Thursday, July 28, 2016

Lửa Tử Thần – Điểm Then Chốt kén tướng sử dụng nhất trong Liên Minh Huyền Thoại

Dù là một Điểm Then Cốt phù hợp với cả tướng vật lí lẫn tướng sức mạnh phép thuật nhưng Lửa Tử Thần rất ít khi được lựa bởi không được ưa thích như những Điểm Then Chốt khác. Cùng tìm hiểu lí do tại sao nhé!

divider-crest

Không phù hợp với đa số các tướng sát thương vật lí

Đa số các đấu sĩ hay xạ thủ đều không phù hợp với Lửa Tử Thần. Với các tướng có tốc độ đánh cao và khả năng gây sát thương theo đòn đánh tốt, họ sẽ lựa chọn Nhiệt Huyết Chiến Đấu để có thêm lượng sát thương lớn vào giai đoạn cuối trận, hoặc lấy Cuồng Huyết Chiến Tướng để có khả năng hút máu tốt hơn. Lượng sát thương đến từ Lửa Tử Thần không phù hợp với bộ kĩ năng của những vị tướng đó, cũng như lượng sát thương gây ra là không quá ấn tượng.

Những tướng sát thương vật lí thường sẽ lựa chọn Nhiệt Huyết Chiến Đấu cho bản thân.

Còn đối với các Đấu Sĩ Đường Trên hay Hỗ Trợ, đương nhiên rằng họ sẽ không phù hợp với Lửa Tử Thần một chút nào bởi cả chỉ số sức mạnh phép lẫn sát thương vật lí của những vị tướng đó đều không phải nhiều.

Còn với tướng Pháp Sư hay Sát Thủ, đã có Thunderlord's_Decree_mastery_2016 Ý Chỉ Thần Sấm

Về các Pháp Sư hay Sát Thủ, họ cần khả năng dồn sát thương trong một thời gian ngắn tốt nên không gì tốt hơn Ý Chỉ Thần Sấm. Kể cả những vị Pháp Sư có thiên hướng gây sát thương đều đặn theo thời gian như Azir, Malzahar hay Aurelion Sol cũng không bao giờ lựa chọn Lửa Tử Thần, bởi Ý Chỉ Thần Sấm đem lại lượng sát thương ấn tượng hơn rất nhiều chỉ trong thời gian ngắn.

Với những vị tướng cần dồn sát thương, không gì phù hợp bằng Ý Chỉ Thần Sấm

Ưu tiên của những Pháp Sư, Sát Thủ là hạ gục kẻ địch càng nhanh càng tốt, vậy nên khả năng đốt máu của Lửa Tử Thần là quá vô nghĩa đối với họ. Đương nhiên rằng lượng sát thương đến từ Lửa Tử Thần trong một số trường hợp vẫn có thể kết liễu những kẻ địch còn yếu máu, nhưng rất ít khi điều đó xảy ra. Lửa Tử Thần cũng rất phụ thuộc vào chỉ số sát thương vật lí và sức mạnh phép thuật nên nếu muốn sử dụng điểm then chốt này hiệu quả thì bản thân vị tướng cũng phải có nhiều đồ đạc.

Một vài gương mặt ít ỏi phù hợp với Lửa Tử Thần

Không phải là không có vị tướng nào hợp với Điểm Then Chốt này, chỉ là những cái tên đó quá ít mà thôi!

jhin Jhin: Từ khi vị tướng này được xuất hiện thì người ta mới cảm thấy Điểm Then Chốt Lửa Tử Thần có thể gây ra một lượng sát thương khá ổn. Cơ chế bắn đạn cũng như tăng sát thương của Jhin khá đặc biệt, vì vậy nên chỉ số sát thương vật lí của vị tướng này có thể trở thành một con số mà không ai khác có thể đạt được. Chính vì vậy nên lượng sát thương đến từ Lửa Tử Thần cũng là một con số lớn đột biến đối với vị tướng này.

Jhin với Lửa Tử Thần rút máu kẻ địch quá khủng khiếp!

nidalee Nidalee: Vì là một vị tướng Sát Thủ Đi Rừng nên Lửa Tử Thần không phải là một sự lựa chọn tốt cho cô nàng này. Tuy nhiên, trong chế độ ARAM thì Nidalee khá phù hợp với Lửa Tử Thần để cấu rỉa kẻ địch bằng Phóng Lao (Q) hay Bẫy Rập (W).

Cần có sự thay đổi thế nào để Lửa Tử Thần được ưa thích hơn?

Vì Lửa Tử Thần chỉ mạnh đối với những tướng có kĩ năng đơn mục tiêu nên việc tăng sức mạnh một chút đối với những kĩ năng diện rộng hoặc kĩ năng gây sát thương theo thời gian sẽ làm Điểm Then Chốt này thêm phần hấp dẫn hơn. Ngoài ra, Riot cũng có thể tung ra những vị tướng mới hoặc chỉnh sửa một vài vị tướng cũ giống như cách mà họ đã sáng tạo ra Jhin để có thêm những vị tướng mới tận dụng được Lửa Tử Thần.

jhin-wallpaper

Jhin và Điểm Then Chốt Lửa Tử Thần dường như sinh ra để dành cho nhau vậy.

Hoặc trong tương lai, có thể những Điểm Then Chốt hiện giờ bị giảm sức mạnh thì Lửa Tử Thần sẽ được để ý hơn. Tuy nhiên thì điều đó khá khó xảy ra bởi những Điểm Then Chốt hiện giờ gần như đã đạt mức cân bằng và phù hợp với Liên Minh Huyền Thoại.

Kết

Mong rằng sẽ có những sự thay đổi tích cực đối với Lửa Tử Thần để Điểm Then Chốt này được sử dụng thường xuyên và làm những trận đấu Liên Minh Huyền Thoại đa dạng hơn nữa!

No comments:

Post a Comment