Friday, July 29, 2016

Những thông tin thú vị quanh vị tướng 132 – Kled, Kị Sĩ Cáu Kỉnh

kled1

Với sự xuất hiện của Kled và người bạn trên phiên bản thử nghiệm PBE, đã có rất nhiều người bày tỏ sự quan tâm nên các thành viên đến từ Riot sẽ bàn luận và giải đáp các thắc mắc về cặp đôi này.

 kled2-ban-tin-lien-minh

Khi được hỏi về vị trí và lối lên đồ nào mà Riot muốn hướng đến vị tướng này, Scruffy nói:

“Hắn sẽ phù hợp nhất với đường trên. Đường giữa hay đi rừng cũng ổn nhưng đó chỉ là lựa chọn thứ yếu. Về lối lên đồ, có thể sẽ là tương tự với Fiora.”

Còn về lối chơi, anh ta bình luận ngắn gọn:

“Đẩy trụ. ( Giống như Jax)”

Harrow thêm vào:

“Đưa vị tướng này vào rừng khá khó nhưng chắc sẽ có ai đó sẽ làm được điều đó thôi. Tuy nhiên nói chung thì đường trên là tốt nhất vì Kled phù hợp đi đường dài để có thể đối đầu với những tướng khác.

kled3

Scruffy Harrow nhắc lại một lần nữa rằng Kled sẽ không dùng được E và R khi không cưỡi ngựa.

“Đúng, hắn sẽ không thể dùng được những kĩ năng đó”. “Hắn ta sẽ không có E và R khi đi bộ đâu, không, hắn phải chiến đấu để Skaarl quay trở lại.”

Khi được hỏi Skaarl là giống cái hay đực, Harrow trả lời:

“Nó là một con cái.”

Anh ta cũng nhắc đến việc sẽ có một khoảng thời gian ngắn sau khi cưỡi ngựa để Kled không thể cưỡi ngựa một lần nữa quá sớm. Cụ thể, khoảng thời gian đó sẽ rơi vào độ chừng 30s.

kled4-ban-tin-lien-minh

Đối với câu hỏi về những sát thương theo % máu sẽ áp dụng đối với máu của Kled hay Skaarl:

“Mọi hiệu ứng theo % máu nhận phải sẽ đều được tính vào tổng lượng máu của cả Kled và Skaarl.”

Harrow cũng đề cập rằng họ có chủ ý trong việc Kled sẽ không bị trụ chọn làm mục tiêu nữa trong khoảng thời gian xuống ngựa đi bộ:

“Vâng, Kled sẽ không thể bị định vị trong một thời gian ngắn, và mọi mục tiêu không bị định vị sẽ không thể bị chọn làm mục tiêu bởi trụ nữa.”

kled5-bn-tin-lien-minh

Về việc việc có thể nào ngăn chặn hay làm ngắt chiêu cuối của Kled khi nó đang trên đường tới mục tiêu được không, anh nói:

“Chỉ xảy ra khi bạn gây ra đủ lượng sát thương để khiến hắn phải xuống đi bộ. Còn lại toàn bộ hiệu ứng khống chế sẽ không ảnh hưởng đến quá trình hắn lao tới bằng chiêu cuối.”

Trả lời cho câu hỏi rằng Can đảm có bị giảm khi không làm gì một thời gian không, anh khẳng định:

“Can đảm sẽ không giảm đâu, không.”

Còn về việc có khả năng Kled hồi phục Can đảm ở các bãi quái rừng không:

“Có thể tương lai chúng tôi sẽ thay đổi cách Kled hồi Can đảm, nhưng hiện tại chúng tôi không muốn hắn cảm thấy nên rời giao tranh để đi farm quái rừng để hồi lại Can đảm.”

Harrow còn đăng thêm một tweet về thời gian bắt đầu phát triển gã kị sĩ cáu kỉnh này:

“Chúng tôi bắt đầu phát triển hắn từ hồi cuối năm ngoái.”

kled6-ban-tin-lien-minh

Tiếp tục là bình luận của Scruffy về sát thương theo % máu của Kled:

“Đó là một tiêu chuẩn vào lúc này khi cần thiết phải thêm vào một ít sát thương theo % máu đối với các vị tướng đấu sĩ. Điều này giúp họ có khả năng gây được nhiều sát thương lên các tướng chống chịu hay đấu sĩ và cho các tướng máu giấy một ít cơ hội. Nếu chúng tôi cho họ toàn bộ là sát thương thuần, họ có thể thổi bay tướng máu giấy đối phương khỏi bản đồ với một tốc độ quá nhanh (Rengar là một ví dụ)”.

Scruffy tiếp tục giải đáp những câu hỏi:

“Hỏi:

Nhưng nó có cần thiết phải quá nhiều như vậy không, đơn cử riêng chiêu R của hắn đã có thể gây sát thương bằng 40 % máu tối đa và W thì có thể lên đến khoảng 20% máu tối đa. Với lượng thời gian hồi chiêu thấp thì như vậy có vẻ như là quá nhiều so với mức cần thiết.

Nó dựa hoàn toàn vào lượng sát thương cộng thêm của Kled để tránh trường hợp “lên hoàn toàn chống chịu mà vẫn gây ra lượng sát thương quá nhiều” (hãy nhìn Ekko và Fizz). Còn nếu hăn không lên đồ tấn công, lượng sát thương sẽ ít hơn rất nhiều.”

Tiếp tục là phần trả lời của gypsylord:

“Hỏi:

Anh có thể giải thích tại sao sát thương theo % máu lại là một tiêu chuẩn vào lúc này không? Phải có lí do gì đó cho việc tướng chống chịu đang phải chịu thiệt thòi khi đối đầu với rất nhiều những tướng có sát thương theo % máu bất chấp đối phương có chơi tốt hay không chăng?

Tôi tạm không nhắc tới Kled ở đây, mà sẽ bình luận tổng quan về “sát thương theo % máu của các tướng đấu sĩ”.

Trước giờ tôi luôn coi chỉ số sát thương theo % máu là một thứ gì đó ít hơn “Tôi giết tướng chống chịu” và nhiều hơn “Tôi không hạ gục tướng máu giấy trong tích tắc”.

Điều này có thể hơi kì, nhưng hãy nghe tôi này:

Giả sử tướng của bạn là Talon đi, thì đây là vị tướng chỉ giỏi trong việc giết Ashe và sau đó là không còn gì cả. Anh chàng đó rất giỏi đi hạ gục Ashe, nhưng với các tướng khác thì hắn vô dụng vì sát thương chỉ là sát thương thuần. Bây giờ với việc Ashe càng được bảo kê nhiều bao nhiêu (đặc biệt là khi có Janna ở team cô ta), thì đồng nghĩa với việc Talon sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc làm thế nào để hạ sát nhanh chóng Ashe khi cô ta có sự che chở của đồng đội.

Một người chơi Talon có trình độ cao vẫn có thể tồn tại được, nhưng Ashe thì sẽ có một khoảng thời gian rất khó khăn và không có nhiều cơ hội để đáp trả.

Bây giờ giả sử tiếp nếu Talon có thêm cơ hội để có thể đối đầu thành công trước những vị tướng khác không phải Ashe. Trong trường hợp này Talon sẽ giảm bớt khả năng giết Ashe đi nhưng bù lại hắn có khả năng đóng góp cho đội thông qua những con đường khác. Woo, và vấn đề được giải quyết, Talon có nhiều tác dụng hơn và Ashe cũng dễ thở hơn.

Sát thương theo % máu chính là công cụ mà chúng ta cần. Nó sẽ cho phép một vị tướng thông thường chỉ chăm chăm đi giết tướng máu giấy của đối phương có khả năng tay đôi được các vị trí tướng chống chịu, điều này cũng giúp giảm tầm ảnh hưởng của những tướng này lên các tướng máu giấy, đôi khi còn có thể giảm thiểu sự bực dọc của người chơi nữa.

Tất nhiên đã có sự trao đổi ở đây. Sát thương theo % máu không phải lúc nào cũng là một ý tưởng tốt hay một điều đúng đắn phải làm. Được cái này thì mất cái kia. Những vị tướng “lỗi” như Ekko hay Fizz cho ta thấy mặt tối của một số tướng không thể cân bằng.

Lưu ý là tướng chống chịu vẫn có thể đối phó với sát thương theo % máu bằng cách lên nhiều Giáp/Kháng phép. Điều đó có nghĩa là người chơi chống chịu tốt sẽ vượt lên trên so với một người chơi có sát thương theo % máu nhưng chơi không tốt. Đây là lí do sát thương thực sự theo % máu vẫn là một điều gây tranh cãi.

Lồng tiếng cho nhân vật Kled

Về vấn đề giọng của nhân vật Kled, RiotUtora chia sẻ một chút về chi tiết:

“Tôi đã chờ đợi cho điều này một thời gian rồi. Chỉ có một vấn đề về cách mà những lời thoại này được giới thiệu với các bạn qua Youtube là tất cả những file đó được sắp xếp theo trình tự alphabet rồi được đưa lên – làm thế này có thể sẽ làm cho bạn không cảm nhận được hoàn toàn giọng nói Kled trong game một cách tốt nhất.

Kled sẽ có các câu nói riêng khi cưỡi Skaarl hoặc không cưỡi Skaarl. Bên cạnh đó, Skaarl và Kled cũng sẽ nói chuyện với nhau trong hoạt cảnh khi Cưỡi ngựa và Xuống ngựa. Khi Kled không có Skaarl cạnh bên, hắn sẽ gây gổ và la hét … rất nhiều. Chúng tôi quả thực rất muốn thể hiện được sự thay đổi trong tính cách của nhân vật khi hắn ta xuống ngựa, nhưng quả là khó khăn để khiến các bạn thấy rõ được sự khác biệt đó khi các file giọng nói được trình bày với các bạn như vậy.

Kled cũng có rất nhiều câu thoại riêng khi hạ gục tướng địch – có tới 15 câu thoại riêng và cả câu thoại cho những vị tướng đặc biệt riêng. Chúng tôi bắt đầu làm việc này với Jhin và dần nhận ra rằng lời thoại hạ gục tướng địch có giá trị hơn là lời thoại chế giễu nhau giữa các tướng hay lời thoại khi mua một món đồ trong cửa hàng. Thật là tò mò không biết các bạn nghĩ sao về điều này.

Tôi không thể chờ được cái lúc các bạn nghe thấy âm thanh trong trận đấu của Kled!

P.S: Người lồng tiếng cho Kled cũng đã từng lồng tiếng cho một vị tướng khác vài năm trước – điểm cộng cho người nào đoán ra anh ta là ai.”

divider taliyah

No comments:

Post a Comment