tích kỹ hơn hiệu quả của lối chơi này bên dưới nhé.

jb-intro-divider-2

Trước tiên, Rengar là một lựa chọn dị. Hắn thuộc dạng tướng “liều ăn nhiều” và đòi hỏi khả năng bắt hướng di chuyển của kẻ địch. Rengar thuần sát thương còn có rủi ro cao hơn, hắn buộc phải lăn cầu tuyết sớm để kết thúc trước khi trận đấu bước vào giai đoạn cuối, khi mà đối thủ bắt đầu đi chung và lên đồ phòng ngự.

[phan-tich-rengar-inori-2]

Chụy là chụy không sợ cưng đâu nhé Rengar!

Ngoài ra, khi thi đấu chuyên nghiệp, phong cách Inori chơi Rengar sẽ gặp nhiều khó khăn trước đội hình khống chế mạnh. Do đó, anh khóa tướng ở gần cuối giai đoạn cấm/chọn, lúc nhận thấy bên kia có ít chiêu khóa cứng tức thời. Trái lại, Phoenix1 có đến bốn tướng mở giao tranh mạnh: Băng Địa Chấn của Braum, Săn Đuổi của Sivir, Mưa Tên Lửa của Rumble, và Âm Ti Trói Buộc của Malzahar.

Giờ hãy xem Inori xây dựng Rengar siêu sát thương thế nào. Anh khởi đầu trận đấu với 10% giảm hồi chiêu ở cấp 1 nhờ vào sự kết hợp giữa Bảng Bổ Trợ và Ngọc Bổ Trợ. Người đi rừng của Phoenix1 sử dụng 6 viên giảm hồi chiêu cộng thẳng cùng 3 viên giảm hồi chiêu theo cấp, đồng thời với Bảng Bổ Trợ 12-18-0 theo hướng Thông Tuệ.

[phan-tich-rengar-inori-3]

[phan-tich-rengar-inori-4]

Chi tiết Ngọc Bổ Trợ và Bảng Bổ Trợ cho Rengar của Inori.

Tiếp đó, Inori lên thẳng Giày Khai Sáng trước khi nâng cấp Đao Đụng Độ: Chiến Binh, cán mốc 30% giảm hồi chiêu (nhiều hơn một chút nhờ ngọc) ở phút thứ 14. Lý do của việc này là để đảm bảo chiêu cuối luôn sẵn sàng. Rengar sát thủ tập trung vào lối chơi lén lút, tốc độ, và điểm Hung Tợn mà chiêu cuối mang lại. Khao Khát Săn Mồi càng hồi nhanh bao nhiêu, nỗi sợ Rengar gieo rắc lên kẻ địch càng ghê gớm hơn bấy nhiêu. Xen giữa hai trang bị giảm hồi chiêu, Inori lên thêm Rìu Tiamat để dồn sát thương mạnh mẽ hơn.

Trang bị kế tiếp chắc hẳn mọi người cũng đoán ra: Kiếm Ma Youmuu. Nó cho một lượng sát thương vật lý lớn, cùng với xuyên kháng phép, giảm hồi chiêu và quan trọng nhất là kích hoạt tăng tốc để tiếp cận tốt hơn và rút máu con mồi nhanh hơn. 3 phút sau, Inori có thêm Rìu Mãng Xà và chưa đầy 2 phút sau là Móng Vuốt Sterak để tránh bị biến mất trong một nốt nhạc khi nhảy xổ vào đội đối phương.

[phan-tich-rengar-inori-5]

Hướng xây dựng đó đã dẫn đến một Rengar thế này đây…

Nhìn chung, hướng xây dựng này tương đối chắc chắn với sự kết hợp của giảm hồi chiêu và dồn sát thương. Nếu đánh xếp hạng đơn, người ta thường sẽ lên tiếp sát thương hoặc chí mạng. Tuy nhiên, trong thi đấu chuyên nghiệp, có thêm chút chống chịu rất hữu ích bởi đối thủ khó có thể quay lại hạ gục bạn nếu bạn lỡ tay mắc sai lầm.

Điều cuối cùng cần thảo luận là cách chơi Rengar của Inori. Anh thể hiện tầm ảnh hưởng của mình trong giao tranh và phản giao tranh theo ba cách:

Gank và phản-gank. Đây là chiến thuật được Dandy sử dụng rất hiệu quả hồi mùa 2014 khi chơi cho Samsung White. Khả năng dồn sát thương của Rengar rất mạnh, kể cả trước cấp 6 đi nữa. Hắn có thể theo dõi đường đi nước bước của tướng đi rừng địch và đợi trong bụi để chờ phản-gank. Rengar cũng có thể xâm lăng rừng tương đối tốt lúc đầu, như Inori đã làm với Svenskeren trong tình huống Phoenix1 có chiến công đầu.

[phan-tich-rengar-inori-6]

Inori đã làm rất tốt nhưng Pirean mới là người “số hưởng.”

Rengar bắt chết một kẻ địch vào quá sâu trong giao tranh tổng. Chuyện này diễn ra khá nhiều lần trong trận đấu. Một ví dụ điển hình là pha truy đuổi của Sivir (Mash) của Taliyah (Bjergsen) phút 13. Mash đã Tốc Biến rất đẹp qua tường để Inori đưa cô nàng Phù Thủy Đá về nhà sau vài giây.

Chiêu cuối của Rengar. Bạn không cần phải dùng nó để lao vào mà hoàn toàn có thể bật tàng hình và giải tán đám đông hoặc đẩy kẻ địch tránh xa khỏi mục tiêu. Mỗi khi dấu chấm than huyền thoại xuất hiện, người chơi thường bị căng thẳng và hành động khác với thường lệ, cho dù là tuyển thủ chuyên nghiệp đi nữa.

divider taliyah

Bạn có thể xem lại chiến thắng của Rengar trước TeamSoloMid tại đây.

Highlights

Full game

No comments:

Post a Comment